Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Phóng viên VOV Giao thông đã đến một trong những khu chợ đông đúc tại Thủ đô là chợ Thành Công, quận Ba Đình để gặp gỡ, trò chuyện về không khí Tết ở chợ truyền thống cùng những sức ép lên giao thông ở những tuyến phố quanh khu vực này như Nguyên Hồng, Thành Công.
PV: Xin chào chị, nay chị đi chợ sắm Tết phải không ạ? Chị có thể giới thiệu đôi chút về mình?
Chào bạn, mình tên là Hương, sống ở khu Nam Thành Công. Hôm nay sắp Tết rồi nên mình tranh thủ đi mua những đồ cần thiết cho gia đình trong những ngày Tết sắp tới.
PV: Vâng, chị thấy không khí chợ Tết ở chợ Thành Công khác ngày thường thế nào?
Năm nay mọi người đi mua sắm Tết có vẻ muộn hơn so với năm ngoái, nhưng trong những ngày gần đây thì việc mua bán tấp nập hơn.
PV: Đúng là chợ Tết đang rất tấp nập. Tôi cũng quan sát thấy rất nhiều loại thực phẩm tươi sống, rau xanh, trái cây, hoa tươi đang bày bán tràn ra lòng đường. Việc này tiện cho cả người bán và người mua nhưng chắc chắn cũng gây cản trở giao thông phải ko ạ?
Như bạn thấy đấy, có rất nhiều cành đào, cây quất được bày bán tràn ra vỉa hè nên việc di chuyển của mọi người rất khó khăn, nhiều ô tô, xe máy phải mất khoảng 30 phút để thoát khỏi khu vực chợ Thành Công này do lưu lượng xe quá đông nên thực sự khó khăn để di chuyển.
PV: Rồi chị có thấy ai có khi vì mải mua sắm, lựa chọn đồ ăn, ngắm hoa mà gây cản trở giao thông, có người còn quên là đang dựng xe giữa đường ko ạ?
Mình là một trong số những người đó đấy bạn ạ. Có rất nhiều đồ để mình ngắm nhìn, lựa chọn nên nhiều khi mình quên mất là xe mình đang để đây thành ra mình chạy lên phía trên để ngắm.
Cũng may có nhiều chị, nhiều cô nhắc nhở mình xe để ở dưới đường kia kìa để mình chạy ra dắt xe, không gây cản trở mọi người.
PV: Bên cạnh những người thảnh thơi ngắm hoa thì cũng có những người đi chợ Tết với tâm lý hối hả, vội vã. Điều này cũng có thể làm tăng nguy cơ gây ùn tắc giao thông thế nào, thưa chị?
Nhiều người bận rộn, chỉ tranh thủ thời gian ngắn ngủi để đi mua đồ, sắm Tết trong những ngày sát Tết như thế này.
Họ vội vã như thế rất dễ gây ùn tắc giao thông, chị nhìn phía trên kia họ chở đào, quất và hàng hóa cồng kềnh thế kia mà đi vội vã thì rất dễ gây ùn tắc, đặc biệt là khu chợ đông đúc như chợ Thành Công.
PV: Vậy, để tránh ùn tắc, giảm nguy cơ mất an toàn, chị làm cách nào khi đi chợ Tết?
Mình sống ở khu vực Thành Công này nên khá thuận tiện, nên mình cố gắng đi ra đây không dùng ô tô hay xe máy mà mình đi bộ để vừa có thời gian ngắm nghía, lựa chọn hàng Tết mà mình ưng ý nhất mà lại đỡ ùn tắc giao thông cho mọi người.
Bởi khu vực này không chỉ có người ở Nam Thành Công, Bắc Thành Công mà còn ở khu vực khác đến đi chợ nên mình lựa chọn đi bộ và khi cần mình sẽ gọi anh xã đến chở đồ về giúp mình.
PV: Và chị cũng mong muốn mọi người đi chợ Tết dịp này lưu ý những gì để giảm tránh ùn tắc?
Với những người ở gần như mình nên hạn chế di chuyển bằng ô tô và xe máy để giảm bớt số lượng xe đi trên đường. Khi đi mua sắm thì nhìn trước nhìn sau để lựa chọn chỗ mua phù hợp, tránh chỗ quá đông đúc; không nên chen lấn tránh ùn tắc giao thông kéo dài.
PV: Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện cùng VOVGT! chúc chị mua sắm Tết đủ đầy, vui tươi.
Đi chợ Tết là thói quen, là nét đẹp văn hóa, dẫu vậy, những tất bật, vội vã ngày cận Tết cùng sự đông đúc của phương tiện khiến những nguy cơ mất ATGT luôn hiện hữu.
Thế nên cần nhất vẫn là ý thức, sự tự giác của mỗi người khi đi chợ dịp này nhằm đảm bảo đường thông, hè thoáng, hạn chế thấp nhất các nguy cơ gây ra tai nạn giao thông và đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị…
Đi chợ Tết an toàn để đón Tết trọn vẹn!
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Chiều 23/12, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin với báo chí về quá trình triển khai và vận hành tuyến metro số 1 trong 2 ngày 22 - 23/12.
Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.
Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.
Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.
Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.