Bắt 12 bảo vệ Khu công nghệ cao nhận tiền “bảo kê” cho xe quá tải chạy trong giờ cấm
Để cho các xe trên 3,5 tấn được lưu thông qua Khu công nghệ cao trong khung giờ cấm, tổ bảo vệ đã thu của mỗi doanh nghiệp khoảng 30 triệu đồng tiền “bảo kê”.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sáng 07/2, tại trạm thu phí Bến Lức - Long Thành (tỉnh Đồng Nai), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tổ chức Lễ thông xe đưa vào khai thác 2 đoạn tuyến thuộc Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Cụ thể là đoạn từ Nút giao TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương đến Nút giao Quốc lộ 1A dài 3,4km và Đoạn từ Nút giao Phước An đến Nút giao Quốc lộ 51 dài khoảng 7km.
Chia sẻ tại Lễ thông xe, ông Bùi Phi Hùng - Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 đại diện liên danh nhà thầu đã chia sẻ về áp lực tiến độ Gói thầu A6.4 và A7 so với các gói thầu khác khi được khởi công sau cùng.
Trong quá trình triển khai, dù gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là giai đoạn đại dịch Covid-19 ảnh hưởng sâu rộng trên phạm vi toàn cầu, song các nhà thầu đã nỗ lực hoàn thành Dự án với chất lượng cao, thẩm mỹ đẹp và tuyệt đối an toàn.
Ông JO Chansoo - Trưởng nhóm Tư vấn Giám sát, đại diện cho Liên danh Tư vấn Dasan - Kunhwa - ICT cũng bày tỏ sự vui mừng khi được chia sẻ khoảnh khắc đặc biệt này, ông Jo Chansoo kỳ vọng Lễ thông xe ngày hôm nay sẽ là điểm khởi đầu cho sự phát triển hơn nữa trong tương lai.
Phát biểu tại Lễ thông xe, ông Trương Việt Đông - Chủ tịch Hội đồng thành viên VEC khẳng định, trong thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các khó khăn, vướng mắc của Dự án cao tốc Bến Lức Long Thành như nguồn vốn do một số thay đổi về cơ chế chính sách, quy định pháp luật đã được tháo gỡ kịp thời.
Sau khi tái khởi động thi công từ Quý III/2023, một số đoạn tuyến của Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đã cơ bản hoàn thành. Theo kế hoạch, đoạn tuyến phía Tây (Đoạn từ Km3+420 ÷ Km21+739,5) và đoạn tuyến phía Đông (Đoạn từ Km35+900 ÷ Km50+530) dự kiến hoàn thành thi công trước ngày 30/4 năm nay.
Phát biểu chỉ đạo tại Lễ thông xe, ông Nguyễn Ngọc Cảnh - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá, việc đưa vào khai thác tạm thời hai đoạn tuyến thuộc Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành không chỉ đánh dấu mốc quan trọng trong nỗ lực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, mà còn được xem như cánh én mùa xuân, kỳ vọng một năm đầy khởi sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của VEC.
“Ngay sau Lễ thông xe ngày hôm nay, tôi đề nghị VEC với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, “3 ca, 4 kíp”, tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực lớn, quyết tâm cao, phấn đấu đưa phần còn lại của đoạn tuyến phía Đông và phía Tây Dự án vào khai thác trước ngày 30/4 năm nay, tiến tới thông xe toàn tuyến vào năm 2026”, ông Nguyễn Ngọc Cảnh khẳng định.
Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành là công trình trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc - Nam, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có tổng chiều dài 57,8 km, đi qua 3 tỉnh, thành phố: Long An (2,7km), TP. Hồ Chí Minh (26,4km) và Đồng Nai (28,7km).
Với tổng mức đầu tư là 29.587 tỷ đồng, Dự án sử dụng các nguồn vốn: vay JICA, vay ADB, vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước và vốn VEC thu xếp.
Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ kết nối giao thông Miền Tây và Vùng Đông Nam Bộ, giảm áp lực đáng kể cho giao thông trong Vùng, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là vùng Đông Nam Bộ.
Để cho các xe trên 3,5 tấn được lưu thông qua Khu công nghệ cao trong khung giờ cấm, tổ bảo vệ đã thu của mỗi doanh nghiệp khoảng 30 triệu đồng tiền “bảo kê”.
Những ngày qua, một số tài xế liên tục phản ánh họ không gửi xe vào bãi, nhưng vẫn bị nhân viên quét mã để thu phí. Một số trường hợp chủ xe ngay lập tức phản đối, đã được các nhân viên thu phí trả lại tiền.
Nghị định 168 đặt ra các mức xử phạt nghiêm khắc đối với vi phạm giao thông, đặc biệt trong lĩnh vực vận tải. Điều này thúc đẩy các doanh nghiệp và tài xế tuân thủ quy định, giảm thiểu tai nạn và vi phạm.
Tình trạng lộn xộn, nhếch nhác tại các cổng bệnh viện là điều không khó để bắt gặp tại Hà Nội. Tại khu vực cổng bệnh viện Bạch Mai (Giải Phóng, Hà Nội) vẫn tiếp diễn dù lực lượng chức năng liên tục ra quân xử lý.
Trong đêm, lực lượng CSGT đã tổ chức tuần tra mật phục phát hiện nhiều trường hợp xe tải vi phạm. Trong đó có xe quá tải trên 100%, di chuyển trên đê, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT rất cao.
Khám phá đường Nguyễn Trãi - tuyến đường huyết mạch bậc nhất Hà Nội với 5 cái "nhất" đầy thú vị.
Vụ việc xảy ra vào trưa nay (18/3) tại Khu tập thể số 11 Vọng Đức (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)