Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Đang bị tước giấy phép, Thành Bưởi vẫn bắt khách tuyến TP.HCM - Cần Thơ

Theo VGP: Thứ sáu 19/01/2024, 14:27 (GMT+7)

Ngày 18/1, Sở GTVT TPHCM có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM về việc phối hợp giải quyết nội dung đăng tải thông tin trên môi trường mạng điện tử liên quan đến Công ty TNHH Thành Bưởi (Thành Bưởi) thông báo bán vé cho hành khách tuyến TPHCM – Cần Thơ trong khi đang bị tước giấy phép hoạt động.

Thành Bưởi thông báo bán vé, hướng dẫn khách mua vé 

Trong ngày 16-17/1, trên tài khoản Facebook của Xe khách Thành Bưởi đăng tải thông báo về việc chạy

image123650291-40-1705570730829452845205

Thông báo trên mạng của nhà xe Thành Bưởi về việc nhận khách từ 18/1

tuyến TPHCM - Cần Thơ, bắt đầu từ 11h ngày 18/1 và dùng số điện thoại đường dây nóng quen thuộc của hãng (1900 1026) cho hành khách đặt vé.

Lúc 14h ngày 18/1, phóng viên Báo Điện tử Chính phủ gọi vào số điện thoại đường dây nóng của nhà xe Thành Bưởi thì được nhân viên hãng này hướng dẫn đến bến xe miền Tây và Văn phòng công ty Thành Bưởi ở số 266-268 Lê Hồng Phong, Phường 4, Quận 5, TPHCM, mua vé. Nhân viên này còn cho biết mỗi tiếng sẽ có một xe xuất bến đi từ TPHCM đến Cần Thơ và ngược lại. 

Ghi nhận tại văn phòng nhà xe Thành Bưởi chiều cùng ngày cho thấy mọi hoạt động đặt vé, bán vé, trả lời khách qua tổng đài đặt vé vẫn diễn ra sôi động, như chưa hề có quyết định tước giấy phép trước đó. Trên chuyến xe chạy TPHCM – Cần Thơ, nhà xe này đã bán được gần kín số ghế.

Lãnh đạo Sở GTVT TPHCM nói gì?

image123650291-38-17055707308611083321377

Vé xe đi tuyến TPHCM- Cần Thơ được công ty Thành Bưởi bán cho khách vào chiều 18/1 (Ảnh: VGP)

Chiều ngày 18/1, phóng viên Báo Điện tử Chính phủ đã có trao đổi với ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM về sự việc.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu Sở GTVT có biết việc nhà xe Thành Bưởi bán vé và chạy tuyến TPHCM-Cần Thơ trong khi chưa hết hạn xử phạt, ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết: Nhà xe tự động làm chứ không có ai cấp phép cho họ.

Đại diện lãnh đạo Sở GTVT khẳng định đã có công văn gửi Sở TT&TT để phối hợp xử lý việc Thành Bưởi quảng cáo trên các trang mạng điện tử vì việc này thuộc chức năng của Sở TT&TT.

“Nhà xe tự động làm chứ Sở GTVT đã xử phạt rồi, bây giờ họ không chấp hành, lại còn đăng quảng cáo trên các trang mạng thông tin điện tử. Cái này thuộc thẩm quyền của Sở TT&TT. Chúng tôi không biết chính xác nhưng hình như nhà xe này chạy với một pháp nhân khác, không phải tên Thành Bưởi”, ông Bùi Hòa An nói.

Theo nắm bắt của phóng viên, Sở GTVT có văn bản số 812/SGTVT-VTĐB ngày 18/1 gửi Sở TT&TT TPHCM phối hợp giải quyết nội dung thông tin đăng trên môi trường mạng điện tử liên quan đến Công ty TNHH Thành Bưởi.

Trong văn bản này, Sở GTVT cho biết:

Về công tác xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi, Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thành Bưởi với tổng số tiền phạt 91 triệu đồng và áp dụng hình thức phạt bổ sung tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô do Sở GTVT cấp.

Thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô là 3 tháng (từ ngày 3/11/2023 đến ngày 3/2/2024).

Ngoài ra, Sở GTVT TPHCM đã ban hành Quyết định số 1244 ngày 13/11/2023 về thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô không thời hạn đối với Công ty TNHH Thành Bưởi, do vi phạm theo quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều 19 Nghị định số 10/2020/NĐ-CP.

Do đó, đối với nội dung “công bố tổng đài xe đi Cần Thơ” liên quan đến Công ty Thành Bưởi như trên, Sở GTVT TPHCM đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp và hỗ trợ kỹ thuật ngăn chặn các thông tin nêu trên trong thời gian Thành Bưởi bị cơ quan chức năng có thẩm quyền tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô đến ngày 3/2/2024.

Vấn đề đặt ra là nhà xe Thành Bưởi ngang nhiên, công khai tổ chức đưa đón khách khi không có giấy phép hoạt động, nếu như xảy ra các sự việc đáng tiếc, ai sẽ là người chịu trách nhiệm. Việc gây tai nạn làm chết nhiếu người của nhà xe Thành Bưởi hồi tháng 9-2023 là một hồi chuông cảnh tỉnh nhưng đâu lại vào đó.

