Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Bó sắt di động, “hung thần” trên đường phố

Hoàng Hà - Chấn Hải: Thứ hai 19/05/2025, 19:05 (GMT+7)

Sáng 19/5, tại vòng xoay cầu Chương Dương, một bó sắt dài 12 mét, nặng khoảng ba tấn đã bất ngờ đổ xuống mặt đường khiến giao thông ùn ứ và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Sự việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng xe chở hàng cồng kềnh, chằng buộc sơ sài vẫn ngang nhiên lưu thông trên các tuyến đường nội đô Hà Nội. 

Sáng nay, tại khu vực vòng xoay cầu Chương Dương – hướng từ Hoàn Kiếm đi Long Biên, một bó sắt dài khoảng 12 mét, nặng 03 tấn đã bất ngờ đổ xuống mặt đường. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng CSGT và nhân viên bảo vệ cầu đã phối hợp phân luồng, điều tiết giao thông, tuy nhiên lúc này đúng khung giờ cao điểm sáng nên đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, đến khoảng 8h30 sáng bó sắt đã được di dời vào lề đường.

Sáng 19/5, tại khu vực vòng xoay cầu Chương Dương – hướng từ Hoàn Kiếm đi Long Biên, một bó sắt dài khoảng 12 mét, nặng 03 tấn đã bất ngờ đổ xuống mặt đường

Sáng 19/5, tại khu vực vòng xoay cầu Chương Dương – hướng từ Hoàn Kiếm đi Long Biên, một bó sắt dài khoảng 12 mét, nặng 03 tấn đã bất ngờ đổ xuống mặt đường

Anh Phạm Văn Huệ, ở Cầu Giấy, Hà Nội – Người điều khiển phương tiện cho biết đã nhận chở thuê cho một doanh nghiệp xây dựng với giá 200.000 đồng vào lúc rạng sáng nay, tuy nhiên do khối lượng bó thép khá nặng nên khi đến vòng xoay cầu Chương Dương hướng sang Long Biên thì bị đổ ra đường: 

"Tôi biết là hàng cồng kềnh nên tôi phải đi trong đêm cho vắng, không dám đi ban ngày, tôi toàn phải đi từ 12h đêm đến 3-4h sáng. Lúc xảy ra vụ việc tôi có thuê xe cứu hộ nhưng họ không đến kịp, cũng có xe họ đến nhưng xe nhỏ họ chỉ kéo ôtô được thôi".

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Đội CSGT đường bộ số 1 đã điều động ngay 1 tổ tuần tra, kiểm soát tới hiện trường hướng dẫn, phân luồng giao thông, huy động xe cứu hộ kịp thời giải phóng hiện trường

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Đội CSGT đường bộ số 1 đã điều động ngay 1 tổ tuần tra, kiểm soát tới hiện trường hướng dẫn, phân luồng giao thông, huy động xe cứu hộ kịp thời giải phóng hiện trường

Trao đổi với VOV Giao thông, anh Chu Hồng Quang, nhân viên bảo vệ thuộc Xí nghiệp quản lý cầu Chương Dương kể lại, anh giao nhận ca làm việc lúc 6 giờ sáng, thời điểm đó vụ việc đã xảy ra, không có thương vong về người. Ngay sau đó anh đã phối hợp cùng lực lượng CSGT phân luồng và điều tiết giao thông, theo hướng từ Nguyễn Văn Cừ qua cầu Chương Dương rồi rẽ phải xuống đê Nguyễn Khoái, tạm cấm phương tiện đi theo vào xoay xuống đê Nguyễn Khoái.

"Sáng nay tôi đến nhận ca thì đã có bó sắt này đổ ra đường, theo tôi khả năng là ôtô vì bó sắt này nặng khoảng ba tấn, không có thương vong về người. Tuy nhiên có hiện tượng ùn tắc xảy ra, ngay sau đó chúng tôi kết hợp với cảnh sát giao thông điều tiết, điều hành giao thông đến 8h30 thì xong", anh Quang nói.

Vụ việc xảy ra đúng khung giờ cao điểm sáng nên đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông trên cầu Chương Dương

Vụ việc xảy ra đúng khung giờ cao điểm sáng nên đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông trên cầu Chương Dương

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, khoảng 8h30 sáng nay bó sắt đã được các lực lượng chức năng di dời vào lề đường, giao thông qua khu vực ổn định. Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Đội CSGT đường bộ số 1 đã điều động ngay 1 tổ tuần tra, kiểm soát tới hiện trường hướng dẫn, phân luồng giao thông và cảnh báo, đảm bảo ATGT cho người tham gia giao thông khi lưu thông qua cầu Chương Dương; đồng thời khuyến cáo trên VOVGT để người dân nắm được tình hình và thay đổi lộ trình, hạn chế ùn tắc giao thông tại khu vực xảy ra vụ việc. Hiện vụ việc đang được Đội CSGT đường bộ số 1 tiếp tục điều tra, làm rõ và xử phạt nghiêm minh:

"Đối với vụ việc này chúng tôi đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, với những biện pháp nhanh nhất để giải phóng hiện trường, cảnh báo phân luồng và điều tiết giao thông, đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông qua cầu Chương Dương từ Hoàn Kiếm sang Long Biên. Chủ động liên hệ với các đơn vị cứu hộ giao thông, kịp thời kéo bó sắt này khỏi hiện trường, giải phóng hiện trường, trả lại mặt bằng cho người tham gia giao thông.

Với chủ phương tiện có dấu hiệu, hành vi vi phạm giao thông như thế này chúng tôi sẽ xác minh, điều tra làm rõ các tình tiết và kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

Đến khoảng 8h30 sáng 19/5, bó sắt đã được các lực lượng chức năng di dời vào lề đường.

