Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Cổng trường an toàn: Để các em an tâm đến lớp mỗi ngày

Lê Tùng: Thứ bảy 09/03/2024, 17:12 (GMT+7)

Sở GTVT Hà Nội vừa thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực cổng trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Hà Đông), cấm toàn bộ ô tô đỗ trên đường 19/5, đoạn từ nút giao phố Dương Lâm đến nút giao phố Nguyễn Khuyến.

Sở GTVT Hà Nội vừa điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực cổng trường Tiểu học Nguyễn Du (Hà Đông, Hà Nội)

Sở GTVT Hà Nội vừa điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực cổng trường Tiểu học Nguyễn Du (Hà Đông, Hà Nội)

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021-2025.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021-2025.

Cụ thể, trên đường 19/5, thay vì cấm đỗ ô tô trong các khung giờ cao điểm như trước đây, Sở GTVT Hà Nội thông báo cấm đỗ ô tô toàn bộ thời gian, đoạn từ nút giao phố Dương Lâm đến nút giao phố Nguyễn Khuyến (trước cổng Trường Tiểu học Nguyễn Du), cấm đỗ theo chiều từ phố Dương Lâm đi phố Nguyễn Khuyến.

Cụ thể, trên đường 19/5, thay vì cấm đỗ ô tô trong các khung giờ cao điểm như trước đây, Sở GTVT Hà Nội thông báo cấm đỗ ô tô toàn bộ thời gian, đoạn từ nút giao phố Dương Lâm đến nút giao phố Nguyễn Khuyến (trước cổng Trường Tiểu học Nguyễn Du), cấm đỗ theo chiều từ phố Dương Lâm đi phố Nguyễn Khuyến.

Trên phố Dương Lâm, điều chỉnh tổ chức giao thông từ cấm ô tô đi ngược chiều đoạn từ ngã ba Tuyến KI5 hướng đi ngã ba phố Nguyễn Khuyến (cho ô tô đi một chiều) thành cho ô tô đi hai chiều.

Trên phố Dương Lâm, điều chỉnh tổ chức giao thông từ cấm ô tô đi ngược chiều đoạn từ ngã ba Tuyến KI5 hướng đi ngã ba phố Nguyễn Khuyến (cho ô tô đi một chiều) thành cho ô tô đi hai chiều.

Với tốc độ dưới 30km/h cũng sẽ giảm tối đa thương vong và vụ va chạm có thể xảy ra

Với tốc độ dưới 30km/h cũng sẽ giảm tối đa thương vong và vụ va chạm có thể xảy ra

Ghi nhận thực tế vào khung giờ cao điểm chiều tại trường Tiểu học Nguyễn Du, đã không còn xuất hiện cảnh tắc nghẽn và ùn ừ

Ghi nhận thực tế vào khung giờ cao điểm chiều tại trường Tiểu học Nguyễn Du, đã không còn xuất hiện cảnh tắc nghẽn và ùn ừ

Để đảm bảo an toàn cho các học sinh đến trường, lực lượng chức năng phối hợp cùng cán bộ nhà trường hỗ trợ đưa các em sang đường

Để đảm bảo an toàn cho các học sinh đến trường, lực lượng chức năng phối hợp cùng cán bộ nhà trường hỗ trợ đưa các em sang đường

Để tăng khả năng nhận diện của người tham gia giao thông, lối đi được kẻ bằng sơn dẻo nhiệt màu trắng, vàng, có phản quang

Để tăng khả năng nhận diện của người tham gia giao thông, lối đi được kẻ bằng sơn dẻo nhiệt màu trắng, vàng, có phản quang

---

---

Vị trí đỗ xe cho phụ huynh trước cổng trường học, lòng đường được thu hẹp bằng các cọc tiêu trụ dẻo, được kẻ vạch, phân ô.

Vị trí đỗ xe cho phụ huynh trước cổng trường học, lòng đường được thu hẹp bằng các cọc tiêu trụ dẻo, được kẻ vạch, phân ô.

