Xe tải ben va chạm xe tải, 1 người tử vong
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với Trần Việt Dương - chàng trai 27 tuổi chở thùng rác đi phượt xuyên Việt:
PV: Ý tưởng đạp xe xuyên Việt đã đến với Dương như thế nào?
Trần Việt Dương: Hồi đó, Dương hay được giao lưu với các anh chị đi phượt ở trên các diễn đàn về du lịch bụi, rồi cũng có dịp được gặp hai anh trai đạp xe từ ngoài Lũng Cú, Hà Giang về cực Nam (Cà Mau), sau đó có dừng chân lại ở nơi mà mình đang sống.
Khi được nghe và được chia sẻ về những câu chuyện và được đọc, theo dõi hành trình của các anh ấy thì mình có cảm hứng và động lực để thực hiện một chuyến đạp xe xuyên Việt.
Vào năm 2014, lúc đó Dương tròn 18 tuổi, sau khi học cấp ba xong thì Dương không thi đại học. Dương lên đường thực hiện chuyến xe từ Cà Mau qua các tỉnh miền Trung, sau đó là ra phía Bắc, chinh phục cực Bắc (Hà Giang), sau đó đã qua Lào Cai, Sa Pa để chinh phục đỉnh núi cao nhất Việt Nam cũng như là nóc nhà của ba nước Đông Dương.
PV: Hiện nay, cót rất nhiều bạn trẻ như Dương, họ cũng thích xê dịch, nhưng mỗi người sẽ có một sự lựa chọn khác nhau về phương tiện sẽ đồng hành với mình. Với Dương, tại sao Dương lại chọn xe đạp mà không phải là một loại phương tiện khác?
Trần Việt Dương: Tại vì lúc đó là năm 18 tuổi, Dương chưa có bằng lái và cái xe đạp cũng là một cái người bạn đồng hành cùng với Dương đi những cái hành trình nhỏ ở gần nơi mà Dương sống. Và khi nghe được những câu chuyện từ việc đạp xe mang lại cho mình thì Dương quyết định chọn xe đạp thay vì là đi xe máy hay các phương tiện khác. Khi mà đi xe đạp thì nó giúp cho mình gần gũi với những người mình gặp ở trên đường. Cái việc đạp xe nó dạy cho mình rất là nhiều thứ về những kỹ năng sống, những bài học xuất phát từ bên trong mình, trong quá trình đạp xe nó sẽ xuất hiện.
PV: Và đây cũng là một loại phương tiện khá thân thiện với môi trường đúng không?
Trần Việt Dương: Đúng rồi. Khi đạp xe thì mình tuy là mệt nhưng mà mình dễ dùng nó và nó rất là thân thiện với môi trường.
PV: Trên hành trình xuyên Việt vừa rồi, Dương mang theo sẵn một cái thùng rác luôn. Mình tin là có những thông điệp mà Dương muốn lan tỏa thông qua việc làm này?
Trần Việt Dương: Thì cái hành trình chở theo cái em thùng ra đó là chuyến xuyên Việt lần thứ hai của Dương. Trước giờ Dương hay thực hiện những hoạt động như là lượm rác bảo vệ môi trường trong những lần sinh nhật của mình, tổ chức cho các bạn trẻ đam mê du lịch. Xuất phát từ những việc làm đó thì những hành trình sau này của Dương, lúc nào cũng hướng đến môi trường, hướng đến cộng đồng.
Trong hành trình xuyên Việt lần thứ hai này, Dương chở theo em thùng rác đó không phải thực hiện những hành động lượm rác gì cao cả cả, nhưng mà qua đó mọi người sẽ nhìn thấy có một cái gì đó đánh động “Tại sao nó đi xuyên Việt mà nó lại chở thùng rác theo?” và trong hành trình xuyên Việt lần thứ hai, Dương còn có thêm một cái quỹ là quỹ trái tim cho em. Dương đã quyên góp được hơn 25 triệu để ủng hộ cho các bệnh viện tim ở các thành phố, giúp đỡ cho các bé đang điều trị và mổ tim.
PV: Được biết là Dương đang ấp ủ một cái chuyến đi dài hơi hơn đúng không?
Trần Việt Dương: Hiện tại Dương đã khởi động hành trình mang tên là The Dream World, nghĩa là giấc mơ thế giới trong hơn năm tháng qua. Cuối năm 2022, sau khi kết thúc hành trình xuyên Việt lần thứ hai thì Dương mong muốn thực hiện một hành trình ra nước ngoài, đạp xe qua các nước Đông Nam Á.
Trước khi thực hiện hành trình Đông Nam Á thì Dương đã thực hiện những hành trình du lịch ở Việt Nam với mong muốn là quảng bá du lịch ở các tỉnh đến với mọi người nhiều hơn. Tầm tháng 3 này, Dương sẽ bay ra Hà Nội để thực hiện một chuyến là đạp xe lên Tây Bắc, Hà Giang, sau đó là đến tầm tháng 7, Dương sẽ thực hiện một chuyến từ Việt Nam đạp xe qua các nước Đông Nam Á.
Cái hành trình này nó còn một cái slogan là “hơn một chuyến đi”. Nếu mọi người nhìn vào nó chỉ là một cái chuyến đi thực hiện đam mê thì không phải, đằng sau đó còn là mong muốn thúc đẩy và quảng bá du lịch và tất tần tật những cái lĩnh vực khác mà các đối tác sẽ đồng hành cùng với hành trình này.
PV: Cảm ơn Dương vì đã chia sẻ cùng chương trình hôm nay. Chúc Dương sẽ có thêm nhiều chuyến đi thú vị và đạt được mong ước của mình.
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Thực tế đã có khá nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do lái xe sang đường một cách bất cẩn, thiếu quan sát.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dù 4 tiếp viên bị phát hiện xách ma túy qua đường hàng không đã được lực lượng chức năng trả tự do, do chưa đủ căn cứ xử lý hình sự, nhưng sẽ không được tiếp tục làm việc trong ngành theo quy định về kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không
Sáng 23/3, sau thời gian tạm hoãn xét xử và trả hồ sơ bổ sung, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đường dây “mua bán bộ phận cơ thể người”.
Một người viễn xứ nặng lòng với cố hương, âm thầm giúp đỡ ngành y Việt Nam suốt 20 năm. Những chuyến hồi hương của vị bác sĩ này là những cuộc chuyển giao kỹ thuật, 40-50 kiện hàng container trị giá hàng chục ngàn Euro trang thiết bị y tế hỗ trợ cho các bệnh viện nước nhà.
Dự án nút giao Sóng Thần và nâng cấp đường An Bình với tổng kinh phí gần 5.500 sẽ là hai dự án giao thông kết nối đặc biệt quan trọng giữa tỉnh Bình Dương và TP.HCM.
Nếu bạn bị hỏng xe, phải dắt bộ dưới nắng hay trong đêm khuya vắng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi nhìn thấy dòng chữ: “Sửa xe ngày và đêm: Có tiền cũng vá, không tiền cũng vá. Tự bơm miễn phí. Gọi đừng ngại”.