Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Cầu vượt chữ C lùi tiến độ, cần phương án hiệu quả chống ùn tắc

Phúc Tài - 16/11/2022 | 11:25 (GTM + 7)

Mặc dù đã có phương án chi tiết cụ thể và cùng với phương án phân luồng của lực lượng CSGT thành phố, nhưng áp lực giao thông tại nút giao Phạm Ngọc Thạch – Tôn Thất Tùng - Chùa Bộc nơi đang có dự án thi công cầu vượt vào mỗi giờ cao điểm vẫn rất cao.

Do khó khăn trong di chuyển công trình và vận chuyển dầm thép, cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạnh được lùi mốc hoàn thành đến quý I/2023. Chia sẻ với VOV Giao thông, nhiều người dân mong mỏi chủ đầu tư, nhà thầu và các sở ban ngành, thành phố sớm đẩy nhanh tiến độ dự án, để trả lại mặt bằng giảm ùn tắc giao thông tại đây:

"Vướng đường thi công tan tầm người ta trèo cả lên hè đi, chủ yếu do công trường. Công trường tự nhiên trở thành nút thắt cổ chai. Bởi vì mặt đường nó chỉ có thế thôi, nếu giải quyết được hàng rào này lùi vào thêm đỡ hơn."

"Nút giao vào Tôn Thất Tùng – Phạm Ngọc Thạch, đường lên Thái Hà rất tắc. Quây tôn này thu hẹp lại lòng đường. Rất mong dự án này thi công xong sớm để chúng em đi lại đỡ tắc"

Anh Lăng Hoàng Linh, thường xuyên di chuyển qua khu vực này bày tỏ “Tôi thấy rất chi là ùn tắc giao thông. Tôi quan sát quây tôn này cũng lâu rồi, giờ chỉ muốn đẩy nhanh tiến độ cho dân đi lại đỡ khổ.”

Anh Lăng Hoàng Linh, thường xuyên di chuyển qua khu vực này bày tỏ “Tôi thấy rất chi là ùn tắc giao thông. Tôi quan sát quây tôn này cũng lâu rồi, giờ chỉ muốn đẩy nhanh tiến độ cho dân đi lại đỡ khổ.”

 

Áp lực giao thông tại nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng được phóng viên VOV Giao thông ghi nhận vào chiều tối 09/11/2022.

Áp lực giao thông tại nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng được phóng viên VOV Giao thông ghi nhận vào chiều tối 09/11/2022.

Cả người trong xe ô tô và người đi xe máy đều ngán ngẩm nhìn nhau vì tắc đường mỗi khi đi qua khu vực quây tôn này vào giờ cao điểm.

Cả người trong xe ô tô và người đi xe máy đều ngán ngẩm nhìn nhau vì tắc đường mỗi khi đi qua khu vực quây tôn này vào giờ cao điểm.

Lực lượng Đội CSGT đường bộ số 3 - Phòng CST - Công an TP Hà Nội cũng căng mình điều tiết giao thông trong mỗi khung giờ cao điểm.

Lực lượng Đội CSGT đường bộ số 3 - Phòng CST - Công an TP Hà Nội cũng căng mình điều tiết giao thông trong mỗi khung giờ cao điểm.

Ở hướng từ Chùa Bộc về Phạm Ngọc Thạch lực lượng Thanh tra giao thông vận tải cũng rất vất vả để điều tiết giao thông.

Ở hướng từ Chùa Bộc về Phạm Ngọc Thạch lực lượng Thanh tra giao thông vận tải cũng rất vất vả để điều tiết giao thông.

Thiếu tá Đinh Sĩ Lý – Cán bộ Đội CSGT đường bộ số 3 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, giờ cao điểm buổi sáng và bổi chiều vướng cầu vượt chữ C đang thi công làm ảnh hưởng đến lượng phương tiện tại đây là quá tải. Anh em nhiều lúc phải cho nhịp đèn xanh không cho phương tiện đi hết được phải tạm dừng sớm để cho lưu thông thông suốt. Đội CSGT đường bộ số 3 và anh em cán bộ chiến sĩ làm ở đây sớm công trình này sớm hoàn thiện để hoàn trả lại mặt bằng để các phương tiện đi lại thông suốt.

Thiếu tá Đinh Sĩ Lý – Cán bộ Đội CSGT đường bộ số 3 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, giờ cao điểm buổi sáng và bổi chiều vướng cầu vượt chữ C đang thi công làm ảnh hưởng đến lượng phương tiện tại đây là quá tải. Anh em nhiều lúc phải cho nhịp đèn xanh không cho phương tiện đi hết được phải tạm dừng sớm để cho lưu thông thông suốt. Đội CSGT đường bộ số 3 và anh em cán bộ chiến sĩ làm ở đây sớm công trình này sớm hoàn thiện để hoàn trả lại mặt bằng để các phương tiện đi lại thông suốt.

Phía bên trong công trường ở phần đường Phạm Ngọc Thạch các phần sắt thép đã có dấu hiệu hoen gỉ.

