Lưu ý khi sử dụng đèn pha trên cao tốc
Thực tế, có cả vô tình lẫn cố ý, nhiều người vẫn sử dụng đèn pha trên cao tốc chưa hợp lý, gây khó khăn cho người tham giao thông chung tuyến, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Mời các bạn cùng tìm hiểu nhu cầu có thực và ngày càng lớn này thông qua những cuộc trò chuyện ngay sau đây.
PV đang có mặt ở bên hông Aeon Mall Long Biên, một trong những trung tâm thương mại và bãi gửi xe miễn phí lớn ở cửa ngõ Đông Bắc Hà Nội. Đứng cạnh tôi là bà Nguyễn Thị Liên trú tại khu vực Chùa Nôm, Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Hôm nay bà cùng cháu ngoại đi xe buýt lên Hà Nội vui chơi.
Chào cô ạ, vì sao cô lựa chọn xe buýt để đi chơi dịp nghỉ lễ này?
Em bé nhà tôi thì thích xe buýt, thích khám phá xe buýt lắm. Xe buýt đi nó thuận tiện hơn, an toàn hơn.
Hôm nay có đông không cô?
Không, thoáng lắm. Bà cháu tôi cứ đi ra đây là đi bằng xe buýt thôi.
Cô đi từ Chùa Nôm lên Aeon này có mất nhiều thời gian chờ đợi không?
Không, bà cháu tôi chờ xe chỉ mất 15 phút thôi. Còn từ nhà ra Như Quỳnh để bắt xe số 40 thì mất khoảng 30 phút, xong rồi lên xe lên đây.
Hôm nay đi chơi bà cháu cô dự kiến đi trong bao lâu?
Khoảng tầm 4h chiều là bà cháu tôi về.
Cảm ơn cô!
Tại khu vực bến chờ xe buýt này có một vị phụ huynh khá đặc biệt - Anh Nguyễn Văn Tính, trú ở Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, có đi kèm 6 trẻ em.
Chào anh, với số lượng người trong đoàn mình thế này, có lẽ xe buýt là phương tiện tối ưu?
Đúng rồi, thời tiết nó nóng thế này thì đi xe buýt cho mát. Đi xe máy thì không đủ, đi taxi thì tốn kém hơn. Anh đi cùng toàn các cháu, 6 đứa, con em anh với con anh.
Một mình anh quản hết?
May là các cháu thực ra cũng lớn hết rồi.
Em thấy dường như cũng có nhiều người như anh, chọn ở lại thành phố đi chơi thay vì đi xa?
Đúng là ở lại thì cũng đỡ đông hơn, vì nhiều người họ về quê. Có một số nơi chắc vẫn bị dồn, nhưng anh thấy đi thoáng. Những điểm vui chơi thuận lợi lắm, có chuyến xe buýt thì tiện quá. Nếu mà đi xe máy hoặc ô tô mà tìm điểm gửi thì cũng đủ mệt rồi. Đây là đến tận nơi luôn.
Cảm ơn anh!
Ở nhà chờ này, cũng có nhiều hành khách cho biết, họ đi nhiều điểm liên hoàn thông qua hệ thống xe buýt, từ Bắc Ninh, Hưng Yên hoặc các quận nội đô đi Ecopark, Ocean Park, Aeon Mall hay Times City.
Bây giờ, tôi sẽ di chuyển sang Ga Láng của tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh-Hà Đông. Đứng cạnh tôi là anh Nguyễn Văn Cảnh, trú tại huyện Sóc Sơn, người có lần đầu trải nghiệm tàu điện trên cao. Anh và gia đình xuống ga Láng này thì sẽ di chuyển đi đâu chơi tiếp?
Em xuống đây, sẽ đi ra Royal City, hoặc ra chỗ rạp chiếu phim gần đây.
Dịp nghỉ lễ, có người đi xe máy, ô tô hoặc taxi, còn anh vì sao chọn tàu điện trên cao?
Em thấy tàu điện rất thuận tiện cho việc đi lại. Lộ trình nó ngắn, đi nhanh, thoáng, mát mẻ. Thời tiết này, em thấy phương tiện tàu điện là một lựa chọn rất sáng suốt.
Hôm nay anh đi cùng ai?
Em đi cùng gia đình, vợ, con cái và em vợ. 7 người. Em thì ở ngoại thành Hà Nội, nên cho các cháu vào trung tâm đi vui chơi.
Anh đi từ Sóc Sơn ra Yên Nghĩa. Rồi chút nữa sẽ quay lại Yên Nghĩa?
À không ạ, em đã đi trải nghiệm một số điểm khác ở Hà Nội rồi, sau đó mới trải nghiệm tàu điện.
Vâng, như vậy tàu điện vừa là phương tiện di chuyển, cũng là một điểm trải nghiệm trong hành trình nghỉ lễ của mình. Cảm ơn chia sẻ của anh!
Theo quan sát của VOV Giao thông, với lịch phục vụ xuyên nghỉ lễ, xe buýt, xe buýt điện và tàu điện trên cao – những loại hình đóng vai trò xương sống của hệ thống vận tải công cộng – đang phát huy hiệu quả rõ nét.
Những ngày hè nắng nóng này, lượng người dân di chuyển bằng buýt, tàu điện gia tăng, đặc biệt ở các điểm vui chơi, giải trí và mua sắm. Cũng có những hành khách tôi trò chuyện như người cao tuổi, sinh viên chia sẻ rằng, xe buýt là phương tiện duy nhất để đi lại của họ trong dịp nghỉ lễ này.
Thực tế, có cả vô tình lẫn cố ý, nhiều người vẫn sử dụng đèn pha trên cao tốc chưa hợp lý, gây khó khăn cho người tham giao thông chung tuyến, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Trong tiến trình lập pháp của Quốc hội Việt Nam, nhiều đạo luật được ban hành đã tạo nên đổi thay vô cùng to lớn, mang tính bước ngoặt trong bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, chăm lo đời sống nhân dân.
Theo Cục Khí tượng Thủy văn (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), hôm nay (1/11) đã xuất hiện áp thấp nhiệt đới, có khả năng mạnh lên thành bão số 13.
Khi cơ hội việc làm trong khối báo chí truyền thông thu hẹp, các cơ sở đào tạo cần đổi mới nội dung giảng dạy, tăng cường kỹ năng thực hành và ứng dụng công nghệ mới.
Cầu Sông Lô (xã Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) là tuyến giao thông quan trọng nối liền đôi bờ sông Lô, phục vụ hàng nghìn lượt người và phương tiện mỗi ngày, nay đang phải đối mặt với những hư hỏng nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến an toàn của người tham gia giao thông.
Theo Cục Đường bộ Việt Nam, do mưa lũ đặc biệt lớn, gây ngập lụt, sạt lở làm tắc đường hàng trăm vị trí, các cơ quan, đơn vị ở Trung ương và địa phương đã rất quyết liệt, khẩn trương triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.
Giữa nhịp sống hối hả của Hà Nội hiện đại, cầu Long Biên với vẻ đẹp trầm mặc, rêu phong vẫn lặng lẽ neo đậu, chất chứa niềm kiêu hãnh bất tận của Thủ đô.