Giá xăng dầu đồng loạt giảm
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (27/11) được điều chỉnh giảm lần thứ 2 liên tiếp. Giá dầu diesel cũng giảm mạnh.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.

Dự án đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, được xây dựng đấu nối vào tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, cho phép các phương tiện giao thông được phép đi vào tuyến đường cao tốc này tại Km8 của Dự án.
Theo kế hoạch, Dự án thành phần 1A, đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai sẽ được đưa vào khai thác tạm từ ngày 19/8/2025 chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).
Việc bổ sung Trạm thu phí Nút giao Vành đai 3 thu phí cho tuyến đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư không làm phát sinh chi phí, thay vào đó giúp các chủ phương tiện có thêm sự lựa chọn phù hợp và thuận tiện hơn cho lộ trình di chuyển.
Về phương án tổ chức thu phí, theo VEC, nút giao kết nối giữa Vành đai 3 và cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây là nút giao dạng Trumpet, theo thiết kế Trạm thu phí Vành đai 3 (vị trí kết nối với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây) được đặt trên Vành đai 3 có 06 làn thu phí, 03 làn ra và 03 làn vào, phương án tổ chức thu phí đối với Trạm thu phí Vành đai 3 như sau:
1. Xe vào từ An Phú đi qua Long Phước (7km): Thu phí như hiện tại.
2. Xe vào An Phú đi ra Vành đai 3 (4km): Áp dụng trạm mở, tính phí 4km.
3. Xe vào từ Vành đai 3 vào cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây:
Áp dụng mô hình trạm kép (trạm mở và trạm kín), Trạm Long Phước là trạm trung chuyển. Khi xe đi qua Trạm Vành đai 3, hệ thống sẽ ghi nhận:
- 1 giao dịch tính phí trạm mở (Vành đai 3 - An Phú, tính 4 Km);
- 1 giao dịch ghi nhận thông tin đầu vào tại Trạm Vành đai 3:
+ Nếu xe vào từ Vành đai 3 đi ra nút giao An Phú/Vành đai 2 (hướng về TP. Hồ Chí Minh), tính phí phương tiện 4 Km (Vành đai 3 - An Phú/Vành đai 2);
+ Nếu xe vào từ Vành đai 3 đi vào tiếp trạm thu phí Long Phước (hướng đi Đồng Nai), tính phí phương tiện 4 Km (Vành đai 3 - An Phú/Vành đai 2) đồng thời ghi nhận 01 giao dịch đầu vào tại Trạm Vành đai 3, Trạm thu phí Long Phước là trạm trung chuyển.
4. Xe đi từ hướng Đồng Nai ra Trạm thu phí Long Phước (TP. Hồ Chí Minh):
Áp dụng mô hình trạm kép, Trạm Vành đai 3 vừa ghi nhận giao dịch trạm mở, vừa là đầu ra trạm kín.
- Nếu xe đi thẳng về Nút giao Vành đai 2/An Phú thu phí như hiện tại;
- Nếu xe đi ra Trạm thu phí Long Phước và đến Trạm thu phí Vành đai 3, tính phí phương tiện:
+ 01 giao dịch trạm mở Vành đai 3;
+ 01 giao dịch trạm kín ra Vành đai 3.
Cũng theo VEC, thời điểm áp dụng được tính từ sau khi Dự án thành phần 1A, đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua TP. Hồ Chí Minh được đưa vào khai thác, dự kiến ngày 19/8/2025.
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (27/11) được điều chỉnh giảm lần thứ 2 liên tiếp. Giá dầu diesel cũng giảm mạnh.
Trong thời gian ngắn vừa qua, tại thành phố Hà Nội, đã xảy ra liên tiếp các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của nhiều người.
Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã và đang tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời chuẩn bị cơ sở vật chất để trở thành Đại học Y Dược Bạch Mai trong thời gian tới.
Chiều ngày 26/11, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết thay thế Nghị quyết số 47 ngày 12/12/2024 của HĐND thành phố quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn, nhằm cải thiện chất lượng không khí. Theo đó, Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng theo khung giờ, thực hiện thí điểm tại Vành đai 1.
Tình trạng vi phạm giao thông vẫn tồn tại nhiều năm qua ở các thành phố lớn, từ đó đã gây áp lực lớn lên hạ tầng và lực lượng chức năng. Tuy nhiên, với việc ứng dụng hệ thống camera thông minh (AI), thói quen, hành vi của người tham gia giao thông đang có sự thay đổi.
Cao tốc Bắc - Nam đang dần nối liền mạch máu giao thông đất nước. Thế nhưng, niềm vui có đường mới lại đi kèm nỗi khổ phải chạy một mạch suốt nhiều giờ liền mà không có chỗ dừng chân.
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là một trong những tuyến huyết mạch quan trọng bậc nhất, là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô kết nối với các tỉnh lân cận.