Porsche lật ngửa trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây
Sau khi tông vào dải phân cách, xe ô tô Porsche lao qua làn đường kế bên rồi lật ngửa trên cao tốc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo phương án đề xuất, giai đoạn 1, doanh nghiệp sẽ triển khai 1000 xe, bao gồm 500 xe đạp điện, 500 xe đạp thường, bố trí ở 94 vị trí đặt xe. Trong đó, hơn 70% các vị trí điểm đặt xe được bố trí ở gần các nhà ga, bến xe bus, trường học, khu dân cư.
Ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc dự án xe đạp công cộng thuộc Công ty cổ phần tập toàn Trí Nam cho biết: "Mục đích là xây dựng xe đạp công cộng của Hà Nội, sẽ tập trung xây dựng hệ thống phụ trợ cho giao thông công cộng của thành phố. Hiện nay, thành phố xe bus rất nhiều, metro rất nhiều nhưng người dân đi bộ 500-1000m xa quá, đi xe ôm đắt, đi bộ ngại. Giải pháp của bên mình là giải quyết vấn đề cấp thiết đó".
Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Trí Nam cho biết, hiện đơn vị đã nhập khẩu một lượng xe đạp chuẩn bị sẵn các kho bãi và nguồn nhân lực vận hành. Ngay sau khi có sự đồng ý của UBND thành phố Hà Nội, đơn vị sẵn sàng triển khai trong thời gian sớm nhất.
Đến thời điểm đưa ra đề xuất triển khai dịch vụ xe đạp công cộng cho thuê, Hà Nội chưa công bố thông tin cụ thể về kế hoạch chuẩn bị hạ tầng và các điều kiện khác cho phương tiện xe đạp nói chung và xe đạp công cộng nói riêng
Anh Nguyễn Đức An, chủ nhiệm CLB Xe đạp hồ Tây cho rằng, Hà Nội có nhiều thuận lợi khi triển khai cho thuê xe đạp công cộng vì hiện có rất nhiều người đi xe đạp và xe đạp không quá tốn nhiều diện tích như xe máy hoặc ô tô.
Với mức giá cho thuê xe do doanh nghiệp đề xuất, anh An cho rằng: "Khoảng cách từ 3-5km hoặc thấp hơn. Nếu 5.000-10.000 cũng không phải là cao, nói chung vừa, hợp lý. Bởi vì so với mức mặt bằng thuê xe tại các khu vực vui chơi giải trí gần hồ Tây thì giá là rẻ đấy".
Theo ông Đinh Đăng Hải, chuyên gia cao cấp của Tổ chức Nhịp cầu sức khỏe của Canada tại Việt Nam, để khuyến khích người dân sử dụng xe đạp công cộng, ngoài việc chuẩn bị về phương tiện, cần chuẩn bị hạ tầng dành cho phương tiện:
"Hạ tầng cho đi bộ, đi xe đạp trong bán kính 500m của một nhà ga là rất quan trọng. Ví dụ như làn đường cho xe đạp hoặc đèn tín hiệu dành cho xe đạp hoặc các nút giao, các lối qua đường không đảm bảo an toàn và hấp dẫn, mọi người sẽ từ chối dịch vụ này và mong muốn hỗ trợ giao thông công cộng sẽ không đạt được. Các thành phố chắc chắn phải có kế hoạch về hạ tầng", ông Hải cho biết.
Ông Hải cho rằng, tại các nhà ga, điểm tiếp cận xe bus, tàu điện ngầm cần có những nghiên cứu tính toán về phạm vi hoạt động của xe đạp và các thành phố cần có kế hoạch nâng cao chất lượng hạ tầng cho loại hình phương tiện này.
KTS Trần Huy Ánh, chuyên gia giao thông đô thị, cho rằng việc học tập kinh nghiệm quốc tế về cho thuê xe đạp công cộng là xu hướng tốt, nhưng Hà Nội cần vận dụng một cách linh hoạt phù hợp với điều kiện của Hà Nội, nếu không sẽ khó đem lại hiệu quả:
"Hạ tầng không có, nguy hiểm trực chờ, bản chất không đủ điều kiện tối thiểu để hoạt động và cuối cùng xe đạp công cộng trở thành cái rác chiếm không gian thành phố thêm thôi. Hà Nội phải tính tới không chỉ hệ thống để xe ở các bến xe bus, mà cả hệ thống thu gom xe lại, hỏng hóc sửa chữa", ông Ánh cho biết.
Nhiều ý kiến cho rằng, với mạng lưới xe bus rộng khắp và tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông, việc thí điểm cho xe đạp công cộng là phù hợp nhưng Hà Nội cần xây dựng kế hoạch cụ thể về mạng lưới các điểm cho thuê xe, kế hoạch phát triển hạ tầng cho loại hình phương tiện này.
Sau khi tông vào dải phân cách, xe ô tô Porsche lao qua làn đường kế bên rồi lật ngửa trên cao tốc.
Không thể phủ nhận những nỗ lực của Chính phủ và các Bộ, ngành liên quan trong việc tháo gỡ “nút thắt” trong đấu thầu, mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế. Tuy nhiên, phải thẳng thắn thừa nhận các nghị định, nghị quyết vừa ban hành chỉ là “giải pháp tình thế” là cái phao cứu cánh nhất thời.
Giải Futsal năm nay có nhiều sự thay đổi mang tính lịch sử, khi lần đầu tiên giải Futsal VĐQG 2023 sẽ được tổ chức theo thể thức sân nhà – sân khách, thay vì thi đấu tập trung như các năm đã qua.
Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2023, tối ngày 17&18 - 2023 tại Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội) đã diễn ra Chung kết cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023. Kết thúc cuộc thi, tiết mục của Đài Tiếng nói Việt Nam do BTV Kênh VOV Giao thông thực hiện đạt giải Ba.
Trong tuần qua, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận một trường hợp là nam (20 tuổi) đang học tại Hà Nội chuyển đến viện trong tình trạng bủn rủn chân tay và mất dần ý thức sau khi hút thuốc lá điện tử.
Khi Thông tư 38 được Bộ GTVT ban hành, nhiều ý kiến bày tỏ lo ngại về nguy cơ mất an toàn có thể gia tăng khi mở rộng đối tượng được cấp GPLX hạng A2.
Nhiều dự án xây dựng đường cao tốc đang có nguy cơ bị chậm tiến độ mà nguyên nhân chủ yếu là thiếu vật liệu xây dựng. Điều này cho thấy công tác chuẩn bị cho dự án còn nhiều bất cập và sự phối hợp giữa các ngành, các nhà thầu và các địa phương nơi có công trình đi qua còn lỏng lẻo.