---

---

Tại những vị trí này, trước đây thường xuyên có xe ô tô dừng đỗ gây cản trở, nhất là vào thời điểm các em học sinh tan trường

Tại những vị trí này, trước đây thường xuyên có xe ô tô dừng đỗ gây cản trở, nhất là vào thời điểm các em học sinh tan trường

Kể từ khi thí điểm, phụ huynh cũng yên tâm hơn khi đưa các con sang đường đến trường

Kể từ khi thí điểm, phụ huynh cũng yên tâm hơn khi đưa các con sang đường đến trường

Vị trí đỗ xe của phụ huynh hợp lý, tạo không gian phù hợp cho việc chờ đón học sinh có trật tự và khoa học

Vị trí đỗ xe của phụ huynh hợp lý, tạo không gian phù hợp cho việc chờ đón học sinh có trật tự và khoa học

Nhiều phụ huynh bày tỏ ủng hộ thí điểm mô hình này, bởi lẽ: 'Trước đây, việc đưa đón học sinh rất vất vả, vừa mất an toàn vừa lộn xộn. Từ khi thí điểm mô hình này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các bậc phụ huynh, học sinh được rời khỏi trường học và đến trường một cách an toàn, có trật tự. Như vậy cũng phần nào giúp các em an tâm đến trường hơn'.

Nhiều phụ huynh bày tỏ ủng hộ thí điểm mô hình này, bởi lẽ: "Trước đây, việc đưa đón học sinh rất vất vả, vừa mất an toàn vừa lộn xộn. Từ khi thí điểm mô hình này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các bậc phụ huynh, học sinh được rời khỏi trường học và đến trường một cách an toàn, có trật tự. Như vậy cũng phần nào giúp các em an tâm đến trường hơn".

Không riêng gì phụ huynh mà ngay cả những người tham gia giao thông cũng đều ủng hộ với dự án này: 'Đều là phụ huynh cả, chúng tôi cũng muốn các con được đến trường an toàn. Ở đoạn ngã tư Dương Lâm - đường 19/5 hay xảy ra va chạm lắm, chưa kể ô tô đỗ cũng vô tội vạ. Giờ vạch kẻ rõ ràng thế này rồi, chặn thế này rồi cũng yên tâm hơn'.

Không riêng gì phụ huynh mà ngay cả những người tham gia giao thông cũng đều ủng hộ với dự án này: "Đều là phụ huynh cả, chúng tôi cũng muốn các con được đến trường an toàn. Ở đoạn ngã tư Dương Lâm - đường 19/5 hay xảy ra va chạm lắm, chưa kể ô tô đỗ cũng vô tội vạ. Giờ vạch kẻ rõ ràng thế này rồi, chặn thế này rồi cũng yên tâm hơn".

Dẫu vậy, nhiều người cũng cho rằng: 'Mặc dù ủng hộ đảm bảo an toàn cho các con đến trường nên được ưu tiên trên hàng đầu, nhưng việc cắm cột mốc cố định thế này sẽ khiến tuyến đường này bị thu hẹp lại và gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Nên cũng mong cơ quan chức năng có giải pháp phù hợp vừa đảm bảo an toàn cho các em và cũng để cho người dân đi lại thuận tiện hơn'.

Dẫu vậy, nhiều người cũng cho rằng: "Mặc dù ủng hộ đảm bảo an toàn cho các con đến trường nên được ưu tiên trên hàng đầu, nhưng việc cắm cột mốc cố định thế này sẽ khiến tuyến đường này bị thu hẹp lại và gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Nên cũng mong cơ quan chức năng có giải pháp phù hợp vừa đảm bảo an toàn cho các em và cũng để cho người dân đi lại thuận tiện hơn".

---

---

Được biết, ngoài trường Tiểu học Nguyễn Du (Q. Hà Đông), Sở GTVT còn thực hiện thí điểm tại 2 khu vực trường học khác là Cụm trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) và Cụm trường Mầm non Sài Sơn B, Tiểu học Sài Sơn A, Trung học cơ sở Sài Sơn (huyện Quốc Oai).

Được biết, ngoài trường Tiểu học Nguyễn Du (Q. Hà Đông), Sở GTVT còn thực hiện thí điểm tại 2 khu vực trường học khác là Cụm trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) và Cụm trường Mầm non Sài Sơn B, Tiểu học Sài Sơn A, Trung học cơ sở Sài Sơn (huyện Quốc Oai).

Sau khi điều chỉnh, lực lượng Thanh tra Sở GTVT sẽ theo dõi tình hình giao thông, đề xuất điều chỉnh phương án cho phù hợp với tình hình thực tế.

Sau khi điều chỉnh, lực lượng Thanh tra Sở GTVT sẽ theo dõi tình hình giao thông, đề xuất điều chỉnh phương án cho phù hợp với tình hình thực tế.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao công tác đào tạo, cấp giấy phép lái xe bị tạm dừng?

Vì sao công tác đào tạo, cấp giấy phép lái xe bị tạm dừng?

Theo thông tin từ Chi hội Đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, từ ngày 01/01/2025 đến nay, 100% các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trong toàn quốc đang phải tạm dừng hoạt động.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành sẵn sàng thông xe 2 đoạn tuyến trước Tết Nguyên Đán

Cao tốc Bến Lức - Long Thành sẵn sàng thông xe 2 đoạn tuyến trước Tết Nguyên Đán

Vừa qua, Cục Đường Bộ đã phê duyệt phương án tổ chức giao thông đối với 2 đoạn tuyến thuộc cao tốc Bến Lức Long Thành sau khi thẩm định đủ điều kiện thông xe. Trong đó, đoạn đầu tuyến qua tỉnh Long An dài hơn 3km và đoạn cuối tuyến qua tỉnh Đồng Nai dài hơn 7km. 

Nghị định 168: Cần thiết để lưu thông đúng luật, hướng đến giao thông an toàn, văn minh

Nghị định 168: Cần thiết để lưu thông đúng luật, hướng đến giao thông an toàn, văn minh

Nghị định 168/2024 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2025 đã tạo ra một sự chuyển biến lớn trong nhận thức của người dân lẫn thực tiễn xã hội.

Chuyển biến tích cực về TT ATGT sau nửa tháng thực hiện Nghị định 168

Chuyển biến tích cực về TT ATGT sau nửa tháng thực hiện Nghị định 168

Sau nửa tháng thực hiện Nghị định 168/2024/NĐ-CP, tình hình TTATGT đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, TNGT giảm cả 03 tiêu chí, giao thông đi vào nề nếp,…

Mùa xuân tươi vui cho bệnh nhân nghèo

Mùa xuân tươi vui cho bệnh nhân nghèo

Những bệnh nhân người kém may mắn điều trị bệnh phải lưu lại viện những ngày cận tết hoặc xuyên tết; hơn ai hết, họ cần được an ủi và mong được thấy mùa xuân dù đang trên giường bệnh. Thấu cảm và sẻ chia, nhiều tình nguyện viên và nhân viên công tác xã hội tổ chức một “Chủ nhật san sẻ yêu thương”.

One Mount Group nhận nhiệm vụ xây dựng mạng Blockchain Layer 1 “Make in Vietnam” từ Tổng Bí thư

One Mount Group nhận nhiệm vụ xây dựng mạng Blockchain Layer 1 “Make in Vietnam” từ Tổng Bí thư

Công ty Cổ phần One Mount Group - Thành viên của Hiệp hội Blockchain Việt Nam, cam kết đầu tư 200-500 triệu USD để làm chủ công nghệ chuỗi khối nền tảng và triển khai mạng Blockchain Layer 1, nhằm xây dựng hạ tầng chuỗi khối quốc gia, bao gồm mạng Blockchain quốc gia "Make in Vietnam".

AI cho nông dân

AI cho nông dân

Trào lưu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên khắp thế giới có thể tạo ra những thay đổi lớn lao mà có những người hưởng lợi rất nhiều và ngược lại. Nông dân, cộng đồng luôn bị tụt lại bởi các trào lưu công nghệ thì sao? Họ có cơ hội gì với AI?