Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thời Sự

Cư dân chung cư Bình Khánh ngán ngẩm vì karaoke: Sau phản ánh, tái diễn nhiều hơn

Trọng Nghĩa: Thứ hai 01/01/2024, 15:28 (GMT+7)

Theo phản ánh của cư dân chung cư Bình Khánh, phường An Phú, TP Thủ Đức (TP.HCM), nhiều năm qua, người dân thường bị tra tấn bởi tiếng hát karaoke. VOV Giao thông đã từng phản ánh, tình trạng có thuyên giảm 1 thời gian, nhưng sau đó lại tiếp diễn với tần suất nhiều hơn.

Những tiếng hát từ những chiếc loa công suất lớn là âm thanh mà mỗi chiều tối các hộ dân tại Block G chung cư Bình Khánh, phường An Phú, TP. Thủ Đức (TP.HCM) đã phải chịu cảnh tra tấn trong suốt thời gian qua. Theo tìm hiểu của phóng viên thì những tiếng hát vừa rồi đến từ những người dân sống xung quanh khu chung cư.

Vừa đi làm về anh N.T.Q đã phải cửa đóng, then cài để hạn chế tiếng ồn. Thế nhưng, ở trong nhà cũng không yên được, bị tra tấn âm thanh trong suốt thời gian dài sức khỏe và tinh thần gia đình anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng,

Anh N.T.Q chia sẻ: "Hàng đêm, hát từ 17-18h, có khi  hát đến 12h đêm mới nghỉ mà tình trạng này kéo dài hết tháng này qua tháng nọ chứ không phải chỉ mới một đêm, đặc biệt khu chung cư mình có rất đông người già và trẻ em. Hát phải hát hay cũng đỡ còn hát dở tệ mà rống lên kinh khủng lắm, nó làm coi như là con tôi mất ngủ. tôi là người khó ngủ, mình phải ngủ sớm để mai còn đi làm nhưng mà có đêm nào ngủ yên được đâu."

Người dân tại Block G chung cư Bình Khánh, Phường An Phú (TP.Thủ Đức) thường xuyên phải chịu ô nhiễm tiếng ồn tới từ khu vực xung quanh

Người dân tại Block G chung cư Bình Khánh, Phường An Phú (TP.Thủ Đức) thường xuyên phải chịu ô nhiễm tiếng ồn tới từ khu vực xung quanh

Người lớn thì mệt mỏi, căng thẳng đầu óc, không thể nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, trẻ con thì không thể tập trung học tập học tập; người già thì không có được giờ giấc nghỉ ngơi. Không ít người dân tại chung cư Bình Khánh đã chịu không nổi đành phải bán nhà, chuyển đi nơi khác để ‘chạy trốn’ tiếng ồn:

"Khu tái định cư đây người già không à, còn con nít thì không có tập trung học được, người già thì không ở nỗi cho nên người ta bán nhà xuống dưới đường Nguyễn Duy Trinh. Bây giờ có 1 nhà đang chuẩn bị kêu bán nữa nè. Tôi nhiều lần phản ánh lên Phường nhưng mấy ổng ngó lơ, tôi không hiểu mấy ổng đang làm cái gì nữa?"

Phóng viên có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, TP. Thủ Đức và được cho biết, phía địa phương đã có tiến hành nhắc nhở đối với hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn tại chung cư Bình Khánh, thế nhưng do còn nhiều rào cản trong vấn đề xử phạt nên vẫn chưa thể xử lý dứt điểm:

"Khi phản ánh thì tụi anh cũng cho cảnh sát khu vực xuống vận động để vặn nhỏ hoặc là dẹp luôn tình trạng đó. Thời gian đầu thì họ cũng dẹp 1 thời gian, tuy nhiên sau 1 thời gian thì lại tái diễn. Ở khía cạnh địa phương tụi anh cũng chỉ nhắc nhở vì muốn xử phạt họ thì phải theo đúng chuyên môn, mình phải đo độ ồn thì việc này thuộc trung tâm đo độ ồn TP.HCM. Trước đây giao cho quận huyện thì dễ, có cái máy mình tới mình đo độc lập rồi mình xử lý được. Còn giờ thì mình giao về thành phố?"

Tình trạng ô nhiễm tiếng ồn do hát karaoke diễn ra liên tục dù lực lượng chức năng đã vận động, nhắc nhở

Tình trạng ô nhiễm tiếng ồn do hát karaoke diễn ra liên tục dù lực lượng chức năng đã vận động, nhắc nhở

Với Nghị định 45/2022/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường như nêu trên, thì Chủ tịch UBND cấp phường, xã là người ra quyết định xử phạt đối với những trường hợp vi phạm. Thế nhưng theo ông Hải thì vẫn chưa đủ cơ sở để thực hiện xử lý do thiếu thiết bị, Khó hiểu hơn khi Ông Hải còn cho biết tới đây sẽ kiến nghị thành phố giao thẩm quyền cho phía địa phương để xử lý:

"Tới đây cũng kiến nghị giao thẩm quyền cho địa phương của mình. Thứ nhất về cái máy thì sắm rất là dễ để đo nhưng mà giao cho mình cái thẩm quyền để mình xử phạt. Đó là vấn đề hiện nay nó còn vướng rào cản. Trên tinh thần là mình sẽ nhắc nhở thuyết phục, còn những trường hợp vi phạm nhiều lần quá thì mình sẽ kiến nghị bên công an tiến hành điều tra xác minh những đối tượng có vi phạm nhiều lần hay không rồi mình sẽ đưa qua hướng xử lý khác."

Người dân thì than trời còn địa phương thì lại than khó trong câu chuyện ô nhiễm tiếng ồn. Vậy trách nhiệm xử lý sẽ thuộc về ai? Trong khi chờ đợi câu trả lời thì lúc này đây người dân tại chung cư Bình Khánh hằng ngày vẫn phải chịu cảnh tra tấn từ những loa thùng xung quanh.

Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn