Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi: Ngại quay đầu hay sợ đi làm muộn?

Phúc Tài: Thứ hai 29/08/2022, 07:50 (GMT+7)

Thời gian gần đây vào giờ cao điểm sáng, trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) xuất hiện tình trạng xe máy nối đuôi nhau đi ngược chiều, gây nguy hiểm cho các phương tiện đi đúng chiều, gia tăng tình trạng ùn tắc giao thông.

Trong tuần qua, Kênh VOV Giao thông nhận được phản ánh của thính giả về việc, trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), trong các khung giờ cao điểm sáng, bắt đầu từ đoạn số nhà 140 Nguyễn Trãi xuất hiện tình trạng nhiều xe máy, dàn hàng ngang đi ngược chiều về hướng KĐT Khu đô thị Royal City và Đường Giáp Nhất, quận Thanh Xuân gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ va chạm.

Anh Trần Đức Kiên, ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) bày tỏ: "Tôi thấy tình trạng đi ngược chiều về hướng Tây Sơn rất phổ biến. Khi đi phải né và tránh, nếu trong thời gian tắc đường sẽ càng tắc hơn. Tôi mong muốn sẽ cải thiện tuyến đường Nguyễn Trãi này đỡ tắc hơn, cải thiện tình trạng đi ngược chiều."

Theo tìm hiểu từ người dân sinh sống ở khu vực này, đa phần các phương tiện đi ngược chiều là những phương tiện di chuyển từ hướng quận Hà Đông lên Ngã Tư Sở.

Khi đến lối mở trên đường Nguyễn Trãi đoạn đối diện số 151, vì đường tắc, ngại lên nút giao Ngã Tư Sở quay đầu, các phương tiện đã bất chấp cắt ngang sang đường để đi ngược chiều về phía KĐT Royal City và Đường Giáp Nhất.

Xe máy đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi

Xe máy đi ngược chiều trên đường Nguyễn Trãi

Anh Vũ Tuấn, ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân cho biết: "Tình trạng đi trái chiều lý do là ùn tắc. Họ muốn nhanh, muốn gần hơn nên đi như thế. Họ đi thế là sai vì công ty họ nằm ở đâu không cần biết, nhưng nguyên tắc phải đi lên Ngã Tư Sở đi lộn xuống.

Tôi nói dẫn chứng như Royal City thôi, có một số chi nhánh ở đấy, thế bây giờ nhân viên họ đến là họ cứ cắt ngang đây phi vào là xong, là nhanh."

Đồng tình với quan điểm trên, chị Vũ Thị Hoa, ở phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân Hà Nội nói: "Tình hình từ phía Hà Đông lên Ngã Tư Sở, người ta ngại lên Ngã Tư Sở quay đầu, mà tắc lâu quá rồi là người ta bất chấp vượt rào từ bên chỗ tập thể Thăng Long đi sang bên này để đi ngược chiều, nhiều khi rất là nguy hiểm. Người dân không nên bất chấp như thế, có gì xảy ra sẽ nguy hiểm cho bản thân."

Phóng viên VOV Giao thông đã gửi phản ánh của thính giả tới đội cảnh sát giao thông phụ trách tuyến đường Nguyễn Trãi. Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội cho biết, đây là tình trạng nguy hiểm, gây ùn tắc giao thông trên tuyến cũng như tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Đơn vị sẽ xây dựng phương án để xử lý triệt để

"Trong khoảng thời gian này chúng tôi đang tập trung vào hướng dẫn phân luồng cho người dân ở tuyến đường Nguyễn Trãi  theo phương án phân luồng mới của UBND thành phố, một số người dân đã lợi dụng vào việc lực lượng chức năng tập chung hướng dẫn phân luồng để đi ngược chiều.

Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi sẽ bố trí lực lượng, tăng cường xử lý để giải quyết tình trạng người dân đi ngược chiều trên tuyến đường Nguyễn Trãi này", Thiếu tá Nguyễn Minh Đức cho biết thêm.

Không chỉ trong giờ cao điểm, tình trạng xe máy đi ngược chiều xảy ra cả ngoài giờ cao điểm

Không chỉ trong giờ cao điểm, tình trạng xe máy đi ngược chiều xảy ra cả ngoài giờ cao điểm

Hiện nay, để giảm thiểu tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Nguyễn Trãi, TP Hà Nội đang thí điểm phân làn tách riêng làn ô tô, xe máy. Có thể thấy đây là sự nỗ lực của thành phố trong việc tìm phương án giải quyết ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, nếu ý thức tham gia giao thông của người dân chưa thật sự cao, vẫn bất chấp đi ngược chiều, sai làn trong các khung giờ cao điểm thì phương án giảm thiểu ùn tắc sẽ không thể đạt kết quả tốt nhất trong việc giảm thiểu ùn tắc giao thông, phục vụ người dân./.

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn