Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Bộ Xây dựng: Nên đánh thuế bất động sản thứ hai

Như Ngọc: Thứ năm 26/09/2024, 12:15 (GMT+7)

Để hạn chế tình trạng đầu cơ đồng thời ổn định thị trường, Bộ Xây dựng đề xuất Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất đánh thuế đối với nhà, đất thứ hai và bất động sản bỏ hoang, không sử dụng.

# Cam kết không hình sự hóa quan hệ kinh tế, đủ điện và cải thiện chính sách, Thủ tướng Chính phủ kêu gọi nhà đầu tư yên tâm và tăng rót vốn vào Việt Nam. Đây là khẳng định được Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra trong Phiên Đối thoại chính sách tại Diễn đàn Kinh tế TP HCM 2024 lần thứ 5 (HEF), diễn ra chiều qua 25/9. 

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương cho biết, sắp tới, Bộ sẽ trình Thủ tướng về thành lập Quỹ hỗ trợ đầu tư để hỗ trợ DN trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. 

Ảnh minh họa vietnamnet.vn

Ảnh minh họa vietnamnet.vn

# Theo Bộ Xây dựng, giá BĐS, nhà ở thương mại tại một số đô thị tăng cao trong thời gian gần đây, một phần lý do đến từ hiện tượng đầu cơ của các hội, nhóm, cá nhân.

Để hạn chế tình trạng đầu cơ đồng thời ổn định thị trường, Bộ Xây dựng đề xuất Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất đánh thuế đối với nhà, đất thứ hai và bất động sản bỏ hoang, không sử dụng.

Đề xuất của Bộ Xây dựng được đưa ra trong bối cảnh giá bất động sản, nhà ở liên tục tăng mạnh từ đầu năm đến nay, đặc biệt ở phân khúc chung cư, nhà ở riêng lẻ. 

# Bộ Công Thương vừa gửi đề xuất Chính phủ áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ cho xe điện chạy pin, xe hybrid tự sạc và xe hybrid sạc ngoài tại Việt Nam. Việc áp dụng chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ được cho là giải pháp kích thích người dân ưu tiên sử dụng những dòng xe này. 

# Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri các địa phương về tình trạng giá vé máy bay nội địa tăng. Theo đó, cơ quan quản lý giao thông cho biết giá vé máy bay hạng phổ thông ghi nhận mức tăng so với cùng kỳ năm 2023, song vẫn nằm trong khung giá quy định.

Sắp tới, Bộ GTVT sẽ tạo điều kiện để các hãng thuê thêm máy bay góp phần bình ổn giá, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. 

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Dòng tiền có chút thận trọng hơn khi VN-Index vừa trải qua 6/7 phiên tăng, đặc biệt là 2 phiên tăng liên tiếp.

Tuy nhiên, sắc xanh vẫn chiếm ưu thế trên bảng điện tử và các cổ phiếu trong nhóm VN30 vẫn hỗ trợ tích cực.

VCB đang là ngôi sao sáng khi mang về cho chỉ số gần 1 điểm, tiếp đến là GVR gần 0.6 điểm, VNM gần 0.4 điểm. Ngược lại, CTG đang gây áp lực khi lấy đi gần 0.5 điểm.

# Xét theo nhóm ngành, nhóm cổ phiếu năng lượng gây chú ý khi đang tăng 2.18%, mạnh nhất thị trường với động lực từ BSR tăng 3.33% hay PVD nhích nhẹ 0.36%.

Khối ngoại tạm thời mua ròng hơn 300 tỷ đồng, lực mua trải rộng trên nhiều cổ phiếu như VNM hơn 36 tỷ đồng, HDB hơn 29 tỷ đồng, VCB và STB hơn 27 tỷ đồng…

Nếu tiếp tục duy trì động thái này đến hết phiên, khối ngoại sẽ có phiên thứ hai mua ròng liên tiếp và là phiên mua ròng thứ 7 chỉ trong 10 phiên gần nhất. Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng hơn 3 điểm, lên 1.290 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Va chạm liên hoàn giữa 4 ô tô trên QL6, 2 người bị thương

Va chạm liên hoàn giữa 4 ô tô trên QL6, 2 người bị thương

Vào khoảng 14h30 chiều nay (25/9) tại Km130+200 (PT) QL.6 thuộc địa phận xã Tòng Đậu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 4 xe ô tô khiến 2 người bị thương.

Người Sài Gòn cần hạn chế ra đường ngày triều cường để tránh thiệt hại

Người Sài Gòn cần hạn chế ra đường ngày triều cường để tránh thiệt hại

Hằng năm vào giai đoạn từ tháng 8-10 (âm lịch), TP.HCM và khu vực Đông Nam Bộ thường chịu ảnh hưởng của triều cường, năm nay cộng với mưa kéo dài trên diện rộng sẽ làm đảo lộn cuộc sống người dân ít nhiều.

'Tôi uống rượu nhưng tôi không lưu thông, tôi đang dừng đèn đỏ'

"Tôi uống rượu nhưng tôi không lưu thông, tôi đang dừng đèn đỏ"

Theo số liệu thống kê trong năm 2023 và Quý I năm 2024, lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính và xác minh gửi thông báo về cơ quan, đơn vị quản lý trên 7.600 đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn.

Nỗ lực thông xe 2 đoạn đầu tiên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành cuối 2024

Nỗ lực thông xe 2 đoạn đầu tiên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành cuối 2024

Sau những nỗ lực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, cao tốc Bến Lức – Long Thành đã có nhiều tín hiệu khởi sắc, các gói thầu/hạng mục công trình đã quay trở lại nhịp thi công để bù cho quãng thời gian chậm tiến độ vừa qua.

Vì sao vi phạm giao thông ở học sinh vẫn tái diễn?

Vì sao vi phạm giao thông ở học sinh vẫn tái diễn?

Hàng năm mỗi dịp đầu năm học mới lực lượng CSGT TP Hà Nội đều phối hợp chặt chẽ với các nhà trường tuyên tuyền Luật TTATGT và Luật giao thông đường bộ tới học sinh các cấp và phụ huynh. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp học sinh vi phạm ngay trong tháng cao điểm về ATGT:

Hà Nội: Chợ tự phát tiềm ẩn nhiều rủi ro

Hà Nội: Chợ tự phát tiềm ẩn nhiều rủi ro

Hiện nay, chợ tự phát (chợ cóc, chợ tạm) đang mọc lên dày hơn ở nhiều khu đông dân cư tại các đường phố Hà Nội. Con đường nơi có chợ cóc họp thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.

Dưới gốc si già

Dưới gốc si già

Bộ hành qua phố, bạn sẽ rất muốn dừng chân dưới gốc si già để tìm chút bóng mát, chờ chút nghỉ ngơi trong sự vội vàng, ngột ngạt của phố phường đông đúc. Dưới gốc si già cũng có nhiều con người, nhiều câu chuyện thường nhật diễn ra rất phù hợp và thú vị trong góc nhìn của Bộ hành qua phố.