Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Đề xuất mỗi ô tô có một mã định danh: Không phù hợp và lãng phí

Quách Đồng: Thứ tư 12/10/2022, 17:01 (GMT+7)

Trước đề xuất của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về việc mỗi xe ô tô cần có một mã định danh, một tài khoản và có số dư, Luật sư Phạm Thành Tài, Giám đốc Văn phòng Luật sư Phạm Danh (Hà Nội) cho rằng, điều này là không phù hợp và lãng phí.

Theo Luật sư Phạm Thành Tài, mỗi xe ô tô đều đã có biển số, đăng ký, đăng kiểm, trong đó ghi nhận đầy đủ những thông tin như số khung, số máy, màu sắc, tình trạng xe và thông tin chủ sở hữu nên không cần có thêm mã định danh:

“Như vậy đã đủ để định danh và phân biệt những đặc điểm, đặc tính kỹ thuật của từng chiếc xe rồi, cho nên việc đề xuất làm mã định danh cho xe ô tô là không cần thiết. Như vậy sẽ bị trùng lắp, chồng chéo, gây lãng phí cũng như gây phức tạp cho những thủ tục mà người dân phải thực hiện”, Luật sư Phạm Thành Tài nói.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Luật sư Phạm Thành Tài cũng cho rằng, với việc phần lớn các xe ô tô đã có thẻ thu phí không dừng, nên việc đặt ra yêu cầu ô tô phải có tài khoản giao thông và có số dư là không cần thiết, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ gây lãng phí do đồng loạt người sử dụng xe ô tô phải nạp tiền vào tài khoản mà chưa chắc họ đã sử dụng tới.

Trước đó, vào sáng nay (12/10), Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 115 về cơ chế, chính sách tài chính, ngân sách đặc thù đối với thành phố Hà Nội. Tại phiên họp, ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề xuất Quốc hội quan tâm đến việc mỗi ô tô cần sở hữu một mã định danh riêng. Trong đó, luật pháp cần yêu cầu từng xe ô tô phải có thẻ và tài khoản có số dư.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho rằng nếu ô tô được cấp thẻ sẽ có thể làm được rất nhiều việc, kể cả thực hiện quy trình thu phí vào nội đô trong khung giờ cao điểm.

Ý kiến của bạn
Chiêm ngưỡng dàn xe cổ diễu hành qua những điểm di sản văn hoá TP HCM

Chiêm ngưỡng dàn xe cổ diễu hành qua những điểm di sản văn hoá TP HCM

Hơn 30 chiếc xe cổ diễu hành qua những điểm Di sản như Dinh Độc Lập – Bưu điện TP Hồ Chí Minh – Nhà thờ Đức Bà – Nhà hát TP Hồ Chí Minh – Chùa Bà Thiên Hậu – Garage Citroen Biệt động Sài Gòn

Sắp có hàng loạt lô cốt trên đường Nguyễn Trãi: Đi nổi không...

Sắp có hàng loạt lô cốt trên đường Nguyễn Trãi: Đi nổi không...

Theo Sở GTVT Hà Nội, thời gian tới, dự kiến sẽ rào chắn làm 8 hố ga trên đường Nguyễn Trãi từ ngõ 495 đến đường Nguyễn Xiển. Các rào chắn này sẽ làm thu hẹp lòng đường đặc biệt vị trí cạnh hầm chui Thanh Xuân còn 4m cho các phương tiện lưu thông.

Tiền Giang: Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ sửa chữa tuyến đường Trường Xuân – Bình Phú

Tiền Giang: Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ sửa chữa tuyến đường Trường Xuân – Bình Phú

Các đơn vị thi công dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Trường Xuân - Bình Phú trên địa bàn xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đang đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm đưa công trình vào sử dụng trước tết Nguyên đán 2023.

Quỹ bảo trì chung cư - đòi không dễ, cưỡng chế cũng gian nan

Quỹ bảo trì chung cư - đòi không dễ, cưỡng chế cũng gian nan

Qua đánh giá của các ngành chức năng TP.HCM, tình trạng tranh chấp, mâu thuẫn, khiếu nại kéo dài giữa các cư dân và chủ đầu tư dự án chung cư liên quan đến số tiền 2% kinh phí bảo trì vẫn còn diễn ra phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự.

OneWay Marathon Cát Bà 2022: Chinh phục 3 cung đường tại hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ

OneWay Marathon Cát Bà 2022: Chinh phục 3 cung đường tại hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ

Sáng 6/12, tại Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội) đã diễn ra lễ Công bố giải chạy OneWay Marathon Cát Bà 2022 với những nét khác biệt so với các giải chạy khác.

Dỡ rào công viên, mở thêm phố đi bộ: Cần giải bài toán đỗ xe

Dỡ rào công viên, mở thêm phố đi bộ: Cần giải bài toán đỗ xe

Hà Nội vừa đồng ý chủ trương mở thêm tuyến phố đi bộ thứ năm ở Trần Nhân Tông và khu vực Hồ Thiền Quang (quận Hai Bà Trưng). Giai đoạn 1 có tổng chiều dài 1,6 km và kết nối với trục phía Bắc Công viên Thống Nhất.

Lạc hậu tiêu chuẩn giáo sư

Lạc hậu tiêu chuẩn giáo sư

Liệu câu chuyện lạm phát học vị và những tiêu chuẩn cứng nhắc trong việc xét học hàm có liên quan mật thiết với nhau?