Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Đấu giá bữa trưa vì môi trường

Vũ Loan: Thứ hai 11/03/2024, 11:45 (GMT+7)

GivingLunch- Đấu giá bữa trưa là một phong trào thiện nguyện cộng đồng. Người tham gia (Host) mời bạn bè đấu giá cho bữa ăn cùng với mình nhằm quyên góp cho hoạt động xã hội mà mình ủng hộ.

Hình thức đấu giá bữa trưa này chủ yếu được thực hiện với nhiều hoạt động liên quan tới các vấn đề xã hội, giáo dục. Với hoạt động về môi trường, lần đầu tiên Đấu giá bữa trưa được Tổ chức Thiên nhiên và con người Pannature triển khai, đã mang lại những kết quả ngoài mong đợi đối với tất cả các bên tham gia.

"Tôi cũng là người không thích nổi trên mạng xã hội nên khi nhận được lời mời này tôi suy nghĩ nhiều, nhưng tôi cũng là người lớn lên ở miền núi nên cảm thấy việc trồng rừng này rất có ý nghĩa. Tôi phải suy nghĩ mất 1 tuần đấy, nhưng rồi tôi vẫn quyết định thử , dù khá là lo lắng và bối rối vì chưa quen với việc này bao giờ."

Đó là những chia sẻ của nhà báo Trần Lệ Thùy- giảng viên truyền thông - một trong những khách mời đã nhận lời tham gia chương trình Đấu giá bữa trưa (Givinglunch) do tổ chức Thiên nhiên và con người PanNature tổ chức để quyên góp cho chương trình Rừng xanh lên, nhằm phục hồi 50ha rừng trên hành lang núi đá vôi nối giữa Hòa Bình và Sơn La.

Chương trình Đấu giá bữa trưa Giving Lunch để gây quỹ trồng rừng

Chương trình Đấu giá bữa trưa Giving Lunch để gây quỹ trồng rừng

Với 3 giai đoạn là truyền cảm hứng, lan tỏa và về đích, những khách mời được PanNature lựa chọn đều để lại những dấu ấn đậm nét. Chị Tô Bích Ngọc, cán bộ truyền thông PanNature cho biết:

"Mình rất cảm động, bất ngờ, Đặc biệt là các anh chị tham gia không chỉ giúp huy động nguồn lực về tài chính mà còn giúp lan tỏa thông điệp về bảo tồn thiên nhiên và trồng rừng rất nhiều. Anh Đặng Hoàng Giang – host đầu tiên tham gia chương trình Givinglunch có chia sẻ là nếu mình tặng ai một món quà vật chất thì sẽ xuống cấp hoặc hỏng hóc, nếu bạn tặng rừng cho ai đó thì sẽ còn mãi theo năm tháng."

Nhà báo Trần Lệ Thùy cũng không giấu được niềm vui và sự bất ngờ mang lại từ một điều nhỏ bé mình thực hiện cùng Givinglunch:

"Sáng kiến này khi đưa lên cũng là 1 cách để tôi kết nối và cùng trao đi với bạn bè, và tôi cảm thấy tất cả mọi người đều vui vì đều được cho đi, đều được nhận. và tôi vừa nhận được cuộc điện thoại đây từ một tập đoàn quốc tế rất lớn và họ nói rằng họ có nhiều quỹ để trồng rừng ở VN và nhờ post của tôi mà họ đã phát hiện ra một đối tác và tìm hiểu. Đấy cũng là một điều bất ngờ vì một chương trình mang tính cá nhân như Giving lunch nhưng nó lại dẫn đến việc lan truyền thông tin và các đối tác lớn như vậy để đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam thì tôi cảm thấy rất vui với kết quả bất ngờ như vậy chỉ trong một thời gian ngắn thôi."

Đấu giá bữa trưa cho chương trình Rừng xanh lên sẽ về đích vào trung tuần tháng 3. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dành để chuẩn bị cây giống, huy động cộng đồng tham gia phục hồi rừng tại các khu vực vào mùa trồng rừng tháng 5, tháng 6/2024 sắp tới.

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn