Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Dọn vệ sinh, chống ngập úng đường Vành đai 2 trên cao

Phúc Tài: Thứ bảy 27/01/2024, 20:59 (GMT+7)

Nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh ngập úng và phục vụ người dân lưu thông thuận tiện trong dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024, Xí nghiệp thoát nước số 4, trực thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội ra quân thu dọn rác thải, cát trên Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã tư Sở tới Ngã tư Vọng.

 

Ngày 27/1, Công đoàn và Đoàn thanh niên Xí nghiệp thoát nước số 4, trực thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội phối hợp với Xí nghiệp quản lý công trình giao thông số 3 (Công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội) ra quân thu dọn phế thải ,xử lý đất, cát, rác thải, vỏ chai, túi nilon,… trên đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở tới Ngã Tư Vọng.

Ngày 27/1, Công đoàn và Đoàn thanh niên Xí nghiệp thoát nước số 4, trực thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội phối hợp với Xí nghiệp quản lý công trình giao thông số 3 (Công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội) ra quân thu dọn phế thải ,xử lý đất, cát, rác thải, vỏ chai, túi nilon,… trên đường Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã Tư Sở tới Ngã Tư Vọng.

Tham gia buổi ra quân có 18 người gồm Công đoàn, Đoàn thanh niên của Xí nghiệp thoát nước số 4 và Xí nghiệp quản lý công trình giao thông số 3 (Công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội).

Tham gia buổi ra quân có 18 người gồm Công đoàn, Đoàn thanh niên của Xí nghiệp thoát nước số 4 và Xí nghiệp quản lý công trình giao thông số 3 (Công ty cổ phần công trình giao thông Hà Nội).

Trên Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã tư Sở tới Ngã Tư Vọng, trọng điểm của việc vệ sinh, dọn dẹp cát đọng là tại điểm qua hồ Hố Mẻ (quận Đống Đa) và đoạn qua Bảo tàng Phòng không – Không quân (quận Thanh Xuân), đây là khu vực có cốt đường trũng, cong dẫn tới đọng nước.

Trên Vành đai 2 trên cao đoạn từ Ngã tư Sở tới Ngã Tư Vọng, trọng điểm của việc vệ sinh, dọn dẹp cát đọng là tại điểm qua hồ Hố Mẻ (quận Đống Đa) và đoạn qua Bảo tàng Phòng không – Không quân (quận Thanh Xuân), đây là khu vực có cốt đường trũng, cong dẫn tới đọng nước.

Ông Ngô Việt Tùng – Phó giám đốc Xí nghiệp thoát nước số 4 trực thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, kể từ khi đường Vành đai 2 trên cao được đưa vào sử dụng, theo phân cấp của TP Hà Nội đã giao cho các đơn vị chuyên ngành để duy tu, quản lý. Tuy nhiên, về vệ sinh môi trường chưa có đơn vị thực hiện công tác thu gom, quản lý tại đây.

Ông Ngô Việt Tùng – Phó giám đốc Xí nghiệp thoát nước số 4 trực thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, kể từ khi đường Vành đai 2 trên cao được đưa vào sử dụng, theo phân cấp của TP Hà Nội đã giao cho các đơn vị chuyên ngành để duy tu, quản lý. Tuy nhiên, về vệ sinh môi trường chưa có đơn vị thực hiện công tác thu gom, quản lý tại đây.

Với lưu lượng phương tiện lớn, rác bụi, nilon, chai lọ, phế thải có tồn đọng gây mất mỹ quan đô thị, những rác như túi nilon, chai lọ,…rồi cát bịt vào miệng các hố thu nước từ đó dẫn đến tình trạng mưa thoát nước kém, dẫn đến tồn đọng trên tuyến đường này. Trước tình trạng đó Xí nghiệp thoát nước số 4 đã phối hợp với các đơn vị có liên quan ra quân xử lý.

Với lưu lượng phương tiện lớn, rác bụi, nilon, chai lọ, phế thải có tồn đọng gây mất mỹ quan đô thị, những rác như túi nilon, chai lọ,…rồi cát bịt vào miệng các hố thu nước từ đó dẫn đến tình trạng mưa thoát nước kém, dẫn đến tồn đọng trên tuyến đường này. Trước tình trạng đó Xí nghiệp thoát nước số 4 đã phối hợp với các đơn vị có liên quan ra quân xử lý.

Ông Tùng cũng nhấn mạnh: “Bởi đơn vị không được giao duy trì mà chỉ công tác quản lý các nắp ghi thu nước nên không thể đưa vào kế hoạch duy trì vệ sinh bề mặt, chỉ khi xảy ra tình trạng đọng nước gây ảnh hưởng đến giao thông đơn vị phối hợp xử lý. Qua đây, cũng đề xuất các cấp chính quyền xem xét và giao cho một đơn vị chuyên ngành để duy trì giữ gìn vệ sinh trên tuyến đường này.”

Ông Tùng cũng nhấn mạnh: “Bởi đơn vị không được giao duy trì mà chỉ công tác quản lý các nắp ghi thu nước nên không thể đưa vào kế hoạch duy trì vệ sinh bề mặt, chỉ khi xảy ra tình trạng đọng nước gây ảnh hưởng đến giao thông đơn vị phối hợp xử lý. Qua đây, cũng đề xuất các cấp chính quyền xem xét và giao cho một đơn vị chuyên ngành để duy trì giữ gìn vệ sinh trên tuyến đường này.”

