Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Bó sắt di động, “hung thần” trên đường phố

Hoàng Hà - Chấn Hải: Thứ hai 19/05/2025, 19:05 (GMT+7)

Sáng 19/5, tại vòng xoay cầu Chương Dương, một bó sắt dài 12 mét, nặng khoảng ba tấn đã bất ngờ đổ xuống mặt đường khiến giao thông ùn ứ và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Sự việc một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng xe chở hàng cồng kềnh, chằng buộc sơ sài vẫn ngang nhiên lưu thông trên các tuyến đường nội đô Hà Nội. 

Sáng nay, tại khu vực vòng xoay cầu Chương Dương – hướng từ Hoàn Kiếm đi Long Biên, một bó sắt dài khoảng 12 mét, nặng 03 tấn đã bất ngờ đổ xuống mặt đường. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng CSGT và nhân viên bảo vệ cầu đã phối hợp phân luồng, điều tiết giao thông, tuy nhiên lúc này đúng khung giờ cao điểm sáng nên đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, đến khoảng 8h30 sáng bó sắt đã được di dời vào lề đường.

Sáng 19/5, tại khu vực vòng xoay cầu Chương Dương – hướng từ Hoàn Kiếm đi Long Biên, một bó sắt dài khoảng 12 mét, nặng 03 tấn đã bất ngờ đổ xuống mặt đường

Sáng 19/5, tại khu vực vòng xoay cầu Chương Dương – hướng từ Hoàn Kiếm đi Long Biên, một bó sắt dài khoảng 12 mét, nặng 03 tấn đã bất ngờ đổ xuống mặt đường

Anh Phạm Văn Huệ, ở Cầu Giấy, Hà Nội – Người điều khiển phương tiện cho biết đã nhận chở thuê cho một doanh nghiệp xây dựng với giá 200.000 đồng vào lúc rạng sáng nay, tuy nhiên do khối lượng bó thép khá nặng nên khi đến vòng xoay cầu Chương Dương hướng sang Long Biên thì bị đổ ra đường: 

"Tôi biết là hàng cồng kềnh nên tôi phải đi trong đêm cho vắng, không dám đi ban ngày, tôi toàn phải đi từ 12h đêm đến 3-4h sáng. Lúc xảy ra vụ việc tôi có thuê xe cứu hộ nhưng họ không đến kịp, cũng có xe họ đến nhưng xe nhỏ họ chỉ kéo ôtô được thôi".

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Đội CSGT đường bộ số 1 đã điều động ngay 1 tổ tuần tra, kiểm soát tới hiện trường hướng dẫn, phân luồng giao thông, huy động xe cứu hộ kịp thời giải phóng hiện trường

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Đội CSGT đường bộ số 1 đã điều động ngay 1 tổ tuần tra, kiểm soát tới hiện trường hướng dẫn, phân luồng giao thông, huy động xe cứu hộ kịp thời giải phóng hiện trường

Trao đổi với VOV Giao thông, anh Chu Hồng Quang, nhân viên bảo vệ thuộc Xí nghiệp quản lý cầu Chương Dương kể lại, anh giao nhận ca làm việc lúc 6 giờ sáng, thời điểm đó vụ việc đã xảy ra, không có thương vong về người. Ngay sau đó anh đã phối hợp cùng lực lượng CSGT phân luồng và điều tiết giao thông, theo hướng từ Nguyễn Văn Cừ qua cầu Chương Dương rồi rẽ phải xuống đê Nguyễn Khoái, tạm cấm phương tiện đi theo vào xoay xuống đê Nguyễn Khoái.

"Sáng nay tôi đến nhận ca thì đã có bó sắt này đổ ra đường, theo tôi khả năng là ôtô vì bó sắt này nặng khoảng ba tấn, không có thương vong về người. Tuy nhiên có hiện tượng ùn tắc xảy ra, ngay sau đó chúng tôi kết hợp với cảnh sát giao thông điều tiết, điều hành giao thông đến 8h30 thì xong", anh Quang nói.

Vụ việc xảy ra đúng khung giờ cao điểm sáng nên đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông trên cầu Chương Dương

Vụ việc xảy ra đúng khung giờ cao điểm sáng nên đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông trên cầu Chương Dương

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, khoảng 8h30 sáng nay bó sắt đã được các lực lượng chức năng di dời vào lề đường, giao thông qua khu vực ổn định. Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Đội CSGT đường bộ số 1 đã điều động ngay 1 tổ tuần tra, kiểm soát tới hiện trường hướng dẫn, phân luồng giao thông và cảnh báo, đảm bảo ATGT cho người tham gia giao thông khi lưu thông qua cầu Chương Dương; đồng thời khuyến cáo trên VOVGT để người dân nắm được tình hình và thay đổi lộ trình, hạn chế ùn tắc giao thông tại khu vực xảy ra vụ việc. Hiện vụ việc đang được Đội CSGT đường bộ số 1 tiếp tục điều tra, làm rõ và xử phạt nghiêm minh:

"Đối với vụ việc này chúng tôi đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, với những biện pháp nhanh nhất để giải phóng hiện trường, cảnh báo phân luồng và điều tiết giao thông, đảm bảo ATGT cho người và phương tiện lưu thông qua cầu Chương Dương từ Hoàn Kiếm sang Long Biên. Chủ động liên hệ với các đơn vị cứu hộ giao thông, kịp thời kéo bó sắt này khỏi hiện trường, giải phóng hiện trường, trả lại mặt bằng cho người tham gia giao thông.