Quan trọng hơn là trách nhiệm quản lý nhà nước của Sở Giao thông vận tải TPHCM ở đâu khi nhà xe này ngang nhiên hoạt động khi không có giấy phép? Cần làm rõ và có chế tài mạnh hơn, chẳng lẽ cả hệ thống chính trị của Thành phố lại thua nhà xe này?

Chiều ngày 18/1, Sở GTVT TP. Cần Thơ cũng đã có văn bản gửi Sở TT&TT và Công an TP. Cần Thơ về việc hỗ trợ xử lý thông tin vụ Nhà xe Thành Bưởi.

Cụ thể văn bản của Sở GTVT TP. Cần Thơ nêu: Hiện nay nội dung liên quan đến xe khách Thành Bưởi hoạt động trở lại tuyến Cần Thơ đi TPHCM đăng tải thông tin trên môi trường mạng và dùng số điện thoại đường dây nóng 19001026 thuộc hãng xe khách Thành Bưởi cho hành khách đặt vé... Vấn đề này sẽ gây ảnh hưởng đến dư luận trong xã hội (mặc dù trên thực tế Công ty TNHH Thành Buởi đã bị Sở GTVT TPHCM thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô tại Quyết định số 1244/QÐ-SGTVT ngày 13/11/2023 và đồng thời Sở GTVT TP. Cần Thơ cũng chưa cấp giấy phép cho Công ty TNHH Thành Bưởi).

Do vậy, Sở GTVT TP. Cần Thơ đề nghị Sở TT&TT và Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP. Cần Thơ hỗ trợ xử lý, ngăn chặn kịp thời các thông tin đăng trên môi trường mạng chưa đúng theo quy định của pháp luật, nhằm tránh trường hợp hiểu nhầm xe khách Thành Bưởi hoạt động trở lại chưa đúng quy định.

Theo VGP/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
TP.HCM nên mạnh dạn thành lập Sở chuyên trách lo chuyện cây xanh

TP.HCM nên mạnh dạn thành lập Sở chuyên trách lo chuyện cây xanh

Cây xanh là tài sản quý giá của mỗi thành phố, đặc biệt trong bối cảnh đô thị hoá và biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, việc quản lý, bảo vệ và phát triển hệ thống cây xanh đô thị hiện nay vẫn còn nhiều bất cập do thiếu tư duy quy hoạch tổng thể.

Lòng nhân ái nên được gửi đúng chỗ

Lòng nhân ái nên được gửi đúng chỗ

Bão số 3 gây ra những thiệt hại nặng nề, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc. Lúc này đây những tấm lòng nhân ái, của cộng đồng được thể hiện qua hoạt động quyên góp, ủng hộ. Tuy nhiên, đáng buồn thay, có những kẻ lợi dụng tình hình này để lừa đảo, nhằm chiếm đoạt tài sản của người hảo tâm.

Cứu trợ bão lũ: Ứng dụng công nghệ để tránh tình trạng mạnh ai nấy làm

Cứu trợ bão lũ: Ứng dụng công nghệ để tránh tình trạng mạnh ai nấy làm

Hàng trăm đoàn cứu trợ tự phát từ các địa phương với hàng tấn hàng cứu trợ đã và đang lên đường. Tuy nhiên, nhiều đoàn cứu trợ tập trung ở một điểm, hàng hóa dư thừa, hư hỏng, trong khi nhiều vùng khác lại rất thiếu thốn.

Để đảm bảo an toàn khi đi lại trong điều kiện mưa lũ, úng ngập

Để đảm bảo an toàn khi đi lại trong điều kiện mưa lũ, úng ngập

Mưa lũ, úng ngập là bối cảnh người tham gia giao thông phải đối diện với nhiều nguy cơ mất an toàn. Lái xe trong điều kiện này là việc không đơn giản, ngay cả với những người cầm lái nhiều năm và có thể gây nguy hiểm nếu không chuẩn bị kỹ lưỡng.

800 em nhỏ ở các Mái ấm tham gia chương trình “Nụ cười đêm trăng”

800 em nhỏ ở các Mái ấm tham gia chương trình “Nụ cười đêm trăng”

Chiều 14/9, tại Công viên Văn hoá Đầm Sen, gần 800 trẻ em từ 20 Mái ấm, Cô nhi viện, Lớp học tình thương.... cùng tham gia những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Nụ cười đêm trăng”. Chương trình do CLB Những người bạn tổ chức cùng sự đồng hành của Hội Phụ nữ Từ thiện TP.HCM.

Đằng sau những mùa mía đắng

Đằng sau những mùa mía đắng

Trong khi cả nước ghi nhận giá đường tăng cao và diện tích vùng nguyên liệu được mở rộng thì tại miền Tây, “cục diện” ngành đường khá u ám. Toàn vùng hiện nay chỉ còn 2 nhà máy đường hoạt động. Trong khi nông dân chọn chuyển đổi giống cây trồng cho kinh tế cao....

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân đã và đang tổ chức các hoạt động cứu trợ người dân bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3. Những nghĩa cử cao đẹp này đã giúp người dân và chính quyền ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai vượt qua những khó khăn ban đầu.