Người dân sẽ làm thủ tục cấp đổi GPLX tại xã
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Bên cạnh đó là các tuyến đường mà xe vận chuyển than lưu thông ngày một xuống cấp nghiêm trọng, tiểm ần nguy cơ mất an toàn giao thông. Người dân đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn ngày một nghiêm trọng.
Ghi nhận của phóng viên tại khu vực tổ 13, khu phố Tân Lập, phường Phước Tân, TP Biên Hoà, trên mặt đường, bảng hiệu quảng cáo và nhà dân xung quanh các cơ sở tập kết, chế biến than đều bám bụi đen kịt.
Qua tìm hiểu được biết, hiện nay trên địa bàn khu phố Tân Lập đang có 3 cơ sở kinh doanh than đang hoạt động gồm: Công ty TNHH TMDV Phú Cường Thịnh; Công ty TNHH Khoáng sản Bình Dung; Công ty Cổ phần đầu tư Khoáng sản – Than Đông.
Nhiều người dân cho rằng, tình trạng ô nhiễm đã kéo dài hàng chục năm và nguyên nhân là do các cơ sở kinh doanh than trong quá trình hoạt động phát tán ra môi trường khiến nguồn nước, không khí và cả đời sống người dân đảo lộn:
“Khu vực bán kính khoảng 3km – 4km là tất cả người dân mỗi ngày phải dọn dẹp nhà cửa, mùa mưa tới là nước chảy từ mái tôn xuống rất là đen, đen màu than. Còn đường ở đây từ xưa đến nay là đường đất đỏ nhưng từ lúc kho than về là biến thành màu đen hết.”
“Mỗi lần công ty và xe vận chuyển than hoạt động là nhà bụi đen mịt mù như sương chứ không phải bụi bình thường”
“Nói chung hoạt động kinh doanh của mình bị ảnh hưởng, hàng hoá thì quá dơ, có thể nói ảnh hưởng đến 70%.”
Chị C.T người dân sống tại đây cho biết, nhiều lần người dân đã phản ánh đến chính quyền địa phương về tình trạng ô nhiễm. Sau đó, các công ty than đã khắc phục bằng cách tưới nước xuống đường. Tuy nhiên, việc khắc phục chỉ được làm chống chế “một sớm, một chiều” rồi đâu cũng lại vào đấy.
“Lúc trước công ty than có cho xe ra tưới đường ngày một lần. Nhưng được một thời gian thì không thấy tưới nữa nên người dân có nhắc nhở rồi công ty lại bắt đầu thực hiện. Còn đến tính đến thời điểm hiện tại là 1 năm người dân không nhắc là không thấy tưới nước nữa”, chị C.T nói.
Theo ghi nhận của phóng viên, ngoài tình trạng bụi than bao phủ thì vấn đề mất an toàn giao thông cũng đang hiện hữu do mặt đường xung quanh khu vực xuống cấp, xuất hiện ổ gà, ổ voi chờ “bẫy” người đi đường.
Anh M.H người dân ngụ tại đây cho biết, nguyên nhân khiến mặt đường hư hỏng do lượng phương tiện container vận chuyển than lưu thông với tần suất cao và đã có không ít vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, trong đó nạn nhân có cả các em học sinh.
“Đường hư ảnh hưởng nhiều lắm, tại vì ở đầu trên là trường Trung học còn đầu cuối là đường tiểu học. Đây là tuyến đường chính cho nên lượng xe đi rất đông dẫn đến việc học sinh bị tai nạn là thường xuyên xảy ra. Mưa thì trơn, nắng thì bụi. Đường nhỏ nên 2 xe mà chạy ngược chiều là lấn hết không còn đường đi, chỉ cần sơ suất chút thôi là có tai nạn xảy ra, mà tuyến đường này hư rất là lâu rồi”, anh M.H nói.
Trước hàng loạt những bất cập về ô nhiễm môi trường, an toàn giao thông xuất phát từ những cơ sở kinh doanh này, phóng viên đã tiếp xúc và đặt câu hỏi với nhiều người dân về việc quản lý của địa phương. Thế nhưng, phần lớn chỉ là tiếng thở dài và câu trả lời là đành chấp nhận “sống chung với lũ”:
“Phản ánh lên cũng chẳng thấy có tác dụng gì, thấy chẳng ai quan tâm.”
“Ý kiến riết không được thì thôi, riết rồi chán không muốn nói nữa.”
“Có nhiều hộ người ta nản đến mức phải bán nhà đi. Buôn bán mà bụi kiểu đó, sáng pha ly cà phê ra vừa đặt xuống bụi đen thui sao mà uống.”
“Nói chung chỉ mong sao chính quyền địa phương, tỉnh có biện pháp gì giải quyết cho gọn nhẹ. Mang tiếng một thành phố thì không thể để đặt kho, bãi than trong thành phố ảnh hưởng đến người dân.”
Hiện thực của những cơ sở kinh doanh than đã và đang có những dấu hiệu tác động trực tiếp đến đời sống của hàng trăm hộ dân. Vậy trong suốt nhiều năm qua, những phản ánh của người dân đã đi về đâu và trách nhiệm của cơ quan nhà nước như thế nào?
VOV Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vấn đề này khi có thông tin mới nhất từ ngành chức năng tỉnh Đồng Nai.
Bộ Công an khẩn trương tiếp nhận nhiệm vụ sát hạch, cấp giấy phép lái xe từ Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo tinh gọn, hiệu quả và liên tục, phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân.
Sáng 16/2, đại điện Đội CSGT đường bộ cao tốc số 1 (Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT, Bộ Công an) thông tin, đơn vị đã lập biên bản xử phạt tài xế điều khiển ô tô khách đi ngược chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Hà Nội chính thức "trang bị" hơn 600 camera để giám sát và xử lý vi phạm giao thông 24/7. Lực lượng CSGT sẽ tăng cường "phạt nguội" qua hệ thống camera, góp phần nâng cao ý thức người dân và giảm thiểu tai nạn giao thông.
Những nút giao thông khác mức (nhiều tầng) được xây dựng với mục tiêu giảm thiểu ùn tắc và nâng cao hiệu quả giao thông. Tuy nhiên, tại TP.HCM, nhiều người dân đang bày tỏ sự bối rối và lo lắng khi di chuyển qua những công trình này.
Vụ tai nạn giao thông hy hữu xảy ra tại TP Thái Nguyên khi chiếc ô tô do nữ tài xế điều khiển bất ngờ mất lái, lao thẳng vào nhà dân, tông sập cửa phòng khách.
Sau nhiều lần “trượt tiến độ”, ngay từ những tháng đầu năm 2025, thành phố Hà Nội đã yêu cầu hàng loạt khu chung cư cũ trên địa bàn phải lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Đây là cơ sở để triển khai cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô.
Chỉ một quyết định nóng vội, một pha vượt xe thiếu tính toán – và ngay sau đó, mọi thứ rơi vào tình thế không còn đường lùi. Vì sao tài xế lại mắc sai lầm? Hậu quả có thể tránh được không? H