Lưu ý khi sử dụng đèn pha trên cao tốc
Thực tế, có cả vô tình lẫn cố ý, nhiều người vẫn sử dụng đèn pha trên cao tốc chưa hợp lý, gây khó khăn cho người tham giao thông chung tuyến, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Để cái Tết này thêm “xanh” thì rất cần ý thức tập kết rác đúng nơi quy định của các tiểu thương và bỏ rác đúng nơi quy định của người đi đường.
Trong những ngày giáp Tết, các anh chị em công nhân vệ sinh dường như vội vã hơn, tập trung hơn. Cũng phải thôi vì càng gần tết, người dân xả rác nhiều hơn ra đường phố.
Anh Trần Văn Bâu, nhân viên thu gom rác tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang kể: Đêm giao thừa, sau 15 phút bắn pháo hoa, khi biển người tỏa về nhà khui rượu đón xuân thì đường phố cũng biến thành những bãi rác. Rác tràn ngập khắp nơi, từ vỏ chai đến vỏ bánh kẹo, túi nilon:
“Tết lượng rác tăng gấp 10 lần ngày thường, trung bình thu 1 tuyến đường 1 xe rác thì đến Tết thu 1 tuyến đường 9 xe rác. Giao Thừa dọn xong hết, sáng ra mùng 1 vẫn thấy đường dơ do người dân thiếu ý thức”, anh Bâu nói.
Bên cạnh dòng người đổ ra đường chơi Tết thì “đáng sợ” nhất là tại các điểm bán hoa và nông sản. Tại TP. Cần Thơ, khắp các tuyến đường: Võ Văn Tần – Nguyễn Thái Học, 30/4, Hoàng Văn Thụ… đều có chợ hoa. Hằng năm, cứ vào buổi chiều cuối cùng trong năm là nhiều người buôn hoa đã thu dọn đồ đạc để về quê đón Tết. Chủ sạp hàng rút đi, để lại dọc vỉa hè, lòng đường là khối lượng rác khổng lồ. Rác chủ yếu là các cành hoa không còn giá trị. Dưới nền đường của những gian hàng bán Tắc kiểng, trái chín rụng bị dẫm nát. Công nhân quét rác Lý Thị Hòa cho biết:
“Lượng rác nó tăng nhiều lắm, nhất là rác ở các chợ, rác bằng vải nó bay tứ tung, mọi người nên gom lại cái bao để một góc thì tụi em lại gom nó dễ, không thôi gió nó bay”.
Hiện lượng rác ở TP. Cần Thơ cán mức 650 tấn/ngày, những ngày giáp Tết, con số này tăng lên đã tạo nhiều áp lực cho lực lượng thu gom.
"Không lôi rác bằng xe honda là làm không kịp. Không có năm nào công nhân vệ sinh môi trường đón giao thừa ở nhà. Toàn đón ngoài đường thôi."
"Ngày 30 Tết là làm đến 4h sáng. Từ hôm nay là rác bắt đầu tăng lên rồi đó."
Dù đã được nhắc nhở, song tình hình ô nhiễm rác tại các địa bàn dịp Tết vẫn tái diễn mà hầu như chư có phương cách nào giải quyết. Kết cục là năm nào cũng vậy, lễ Tết đi qua thì không ít nơi trong thành phố, nhất là ở những khu chợ Tết, chợ hoa, nơi tụ tập đông người lại ngập rác. Hàng đống rác nằm chễnh chệ trên đường phố vừa gây ô nhiễm môi trường vừa làm mất mỹ quan đô thị…
Thực tế, có cả vô tình lẫn cố ý, nhiều người vẫn sử dụng đèn pha trên cao tốc chưa hợp lý, gây khó khăn cho người tham giao thông chung tuyến, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Sáng 02/11/2025, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức hội nghị công bố và trao quyết định của Ban Thường vụ Đảng ủy Đài Tiếng nói Việt Nam về công tác cán bộ tại Ban VOV Giao thông Quốc gia.
Dần được tu sửa, thay đá, nhiều vỉa hè Hà Nội từng xuống cấp, nứt vỡ trong thời gian dài đang mang màu áo mới. Thế nhưng, hè phố hỏng hóc, xuống cấp trầm trọng, tạo hố nguy hiểm… vẫn là tình trạng chung trên nhiều tuyến đường.
Trong tiến trình lập pháp của Quốc hội Việt Nam, nhiều đạo luật được ban hành đã tạo nên đổi thay vô cùng to lớn, mang tính bước ngoặt trong bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước, chăm lo đời sống nhân dân.
Nới lỏng điều kiện mua nhà ở xã hội dành cho người bị thu hồi đất, tái định cư; ưu tiên chủ đầu tư có năng lực tài chính; chính sách đột phá về giao đất, diện tích được phép kinh doanh thương mại, dịch vụ…
Nút giao Bình Thái nằm trên đường xa Lộ Hà Nội (nay là đường Võ Nguyên Giáp, thuộc TP. Thủ Đức cũ), được xem là điểm kết nối chiến lược của khu Đông TP.HCM. Nút giao này kết nối các trục giao thông trọng điểm nên lưu lượng phương tiện ngày càng đông đúc và là điểm ùn tắc thường xuyên.
Hội chợ Mùa thu 2025 là một sự kiện kinh tế-văn hóa mang tầm vóc quốc gia. Với thông điệp cốt lõi “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”, hội chợ không chỉ là nơi giao thương mà còn là diễn đàn chiến lược để tôn vinh 40 năm thành tựu đổi mới.