Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Cổng trường an toàn: Để các em an tâm đến lớp mỗi ngày

Lê Tùng: Thứ bảy 09/03/2024, 17:12 (GMT+7)

Sở GTVT Hà Nội vừa thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực cổng trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Hà Đông), cấm toàn bộ ô tô đỗ trên đường 19/5, đoạn từ nút giao phố Dương Lâm đến nút giao phố Nguyễn Khuyến.

Sở GTVT Hà Nội vừa điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực cổng trường Tiểu học Nguyễn Du (Hà Đông, Hà Nội)

Sở GTVT Hà Nội vừa điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực cổng trường Tiểu học Nguyễn Du (Hà Đông, Hà Nội)

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021-2025.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án sáng kiến Bloomberg Philanthropies vì an toàn giao thông đường bộ toàn cầu giai đoạn 2021-2025.

Cụ thể, trên đường 19/5, thay vì cấm đỗ ô tô trong các khung giờ cao điểm như trước đây, Sở GTVT Hà Nội thông báo cấm đỗ ô tô toàn bộ thời gian, đoạn từ nút giao phố Dương Lâm đến nút giao phố Nguyễn Khuyến (trước cổng Trường Tiểu học Nguyễn Du), cấm đỗ theo chiều từ phố Dương Lâm đi phố Nguyễn Khuyến.

Cụ thể, trên đường 19/5, thay vì cấm đỗ ô tô trong các khung giờ cao điểm như trước đây, Sở GTVT Hà Nội thông báo cấm đỗ ô tô toàn bộ thời gian, đoạn từ nút giao phố Dương Lâm đến nút giao phố Nguyễn Khuyến (trước cổng Trường Tiểu học Nguyễn Du), cấm đỗ theo chiều từ phố Dương Lâm đi phố Nguyễn Khuyến.

Trên phố Dương Lâm, điều chỉnh tổ chức giao thông từ cấm ô tô đi ngược chiều đoạn từ ngã ba Tuyến KI5 hướng đi ngã ba phố Nguyễn Khuyến (cho ô tô đi một chiều) thành cho ô tô đi hai chiều.

Trên phố Dương Lâm, điều chỉnh tổ chức giao thông từ cấm ô tô đi ngược chiều đoạn từ ngã ba Tuyến KI5 hướng đi ngã ba phố Nguyễn Khuyến (cho ô tô đi một chiều) thành cho ô tô đi hai chiều.

Với tốc độ dưới 30km/h cũng sẽ giảm tối đa thương vong và vụ va chạm có thể xảy ra

Với tốc độ dưới 30km/h cũng sẽ giảm tối đa thương vong và vụ va chạm có thể xảy ra

Ghi nhận thực tế vào khung giờ cao điểm chiều tại trường Tiểu học Nguyễn Du, đã không còn xuất hiện cảnh tắc nghẽn và ùn ừ

Ghi nhận thực tế vào khung giờ cao điểm chiều tại trường Tiểu học Nguyễn Du, đã không còn xuất hiện cảnh tắc nghẽn và ùn ừ

Để đảm bảo an toàn cho các học sinh đến trường, lực lượng chức năng phối hợp cùng cán bộ nhà trường hỗ trợ đưa các em sang đường

Để đảm bảo an toàn cho các học sinh đến trường, lực lượng chức năng phối hợp cùng cán bộ nhà trường hỗ trợ đưa các em sang đường

Để tăng khả năng nhận diện của người tham gia giao thông, lối đi được kẻ bằng sơn dẻo nhiệt màu trắng, vàng, có phản quang

Để tăng khả năng nhận diện của người tham gia giao thông, lối đi được kẻ bằng sơn dẻo nhiệt màu trắng, vàng, có phản quang

---

---

Vị trí đỗ xe cho phụ huynh trước cổng trường học, lòng đường được thu hẹp bằng các cọc tiêu trụ dẻo, được kẻ vạch, phân ô.

Vị trí đỗ xe cho phụ huynh trước cổng trường học, lòng đường được thu hẹp bằng các cọc tiêu trụ dẻo, được kẻ vạch, phân ô.