Điều kiện thu dọn mặt đường trên Vành đai 2 trên cao cũng gặp khó khăn vì đây là tuyến đường dành riêng cho cơ giới, việc làm thủ công dọn dẹp vệ sinh phải diễn ra trong sự phối hợp nhiều lực lượng để đảm bảo an toàn.

Điều kiện thu dọn mặt đường trên Vành đai 2 trên cao cũng gặp khó khăn vì đây là tuyến đường dành riêng cho cơ giới, việc làm thủ công dọn dẹp vệ sinh phải diễn ra trong sự phối hợp nhiều lực lượng để đảm bảo an toàn.

Nhiều bùn, đất, phế thải, vỏ chai, túi nilon,... đã được dọn dẹp sạch sẽ.

Nhiều bùn, đất, phế thải, vỏ chai, túi nilon,... đã được dọn dẹp sạch sẽ.

Công tác dọn dẹp, vệ sinh được kết hợp giữa thủ công và sử dụng xe cơ giới chuyên dụng.

Công tác dọn dẹp, vệ sinh được kết hợp giữa thủ công và sử dụng xe cơ giới chuyên dụng.

Bùn, cát, rác thải, nước đọng trên mặt đường được các công nhân của Xí nghiệp thoát nước số 4 xử lý.

Bùn, cát, rác thải, nước đọng trên mặt đường được các công nhân của Xí nghiệp thoát nước số 4 xử lý.

Sau khi được thu gom, Xí nghiệp thoát nước 4 sẽ vận chuyển phế thải, bùn đất, rác thải về điểm tập kết để xử lý đúng theo quy định.

Sau khi được thu gom, Xí nghiệp thoát nước 4 sẽ vận chuyển phế thải, bùn đất, rác thải về điểm tập kết để xử lý đúng theo quy định.

Với sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị, công tác thực hiện dọn dẹp vệ sinh trên đường Vành đai 2 trên cao diễn ra nhịp nhàng, giao thông lưu thông an toàn qua các điểm xử lý rác, cát, bùn đất,.../.

Với sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị, công tác thực hiện dọn dẹp vệ sinh trên đường Vành đai 2 trên cao diễn ra nhịp nhàng, giao thông lưu thông an toàn qua các điểm xử lý rác, cát, bùn đất,.../.

  

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Người dân TP.HCM háo hức đón tàu điện ngầm đầu tiên

Người dân TP.HCM háo hức đón tàu điện ngầm đầu tiên

Hàng trăm người dân TP.HCM đã có cơ hội trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trước ngày tuyến này đi vào vận hành chính thức. Phóng viên VOV Giao thông đã có mặt tại ga Bến Thành để cùng trải nghiệm và lắng nghe những chia sẻ đầy hứng khởi của người dân thành phố.

Dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục, rào cản nào đối với giáo viên?

Dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục, rào cản nào đối với giáo viên?

Sau khi VOVGT phát sóng và đăng tải bài viết về việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục, đã thu hút sự chú ý và đóng góp ý kiến của dư luận, trong đó có nhiều chuyên gia, giáo viên.

Tăng cường đảm bảo ATGT cầu Phú Mỹ

Tăng cường đảm bảo ATGT cầu Phú Mỹ

Theo Phòng CSGT Công an TP.HCM, chỉ trong vòng 2 tuần đầu tháng 12, lực lượng CSGT đã ghi nhận tình trạng nhiều xe tải trọng lớn chết máy trên cầu Phú Mỹ, gây ùn tắc giao thông; xe chạy quá tốc độ, chạy sai làn đường, dẫn đến tai nạn.

Xa lắc Xa La

Xa lắc Xa La

Hà Nội giờ cao điểm tắc đường đến mức, từ vỉa hè, đôi khi bộ hành ái ngại thay cho những người ngồi trên xe đang nổ máy dưới lòng đường, vì bị bỏ lại xa lắc phía sau, như ở… Xa La.

Thẻ hành nghề xe ôm, cấp rồi làm gì?

Thẻ hành nghề xe ôm, cấp rồi làm gì?

Dự thảo người chạy xe ôm chở khách, chở hàng hóa phải có thẻ hành nghề mà Hà Nội lấy ý kiến đã gây xôn xao dư luận suốt những ngày qua.

Long An: Giải pháp nào cho ùn tắc trước khi có đường vành đai?

Long An: Giải pháp nào cho ùn tắc trước khi có đường vành đai?

Tỉnh Long An là cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế đô thị - công nghiệp của vùng Đồng bằng sông Cửu Long kết nối chặt chẽ với TP.HCM và vùng Đông Nam Bộ. Địa phương này đang phải đối mặt với nhiều thách thức về giao thông do sự phát triển nhanh chóng của các khu vực lân cận, đặc biệt là TP.HCM.

Đề xuất thu phí xử lý nước thải và thoát nước

Đề xuất thu phí xử lý nước thải và thoát nước

Tỷ lệ thu gom nước thải của phạm vi phục vụ hệ thống thoát nước đô thị toàn quốc đạt khoảng 64%, bình quân lượng nước thải sinh hoạt được xử lý chỉ đạt 16% trên tổng lượng nước thải cần được thu gom xử lý, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ô nhiễm nguồn nước mặt, nước sinh hoạt và ô nhiễm môi trường.