Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Cầu vượt chữ C nút giao Chùa Bộc dự kiến thông xe ngày 25/6/2023

PV: Thứ năm 04/05/2023, 06:43 (GMT+7)

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dự kiến hoàn thành và tổ chức thông xe vào ngày 25/6/2023.

Dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dự kiến hoàn thành và tổ chức thông xe vào ngày 25/6/2023.

Dự án Xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dự kiến hoàn thành và tổ chức thông xe vào ngày 25/6/2023.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, đến nay, nhà thầu đã hoàn thành kết cấu phần dưới (bao gồm mố M0, M9, các trụ từ T1 đến T9).

Với kết cấu phần trên đã lắp dựng xong 9/9 nhịp kết cấu dầm thép, đổ bê tông bản mặt cầu 250/320m, lắp dựng 45/620m bờ bo lan can.

Theo kế hoạch, dự kiến đến ngày 10/5 hoàn thành bê tông bản mặt cầu toàn bộ cầu; ngày 10/6 hoàn thành công tác lắp bờ bo, lan can thép và chiếu sáng giao thông, thoát nước trên cầu, hoàn thành thảm bê tông nhựa asphalt mặt cầu.

Ngày 20/6 hoàn thành thử tải, thi công bó vỉa dưới cầu, trồng cây xanh trong lòng bó vỉa, thảm bê tông nhựa asphalt phía đường Chùa Bộc và nút giao Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch. Đến ngày 25/6 sẽ hoàn thiện tổ chức giao thông và thông xe dự án.

Dự án cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) được triển khai từ tháng 10/2021 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư với dự toán ngân sách xây dựng 123,7 tỷ đồng bằng nguồn vốn từ ngân sách thành phố. Theo tiến độ, dự án sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác trong tháng 6/2022.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, với những vướng mắc trong công tác di chuyển công trình ngầm nổi, vận chuyển dầm nên dự án bị chậm tiến độ. 

Cầu vượt chữ C sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ khắc phục được ùn tắc giao thông tại nút giao quan trọng này của Hà Nội.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.