Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Chỉ có 1 nhà đầu tư quan tâm dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội

Lê Tùng: Thứ sáu 10/02/2023, 14:00 (GMT+7)

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có văn bản báo cáo gửi Văn phòng Chính phủ về tình hình triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội.

Quá trình khảo sát sự quan tâm của nhà đầu tư với dự án thành phần 3 (Đầu tư xây dựng đường cao tốc theo phương thức đối tác công tư-PPP) đã được hoàn thành với kết quả có một nhà đầu tư quan tâm là Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T.

Hướng tuyến đường Vành đai 4 đoạn qua Thủ đô (Ảnh: UBND TP. Hà Nội)

Hướng tuyến đường Vành đai 4 đoạn qua Thủ đô (Ảnh: UBND TP. Hà Nội)

Theo Bộ GTVT, đối với dự án thành phần 3, báo cáo nghiên cứu khả thi cũng đã được UBND TP. Hà Nội trình Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thẩm định và có báo cáo Thủ tướng Chính phủ thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước.

Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã hoàn thành và bàn giao mốc GPMB cho các địa phương toàn bộ 58,2km. Các quận/huyện đã lập xong phương án GPMB tổng thể, xác định được vị trí các khu tái định cư, đã thành lập Hội đồng GPMB, tái định cư, công tác kiểm đếm và dự thảo phương án đang được tiến hành.

Ngoài ra, tỉnh Hưng Yên đã làm công tác cắm mốc GPMB và bàn giao cho UBND các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ, Văn Lâm.

Còn tỉnh Bắc Ninh cũng đã hoàn thành công tác cắm mốc GPMB. Các huyện Thuận Thành, Gia Bình, Quế Võ và TP. Bắc Ninh đã thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đang thực hiện các thủ tục trong công tác GPMB (đo đạc bản đồ địa chính, thống kê quy chủ sử dụng đất, công khai bản đồ trích đo hiện trạng…).

Trước đó, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho hay, trong năm 2023, ban sẽ tập trung hoàn thiện các thủ tục để phấn đấu khởi công dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội (dự án quan trọng quốc gia) vào tháng 6/2023, hoàn thành cơ bản trong năm 2026, đưa vào khai thác từ năm 2027.

Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội gồm 7 dự án thành phần (3 dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; 3 dự án đầu tư xây dựng đường song hành (đường đô thị) theo hình thức đầu tư công; 1 dự án đầu tư xây dựng đường ccao tốc theo phương thức đối tác – công tư).

Tổng chiều dài dự án khoảng 112,8km gồm: hơn 103km đường Vnàh đai 4 và 9,7km tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài – Hạ Long. Trong đó, đoạn tuyến trên địa bàn Hà Nội khoảng 58,2km; trên địa bàn tỉnh Hưng Yên khoảng 19,3km và địa bàn tỉnh Bắc Ninh khoảng 35,3km.

Công tác GPMB được thực hiện theo quy mô mặt cắt ngang hoàn chỉnh bề rộng 90-135m. Đầu tư phân kỳ đường cao tốc với quy mô 4/6 làn xe, hạn chế tốc độ 80km/h với bề rộng 17m. Đầu tư phân kỳ đường song hành (không liên tục) với quy mô mỗi bên có bề rộng 12m.

Sau khi hoàn chỉnh, dự án sẽ được GPMB theo quy mô mặt cắt ngang hoàn chỉnh, gồm 6 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành (đường đô thị) 2 bên, cùng các hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật và dự trữ cho đường sắt vành đai.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 85.813 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương tham gia dự án khoảng 28.173 tỷ đồng, ngân sách địa phương khoảng 28.193 tỷ đồng và vốn BOT khoảng 29.447 tỷ đồng.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng

Hà Nội xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng

Địa điểm thực hiện dự án đầu tư Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng trên khu vực dọc sông Hồng, từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở, thuộc địa giới hành chính của 19 xã phường. Đây là dự án có quy mô rất lớn, có ý nghĩa, tầm quan trọng đặc biệt góp phần phát triển Thủ đô...

Không thể giải quyết bằng vài đợt ra quân rầm rộ

Không thể giải quyết bằng vài đợt ra quân rầm rộ

Việc xử lý xe ba bánh, bốn bánh tự chế đã được thực hiện nhiều lần, song vẫn không xử lý được triệt để, người dân vẫn tự ý chế tạo phương tiện, vẫn sử dụng và lưu thông, dù biết đó là hành vi vi phạm.

Chậm hoàn thiện trạm dừng nghỉ trên cao tốc, giải pháp tạm thời là gì?

Chậm hoàn thiện trạm dừng nghỉ trên cao tốc, giải pháp tạm thời là gì?

Như VOVGT đã thông tin, sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới xảy ra giữa ô tô từ Ninh Bình vào Lâm Đồng dự đám cưới, khiến 4 người chết, 9 người bị thương, càng đặt ra nhu cầu cấp thiết về trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Công an TP. Hà Nội chính thức vận hành Trung tâm điều khiển giao thông mới

Công an TP. Hà Nội chính thức vận hành Trung tâm điều khiển giao thông mới

Trung tâm điều khiển giao thông mới của Công an thành phố Hà Nội có nhiệm vụ trọng tâm nhằm giảm thiểu ùn tắc, nâng cao hiệu quả điều hành, tạo tính minh bạch trong quản lý giao thông.

Đông Ngạc, làng khoa bảng

Đông Ngạc, làng khoa bảng

Giữa nhịp sống đổi thay của Hà Nội, Đông Ngạc – Kẻ Vẽ xưa – vẫn lấp lánh những dấu tích của một làng nghề trù phú và một miền khoa bảng vang danh. Từ nem Vẽ, khoai phồng, đến những bậc đại khoa lưu danh trên phố phường, mảnh đất này từng là niềm tự hào của Thăng Long.

Hà Nội: Nhiều chuyển biến tích cực trong ngày đầu vận hành hệ thống Camera AI

Hà Nội: Nhiều chuyển biến tích cực trong ngày đầu vận hành hệ thống Camera AI

Tình hình giao thông đã ghi nhận những chuyển biến tích cực. Tại nhiều ngã tư, giao lộ, tình trạng lộn xộn đã giảm đáng kể, và ý thức tuân thủ của người dân được cải thiện rõ rệt.

Hà Nội tăng cường các biện pháp cấp bách về kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Hà Nội tăng cường các biện pháp cấp bách về kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Trước tình trạng chất lượng không khí suy giảm nghiêm trọng những ngày gần đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng đã ký ban hành Chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn Thành phố.