Vì sao nhiều người chìm trong nợ nần sau khi mua ô tô
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Bộ GTVT vừa ban hành Thông báo kết luận của Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại cuộc họp về công tác quản lý, khai thác tuyến Cam Lộ - La Sơn thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đưa vào khai thác kể từ ngày 31/12/2022. Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành, tuyến đường đã xuất hiện một số vấn đề cần được khắc phục.
Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh, một số bất cấp trên tuyến đường gồm: Các vị trí bố trí vạch sơn tim nét liền cấm vượt xe (đặc biệt là các đoạn lên dốc), tốc độ xe tải thường rất chậm (khoảng 20-30km/h) dẫn đến xe xếp hàng lên dốc, giảm năng lực thông hành của tuyến và là nguyên nhân hằn lún vệt bánh xe nhất là trong môi trường khí hậu nắng, nóng.
Ngoài ra, trên tuyến cũng chưa đầu tư trạm dừng nghỉ; chưa có biển báo chỉ dẫn về vị trí, số lượng nút giao, vị trí dừng nghỉ…; Chưa đồng bộ phương án tổ chức giao thông giữa đoạn tuyến Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Hòa Liên.
Để hạn chế những bất cập nêu trên, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh nghiên cứu phương án tổ chức giao thông theo hướng sử dụng vạch sơn tim đường là vạch 1.2 (nét liền, xe không được phép vượt) đối với đoạn tuyến có tầm nhìn không đảm bảo an toàn vượt xe và vạch 1.1 (nét đứt, xe được phép vượt) đối với đoạn tuyến đảm bảo tầm nhìn.
Đồng thời, điều chỉnh vị trí vạch sơn phân chia giữa làn xe chạy và làn dừng khẩn cấp (vạch sơn 3.1) thành vạch xác định mép ngoài phần xe chạy; Bố trí một số vị trí dừng nghỉ dọc tuyến (tận dụng tại các vị trí nền hoàn chỉnh) tại khoảng giữa các nút giao; Bổ sung một số biển báo chỉ dẫn theo đề nghị của Cục Đường bộ Việt Nam.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban quản lý dự án chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ về chất lượng các công trình đã thi công và công tác hoàn thiện hiện trường, hồ sơ liên quan để bàn giao cho các cơ quan có thẩm quyền quản lý, vận hành, khai thác.
Sau đại dịch COVID-19, việc sở hữu ô tô ngày càng trở nên đắt đỏ với người tiêu dùng Mỹ. Ngoài ra, thói quen mua ô tô trả góp khiến nhiều người mua xe ngày càng lún sâu hơn vào nợ nần.
Nhắc đến địa danh Thọ Xương, nhiều người nghĩ ngay đến câu ca: Gió đưa cành trúc la đà, Tiếng chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ Xương... Bây giờ, Hà Nội bvẫn còn đó một con ngõ nhỏ mang tên Thọ Xương, như để gợi nhắc đến huyện Thọ Xương, trung tâm thành Thăng Long xưa...
Quan điểm của Bộ Chính trị, Trung ương Đảng xác đinh Tự chủ về vốn đầu tư và quyết tâm được chuyển giao, làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao là những quyết sách rất đúng đắn, tuy nhiên vấn đề đặt ra là cần phải làm sao để có thể được thực hiện điều này.
Sau gần 8 năm đưa vào vận hành, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện tình trạng hư hỏng mặt đường cục bộ tại một số vị trí, nguy cơ mất an toàn giao thông.
Thời gian vừa qua, sau khi UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã gỡ bỏ nhiều barie chặn xe máy ở một số ngõ trên đường Nguyễn Trãi, thông với phố Thượng Đình, nhiều xe lại chạy vào ngõ rồi cắt ngang đường lớn để lên cầu vượt Ngã Tư Sở.
Sáng ngày 15/12, tại Hà Nội, Cục CSGT tổ chức buổi lễ ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Ất Tỵ và các lễ hội đầu xuân 2025. Thời gian thực hiện cao điểm tử ngày 15/12/2024 - 14/2/2025.
Thứ nhất, quyền lợi người đang ở đấy là người dân, nếu không rõ ràng, nhất quán thì họ không tham gia. Thứ hai, nhà nước bỏ công sức, duy trì quản lý, người quản lý phải có điều chỉnh cơ chế chính sách sát thực tế hơn.