---

---

Tại những vị trí này, trước đây thường xuyên có xe ô tô dừng đỗ gây cản trở, nhất là vào thời điểm các em học sinh tan trường

Tại những vị trí này, trước đây thường xuyên có xe ô tô dừng đỗ gây cản trở, nhất là vào thời điểm các em học sinh tan trường

Kể từ khi thí điểm, phụ huynh cũng yên tâm hơn khi đưa các con sang đường đến trường

Kể từ khi thí điểm, phụ huynh cũng yên tâm hơn khi đưa các con sang đường đến trường

Vị trí đỗ xe của phụ huynh hợp lý, tạo không gian phù hợp cho việc chờ đón học sinh có trật tự và khoa học

Vị trí đỗ xe của phụ huynh hợp lý, tạo không gian phù hợp cho việc chờ đón học sinh có trật tự và khoa học

Nhiều phụ huynh bày tỏ ủng hộ thí điểm mô hình này, bởi lẽ: 'Trước đây, việc đưa đón học sinh rất vất vả, vừa mất an toàn vừa lộn xộn. Từ khi thí điểm mô hình này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các bậc phụ huynh, học sinh được rời khỏi trường học và đến trường một cách an toàn, có trật tự. Như vậy cũng phần nào giúp các em an tâm đến trường hơn'.

Nhiều phụ huynh bày tỏ ủng hộ thí điểm mô hình này, bởi lẽ: "Trước đây, việc đưa đón học sinh rất vất vả, vừa mất an toàn vừa lộn xộn. Từ khi thí điểm mô hình này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các bậc phụ huynh, học sinh được rời khỏi trường học và đến trường một cách an toàn, có trật tự. Như vậy cũng phần nào giúp các em an tâm đến trường hơn".

Không riêng gì phụ huynh mà ngay cả những người tham gia giao thông cũng đều ủng hộ với dự án này: 'Đều là phụ huynh cả, chúng tôi cũng muốn các con được đến trường an toàn. Ở đoạn ngã tư Dương Lâm - đường 19/5 hay xảy ra va chạm lắm, chưa kể ô tô đỗ cũng vô tội vạ. Giờ vạch kẻ rõ ràng thế này rồi, chặn thế này rồi cũng yên tâm hơn'.

Không riêng gì phụ huynh mà ngay cả những người tham gia giao thông cũng đều ủng hộ với dự án này: "Đều là phụ huynh cả, chúng tôi cũng muốn các con được đến trường an toàn. Ở đoạn ngã tư Dương Lâm - đường 19/5 hay xảy ra va chạm lắm, chưa kể ô tô đỗ cũng vô tội vạ. Giờ vạch kẻ rõ ràng thế này rồi, chặn thế này rồi cũng yên tâm hơn".

Dẫu vậy, nhiều người cũng cho rằng: 'Mặc dù ủng hộ đảm bảo an toàn cho các con đến trường nên được ưu tiên trên hàng đầu, nhưng việc cắm cột mốc cố định thế này sẽ khiến tuyến đường này bị thu hẹp lại và gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Nên cũng mong cơ quan chức năng có giải pháp phù hợp vừa đảm bảo an toàn cho các em và cũng để cho người dân đi lại thuận tiện hơn'.

Dẫu vậy, nhiều người cũng cho rằng: "Mặc dù ủng hộ đảm bảo an toàn cho các con đến trường nên được ưu tiên trên hàng đầu, nhưng việc cắm cột mốc cố định thế này sẽ khiến tuyến đường này bị thu hẹp lại và gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Nên cũng mong cơ quan chức năng có giải pháp phù hợp vừa đảm bảo an toàn cho các em và cũng để cho người dân đi lại thuận tiện hơn".

---

---

Được biết, ngoài trường Tiểu học Nguyễn Du (Q. Hà Đông), Sở GTVT còn thực hiện thí điểm tại 2 khu vực trường học khác là Cụm trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) và Cụm trường Mầm non Sài Sơn B, Tiểu học Sài Sơn A, Trung học cơ sở Sài Sơn (huyện Quốc Oai).

Được biết, ngoài trường Tiểu học Nguyễn Du (Q. Hà Đông), Sở GTVT còn thực hiện thí điểm tại 2 khu vực trường học khác là Cụm trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) và Cụm trường Mầm non Sài Sơn B, Tiểu học Sài Sơn A, Trung học cơ sở Sài Sơn (huyện Quốc Oai).

Sau khi điều chỉnh, lực lượng Thanh tra Sở GTVT sẽ theo dõi tình hình giao thông, đề xuất điều chỉnh phương án cho phù hợp với tình hình thực tế.

Sau khi điều chỉnh, lực lượng Thanh tra Sở GTVT sẽ theo dõi tình hình giao thông, đề xuất điều chỉnh phương án cho phù hợp với tình hình thực tế.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.