Đến khoảng 8h30 sáng 19/5, bó sắt đã được các lực lượng chức năng di dời vào lề đường.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết, đơn vị thường xuyên bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện kéo theo vật khác hay phương tiện vận tải hàng hóa chằng buộc không đúng quy định, quá khổ, quá tải, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, để trốn tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng, một số người điều khiển phương tiện đã tìm cách trốn tránh việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng để vận chuyển hàng cồng kềnh, quá khổ quá tải.

Đội CSGT đường bộ số 1 xử lý lái xe điều khiển xe tải vi phạm

Đội CSGT đường bộ số 1 xử lý lái xe điều khiển xe tải vi phạm

Vụ việc sáng nay không phải là hiếm và rất may không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, trên thực tế, tại Hà Nội đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng gây thương vong liên quan đến phương tiện chở hàng cồng kềnh... Đặc biệt là các xe ba gác chở hàng cồng kềnh, không được che chắn. Điều này, không chỉ gây ùn tắc, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Vấn đề đặt ra là vì sao những “hung thần” này vẫn lăn bánh giữa lòng Thủ đô? Các chuyên gia giao thông đô thị cho rằng hiện nay chế tài xử phạt chưa đủ mạnh, một số người điều khiển phương tiện vì mưu sinh mà coi thường pháp luật...

Vì vậy ngoài việc các cơ quan chức năng xử lý nghiêm để răn đe và chấm dứt tình trạng coi thường pháp luật khi vận chuyển hàng hóa cồng kềnh lưu thông trên đường phố đông đúc thì mỗi người dân, mỗi chủ phương tiện cần tự nâng cao ý thức, tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật, đừng để một phút chủ quan dẫn đến tai nạn và hậu quả nghiêm trọng./. 

Hoàng Hà - Chấn Hải/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ngược chiều trên đường Võ Chí Công: Nữ tài xế bị phạt 19 triệu, trừ 4 điểm GPLX

Ngược chiều trên đường Võ Chí Công: Nữ tài xế bị phạt 19 triệu, trừ 4 điểm GPLX

Sau khi đoạn video ghi lại cảnh một ô tô VinFast đi ngược chiều trên đường Võ Chí Công được đăng tải lên mạng xã hội, Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình - Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đã chỉ đạo Phòng CSGT - Công an thành phố Hà Nội nhanh chóng xác minh, xử lý theo quy định.

Từ 10/11, cao tốc Nội Bài - Lào Cai thí điểm phân làn và điều chỉnh tốc độ

Từ 10/11, cao tốc Nội Bài - Lào Cai thí điểm phân làn và điều chỉnh tốc độ

Từ ngày 10/11, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ thí điểm phân làn và điều chỉnh tốc độ trong một tháng. Mục tiêu là nâng cao an toàn giao thông và giảm ùn tắc trên tuyến cao tốc huyết mạch này.

Dũng khí từ nút bấm (Kỳ 3): Cú phản đòn của “truyền thông bẩn” và sự tỉnh táo ở nghị trường

Dũng khí từ nút bấm (Kỳ 3): Cú phản đòn của “truyền thông bẩn” và sự tỉnh táo ở nghị trường

Cũng giống như đề xuất cấm thuốc lá điện tử, dự thảo đề xuất đưa nước giải khát có đường với hàm lượng từ 5g/100ml vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí phản ứng gay gắt trong suốt quá trình xây dựng chính sách.

Bão Kalmaegi tương tự Damrey 2017, Molave 2020: Cảnh báo kịch bản cực đoan lặp lại

Bão Kalmaegi tương tự Damrey 2017, Molave 2020: Cảnh báo kịch bản cực đoan lặp lại

Bão Kalmaegi (Bão số 13) đã đi vào Biển Đông với cường độ rất mạnh, được dự báo ảnh hưởng trực tiếp khu vực từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa từ đêm 6/11. Cơn bão có hoàn lưu rộng, khả năng gây gió giật cấp 17, mưa lớn 200–400mm và nguy cơ lũ chồng lũ tại nhiều tỉnh miền Trung.

Pháp cam kết hỗ trợ đào tạo nhân lực cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Pháp cam kết hỗ trợ đào tạo nhân lực cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Pháp sở hữu hệ thống đường sắt tốc độ cao với công nghệ tiên tiến trên thế giới và có nhiều kinh nghiệm trong chuyển đổi từ hệ thống đường sắt truyền thống sang đường sắt tốc độ cao. Pháp sẽ hỗ trợ cho Việt Nam ở những lĩnh vực nào trong quá trình chuẩn bị và xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao?

“AI trao quyền” và cách người Trung Quốc làm truyền thông mới

“AI trao quyền” và cách người Trung Quốc làm truyền thông mới

Trí thông minh nhân tạo (AI) đang thay đổi mạnh mẽ thị trường truyền thông báo chí. Trên thế giới, Trung Quốc nằm trong nhóm các nước tiên phong trong ứng dụng AI làm truyền thông mới

Khai mạc Lễ hội Ok-Om-Bok và Đua ghe Ngo TP. Cần Thơ 2025

Khai mạc Lễ hội Ok-Om-Bok và Đua ghe Ngo TP. Cần Thơ 2025

Tối 3/11, tại Quảng trường Bạch Đằng, UBND TP. Cần Thơ long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Ok-Om-Bok và Đua ghe Ngo TP. Cần Thơ năm 2025 với chủ đề “Rực rỡ sông trăng - bừng sáng di sản”.