Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

“Chuyến xe yêu thương” chở bệnh nhân ung thư về quê đón Tết

Chu Đức: Thứ tư 18/01/2023, 21:45 (GMT+7)

Chiều ngày 18/01/2023, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn dẫn đầu đoàn công tác Bộ Y tế đến thăm và có cuộc gặp gỡ, chia sẻ xúc động với các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Bệnh viện K.

 

Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới các bệnh nhân chuẩn bị lên đường về quê trên những chuyến xe miễn phí

Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới các bệnh nhân chuẩn bị lên đường về quê trên những chuyến xe miễn phí

Đồng thời, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn và Ban lãnh đạo Bệnh viện đã gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết và cán bộ y tế bệnh viện.

“Chuyến xe yêu thương là món quà Tết đặc biệt và ý nghĩa mà các đơn vị tổ chức muốn trao cho mỗi bệnh nhân. Người bệnh vốn ở các tỉnh xa, điều trị bệnh đã ốm yếu, trong khi xe đò lại quá tải, tôi hy vọng rằng những “Chuyến xe yêu thương” ấy sẽ giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng khi trở về quê ăn đón Tết bên những người thân yêu”, ông Trần Văn Thuấn chia sẻ.

Hoạt động thường niên này được tổ chức trong 6 năm qua do Bệnh viện K và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng thực hiện.

FB_IMG_1674042702384

Năm nay, gần 400 người bệnh được trở về quê đón Tết trên hành trình những chuyến xe miễn phí. Gần 30 chuyến xe đã được xuất phát từ bệnh viện để đi về các tỉnh: Hải Dương – Hải Phòng; Thái Bình – Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Cạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa; Nghệ An – Hà Tĩnh.

Đây là sự quan tâm thiết thực với người bệnh và gia đình bởi họ không còn phải lo lắng trước tình hình quá tải của các bến xe trong các dịp Tết Nguyên đán, sự mệt mỏi vì chờ đợi được vơi bớt, khó khăn trong đi lại và kinh phí đều đã được sẻ chia với sự đồng hành của các nhà hảo tâm trên hành trình.

FB_IMG_1674042690216

Trước đó ngày 13/01, Bệnh viện K đã tổ chức cơm tất niên cho hơn 1000 người bệnh và đưa hơn 200 người bệnh về quê trên hành trình Chuyến xe yêu tương đợt 1.

Sau những chuyến xe đầu tiên vào ngày 22 tháng Chạp, tại “bến xe” đặc biệt ngày hôm nay, người điều phối, hướng dẫn các bác, các cô, những em nhỏ lên xe không ai khác, vẫn là những người khoác áo blouse trắng.

Chị Trần Thị Thu Trang, điều trị tại khoa Nội 6 kể: "Tôi đã điều trị ở bệnh viện 2 năm nay, tôi rất phấn khởi vì những ngày Tết như này không phải đi ra bến tìm xe, hẹn giờ hay chờ đợi mua vé về quê. Ngày thường đi đã đông lắm, ngày tết còn khó hơn. Người mệt yếu mà đồ đạc thì phải mang ra bến rất vất vả, 2 năm nay tôi đều được đi xe của bệnh viện về quê, tôi không phải chạy đi tìm xe nữa, vừa tiết kiệm được tiền để chữa bệnh lại còn được rất nhiều quà, yên tâm quá rồi. “Chuyến xe yêu thương” là chương trình ý nghĩa to lớn với chúng tôi, để Tết này trọn vẹn hơn bên gia đình"./.

Chu Đức/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông 'nóng' từ trước giờ cao điểm

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Giao thông "nóng" từ trước giờ cao điểm

Trưa và chiều 26/4, nhiều tuyến đường ở Hà Nội và TP.HCM đã "nóng" dần lên khi nhiều người dân bắt đầu rời khỏi thành phố để về quê, đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.