2 xe khách “đối đầu”, 4 người chết
4 người chết, nhiều người khác bị thương khi 2 xe khách tông nhau trên QL20.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Bộ GTVT vừa ban hành Thông báo kết luận của Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại cuộc họp về công tác quản lý, khai thác tuyến Cam Lộ - La Sơn thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đưa vào khai thác kể từ ngày 31/12/2022. Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành, tuyến đường đã xuất hiện một số vấn đề cần được khắc phục.
Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh, một số bất cấp trên tuyến đường gồm: Các vị trí bố trí vạch sơn tim nét liền cấm vượt xe (đặc biệt là các đoạn lên dốc), tốc độ xe tải thường rất chậm (khoảng 20-30km/h) dẫn đến xe xếp hàng lên dốc, giảm năng lực thông hành của tuyến và là nguyên nhân hằn lún vệt bánh xe nhất là trong môi trường khí hậu nắng, nóng.
Ngoài ra, trên tuyến cũng chưa đầu tư trạm dừng nghỉ; chưa có biển báo chỉ dẫn về vị trí, số lượng nút giao, vị trí dừng nghỉ…; Chưa đồng bộ phương án tổ chức giao thông giữa đoạn tuyến Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Hòa Liên.
Để hạn chế những bất cập nêu trên, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh nghiên cứu phương án tổ chức giao thông theo hướng sử dụng vạch sơn tim đường là vạch 1.2 (nét liền, xe không được phép vượt) đối với đoạn tuyến có tầm nhìn không đảm bảo an toàn vượt xe và vạch 1.1 (nét đứt, xe được phép vượt) đối với đoạn tuyến đảm bảo tầm nhìn.
Đồng thời, điều chỉnh vị trí vạch sơn phân chia giữa làn xe chạy và làn dừng khẩn cấp (vạch sơn 3.1) thành vạch xác định mép ngoài phần xe chạy; Bố trí một số vị trí dừng nghỉ dọc tuyến (tận dụng tại các vị trí nền hoàn chỉnh) tại khoảng giữa các nút giao; Bổ sung một số biển báo chỉ dẫn theo đề nghị của Cục Đường bộ Việt Nam.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban quản lý dự án chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ về chất lượng các công trình đã thi công và công tác hoàn thiện hiện trường, hồ sơ liên quan để bàn giao cho các cơ quan có thẩm quyền quản lý, vận hành, khai thác.
4 người chết, nhiều người khác bị thương khi 2 xe khách tông nhau trên QL20.
Thực hiện Kế hoạch của UBND TP. Hà Nội, hiện quận Ba Đình đang tiến hành tổng kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC tại các khu nhà cho thuê, nhà ở nhiều căn hộ trên địa bàn. Qua đó, đã phát hiện thiếu sót gây mất an toàn khi xảy ra cháy, nổ.
Hai xe máy chở 3 thanh thiếu niên ngược chiều lao vào nhau trên quốc lộ 2, đoạn qua thị trấn Việt Quang (huyện Bắc Quang, Hà Giang) khiến 3 người chết, 3 người khác bị thương.
Theo thống kê của Sở GTVT TP.HCM, hiện tại trên địa bàn thành phố vẫn còn tồn tại 8 điểm đen về tai nạn giao thông, trong đó 9 tháng đầu năm 2023, phát sinh 6 điểm đen về TNGT.
Chiều tối ngày 29/9, tại thành phố Vị Thanh, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ Khai mạc Festival Áo Bà Ba Hậu Giang 2023.
Sự quyết liệt, bền bỉ đã tạo nên chuyển biến rất lớn trong toàn xã hội. Người vi phạm đã biết sợ. Quan niệm xin xỏ để được bỏ qua đã thay đổi. Vậy, đã đến lúc thay đổi phương thức, để việc kiểm soát vi phạm nồng độ cồn đi vào chiều sâu hay chưa?
Bộ GTVT đang lấy ý kiến về đề xuất của UBND tỉnh Hải Dương về thí điểm vận chuyển hành khách từ trung tâm đô thị, trung tâm du lịch của tỉnh Hải Dương đến Cảng hàng không Nội Bài, Cát Bi để góp phần hạn chế phương tiện cá nhân.