Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn xuất hiện nhiều bất cập sau khi đưa vào khai thác

Lê Tùng: Thứ năm 08/06/2023, 16:17 (GMT+7)

Tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đã được đưa vào khai thác từ ngày 31/12/2022. Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành, tuyến đường đã xuất hiện một số vấn đề cần được khắc phục.

Sau một thời gian vận hành, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã xuất hiện một số vấn đề cần được khắc phục (Ảnh: Vietnamnet)

Sau một thời gian vận hành, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã xuất hiện một số vấn đề cần được khắc phục (Ảnh: Vietnamnet)

Bộ GTVT vừa ban hành Thông báo kết luận của Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại cuộc họp về công tác quản lý, khai thác tuyến Cam Lộ - La Sơn thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.

Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đưa vào khai thác kể từ ngày 31/12/2022. Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành, tuyến đường đã xuất hiện một số vấn đề cần được khắc phục.

Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh, một số bất cấp trên tuyến đường gồm: Các vị trí bố trí vạch sơn tim nét liền cấm vượt xe (đặc biệt là các đoạn lên dốc), tốc độ xe tải thường rất chậm (khoảng 20-30km/h) dẫn đến xe xếp hàng lên dốc, giảm năng lực thông hành của tuyến và là nguyên nhân hằn lún vệt bánh xe nhất là trong môi trường khí hậu nắng, nóng.

Ngoài ra, trên tuyến cũng chưa đầu tư trạm dừng nghỉ; chưa có biển báo chỉ dẫn về vị trí, số lượng nút giao, vị trí dừng nghỉ…; Chưa đồng bộ phương án tổ chức giao thông giữa đoạn tuyến Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Hòa Liên.

Để hạn chế những bất cập nêu trên, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh nghiên cứu phương án tổ chức giao thông theo hướng sử dụng vạch sơn tim đường là vạch 1.2 (nét liền, xe không được phép vượt) đối với đoạn tuyến có tầm nhìn không đảm bảo an toàn vượt xe và vạch 1.1 (nét đứt, xe được phép vượt) đối với đoạn tuyến đảm bảo tầm nhìn.

Đồng thời, điều chỉnh vị trí vạch sơn phân chia giữa làn xe chạy và làn dừng khẩn cấp (vạch sơn 3.1) thành vạch xác định mép ngoài phần xe chạy; Bố trí một số vị trí dừng nghỉ dọc tuyến (tận dụng tại các vị trí nền hoàn chỉnh) tại khoảng giữa các nút giao; Bổ sung một số biển báo chỉ dẫn theo đề nghị của Cục Đường bộ Việt Nam.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban quản lý dự án chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ về chất lượng các công trình đã thi công và công tác hoàn thiện hiện trường, hồ sơ liên quan để bàn giao cho các cơ quan có thẩm quyền quản lý, vận hành, khai thác.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Chuyên gia Trung Quốc: Làm đường sắt cao tốc, Việt Nam đừng phá hủy núi non, sông hồ

Chuyên gia Trung Quốc: Làm đường sắt cao tốc, Việt Nam đừng phá hủy núi non, sông hồ

Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam của Đại học Công nghiệp Chiết Giang, có trụ sở tại Hàng Châu, được thành lập vào năm 2012. Đây hiện là trung tâm nghiên cứu về Việt Nam đầu tiên được thành lập tại một trường đại học tổng hợp có tầm ảnh hưởng ở Trung Quốc.

Bảo hành bằng… biển

Bảo hành bằng… biển

Trong thời gian qua, khi các cơ quan đảm bảo an toàn giao thông xoá những dòng chữ không phù hợp trên biển báo giao thông ở một số tuyến đường cao tốc do tập đoàn Sơn Hải thi công thì đã có nhiều ý kiến tranh luận.

Chủ nhà trọ, nhà ở cho thuê chủ động đảm bảo các quy định PCCC

Chủ nhà trọ, nhà ở cho thuê chủ động đảm bảo các quy định PCCC

Để đảm bảo an toàn PCCC tại các nhà trọ, nhà ở cho thuê, không chỉ cần sự vào cuộc của lực lượng chức năng, mà còn cần ý thức tự giác chấp hành các quy định PCCC từ các chủ nhà trọ và từng người thuê trọ.

Tai nạn xe 2 bánh vẫn quá nhiều, cách nào kéo giảm?

Tai nạn xe 2 bánh vẫn quá nhiều, cách nào kéo giảm?

Hơn 70 triệu mô tô xe máy tham gia giao thông, trung bình mỗi năm tăng thêm từ 7-10 triệu chiếc xe.60% các vụ TNGT liên quan đến xe máy trong 10 tháng đầu năm nay.

Kiểm soát, ngăn chặn hàng lậu, hàng dễ cháy nổ trên tàu dịp Tết

Kiểm soát, ngăn chặn hàng lậu, hàng dễ cháy nổ trên tàu dịp Tết

Trong dịp cao điểm cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán, trên cơ sở dự báo nhu cầu đi lại của hành khách sẽ tăng cao, Công ty Cổ phần vận tải Đường sắt đã cân đối xây dựng kế hoạch sửa chữa phương tiện nhằm đưa tối đa phương tiện ra vận dụng để tổ chức chạy tàu.

TPHCM lại phải ‘chạy nước rút’ giải ngân vốn đầu tư công

TPHCM lại phải ‘chạy nước rút’ giải ngân vốn đầu tư công

Tính đến cuối tháng 10, TP.HCM đã giải ngân 17.200 tỷ đồng trong tổng số 79.263 tỷ đồng nguồn vốn đầu tư công, chỉ đạt khoảng 22% và thấp hơn nhiều so với kế hoạch đề ra. Trong số 63.000 tỷ đồng còn lại, có 32.000 tỷ đồng dùng cho nhóm các dự án cần giải phóng mặt bằng.

Vì sao đường Võ Chí Công trở thành điểm đen mới về TNGT?

Vì sao đường Võ Chí Công trở thành điểm đen mới về TNGT?

Đường Võ Chí Công là trục đường quan trọng của cửa ngõ phía đông TP.HCM. Tuy nhiên, hiện tuyến đường này vẫn còn tồn tại nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT). Đây cũng là khu vực được đưa vào danh sách là “điểm đen” phát sinh mới về TNGT của thành phố.