Phía bên trong công trường ở phần đường Phạm Ngọc Thạch các phần sắt thép đã có dấu hiệu hoen gỉ.

Còn công trường phía Chùa Bộc vẫn ngổn ngang máy móc, đất đá.

Còn công trường phía Chùa Bộc vẫn ngổn ngang máy móc, đất đá.

Ngày 6/ 9/ 2022 Sở GTVT Hà Nội đã cấp giấy phép cho Ban Quản lý dự án, đầu tư xây dựng Công trình giao thông TP Hà Nội để rào chắn thi công trên đường Chùa Bộc, đường Phạm Ngọc Thạch và chấp thuận phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công giai đoạn 3 của dự án này.

Trên đường Phạm Ngọc Thạch, từ nút giao Phạm Ngọc Thạch  - Tốt Thất Tùng – Chùa Bộc đến trước số 10 Phạm Ngọc Thạch tổ chức rào chắn trên đường Phạm Ngọc Thạch  với chiều dài 240m, bề rộng rào chắn là 10m, phần đường dành cho xe máy chạy còn lại tối thiểu mỗi bên 5,5m.

Còn trên đường Chùa Bộc, đoạn từ ngõ 43 đường Chùa Bộc đến nút giao Phạm Ngọc Thạch – Tôn Thất Tùng -  Chùa Bộc  là tổ chức rào chắn trên đường Chùa Bộc dài 180m, bề rộng rào chắn 10m, phần đường dành cho xe máy chạy mỗi bên tối thiểu 6m. Thời gian thực hiện rào chắn là từ 06/9/2022 đến 31/12/2022.

Mặc dù với phương án chi tiết cụ thể trên và cùng với phương án phân luồng của lực lượng CSGT thành phố, nhưng áp lực giao thông tại nút giao này vào mỗi giờ cao điểm vẫn rất cao.

Trực tiếp điều tiết giao thông tại nút giao Phạm Ngọc Thạch – Chùa Bộc – Tôn Thất Tùng. Thiếu tá Đinh Sĩ Lý – Cán bộ Đội CSGT đường bộ số 3 – Phòng CSGT – Công an TP Hà Nội cho biết, để giải quyết ùn tắc, không còn cách nào khác là dự án cần đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thiện./.

Ý kiến của bạn
Đề xuất phạt lái xe, phụ xe vận tải không đeo thẻ tên từ 300.000- 500.000 đồng

Đề xuất phạt lái xe, phụ xe vận tải không đeo thẻ tên từ 300.000- 500.000 đồng

Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đường bộ, thay thế Nghị định 100/2019/NĐ-CP và 123/2021/NĐ-CP, theo hướng tăng mức xử phạt đối với nhiều hành vi xâm phạm kết cấu hạ tầng, đồng thời phân cấp mạnh thẩm quyền xử lý cho địa phương.

Hà Nội: Vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Hà Nội: Vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Những ngày gần đây, nhiều thính giả tại Hà Nội phản ánh tới Ban VOV Giao thông Quốc gia bày tỏ lúng túng khi nhiều nút giao không còn đèn đếm ngược. Vậy vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Từ năm 2026, lái xe không cần mang bản gốc giấy tờ đăng kiểm

Từ năm 2026, lái xe không cần mang bản gốc giấy tờ đăng kiểm

Dự kiến từ đầu năm 2026, người dân khi đi đăng kiểm phương tiện sẽ không còn phải mang theo các loại giấy tờ bản in, khi toàn bộ dữ liệu đăng kiểm được tích hợp trên ứng dụng VNeTraffic – nền tảng quản lý giao thông điện tử do Bộ Công an phát triển.

Hà Nội làm sạch, số hóa gần 8 triệu dữ liệu phương tiện giao thông

Hà Nội làm sạch, số hóa gần 8 triệu dữ liệu phương tiện giao thông

Sáng 10/11, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Kế hoạch cao điểm 60 ngày đêm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe trên địa bàn thành phố.

Bán hàng livestream phải xác thực danh tính

Bán hàng livestream phải xác thực danh tính

Tại dự Luật Thương mại điện tử vừa được trình Quốc hội có quy định người livestream bán hàng phải xác định danh tính, cấm thông tin gian dối về sản phẩm.

Luật Trí tuệ nhân tạo, cân bằng kiểm soát và sáng tạo thế nào?

Luật Trí tuệ nhân tạo, cân bằng kiểm soát và sáng tạo thế nào?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang hiện diện trong mọi mặt đời sống, bên cạnh lợi ích rõ rệt là những lo ngại về quyền riêng tư, đạo đức và trách nhiệm pháp lý.

Đặt trúm lươn rừng U Minh

Đặt trúm lươn rừng U Minh

U Minh bốn bề tràm xanh che phủ đã một thời là “rừng thiêng, nước độc”. Trong cuộc trường chinh khai phá phương Nam, lớp lớp tiền nhân đã đến đây mở đất, tự sáng tạo ra công cụ săn bắt thú rừng, chim muôn, cá nước để thích nghi với môi trường mới.

// //