Với chủ phương tiện có dấu hiệu, hành vi vi phạm giao thông như thế này chúng tôi sẽ xác minh, điều tra làm rõ các tình tiết và kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

Đến khoảng 8h30 sáng 19/5, bó sắt đã được các lực lượng chức năng di dời vào lề đường.

Đến khoảng 8h30 sáng 19/5, bó sắt đã được các lực lượng chức năng di dời vào lề đường.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết, đơn vị thường xuyên bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện kéo theo vật khác hay phương tiện vận tải hàng hóa chằng buộc không đúng quy định, quá khổ, quá tải, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, để trốn tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng, một số người điều khiển phương tiện đã tìm cách trốn tránh việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng để vận chuyển hàng cồng kềnh, quá khổ quá tải.

Đội CSGT đường bộ số 1 xử lý lái xe điều khiển xe tải vi phạm

Đội CSGT đường bộ số 1 xử lý lái xe điều khiển xe tải vi phạm

Vụ việc sáng nay không phải là hiếm và rất may không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, trên thực tế, tại Hà Nội đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng gây thương vong liên quan đến phương tiện chở hàng cồng kềnh... Đặc biệt là các xe ba gác chở hàng cồng kềnh, không được che chắn. Điều này, không chỉ gây ùn tắc, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Vấn đề đặt ra là vì sao những “hung thần” này vẫn lăn bánh giữa lòng Thủ đô? Các chuyên gia giao thông đô thị cho rằng hiện nay chế tài xử phạt chưa đủ mạnh, một số người điều khiển phương tiện vì mưu sinh mà coi thường pháp luật...

Vì vậy ngoài việc các cơ quan chức năng xử lý nghiêm để răn đe và chấm dứt tình trạng coi thường pháp luật khi vận chuyển hàng hóa cồng kềnh lưu thông trên đường phố đông đúc thì mỗi người dân, mỗi chủ phương tiện cần tự nâng cao ý thức, tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật, đừng để một phút chủ quan dẫn đến tai nạn và hậu quả nghiêm trọng./. 

Hoàng Hà - Chấn Hải/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nới “phanh” để lăn đều bánh xe vận tải

Nới “phanh” để lăn đều bánh xe vận tải

Nghị định 168 có những quy định về thời gian lái xe hướng đến đảm bảo ATGT và bảo vệ quyền lợi của chính tài xế, để họ được làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh bị vắt kiệt sức lao động. Tuy nhiên, doanh nghiệp và lái xe đang bị bó buộc trên thực tế khi triển khai quy định này.

Hà Nội chính thức khởi công cầu Tứ Liên nối Tây Hồ với Đông Anh

Hà Nội chính thức khởi công cầu Tứ Liên nối Tây Hồ với Đông Anh

Sáng nay (19/5), UBND TP Hà Nội chính thức khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường hai đầu cầu (từ nút giao với đường Nghi Tàm đến nút giao với đường Trường Sa).

Nhếch nhác con đường gốm sứ

Nhếch nhác con đường gốm sứ

Hơn một thập kỷ trước, Con đường gốm sứ ven sông Hồng từng là niềm tự hào của Hà Nội – một biểu tượng nghệ thuật gắn liền với đại lễ 1000 năm Thăng Long.

Ngày 19/5, khởi công xây dựng cầu Tứ Liên nối Tây Hồ với Đông Anh

Ngày 19/5, khởi công xây dựng cầu Tứ Liên nối Tây Hồ với Đông Anh

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP. Hà Nội có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội về việc tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường hai đầu cầu (từ nút giao với đường Nghi Tàm đến nút giao với đường Trường Sa).

Chở sắt quá dài, đi vào đường cấm: Tài xế và chủ xe bị phạt hơn 40 triệu đồng

Chở sắt quá dài, đi vào đường cấm: Tài xế và chủ xe bị phạt hơn 40 triệu đồng

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) vừa xử lý, lập biên bản vi phạm đối với lái xe và chủ phương tiện chở sắt làm rơi hàng xuống đường, gây mất an toàn giao thông.

Tốc độ 80 km/h phải đảm bảo khoảng cách an toàn bao nhiêu, vi phạm bị phạt thế nào?

Tốc độ 80 km/h phải đảm bảo khoảng cách an toàn bao nhiêu, vi phạm bị phạt thế nào?

Thính giả Trung Kiên (Hà Nội) hỏi: “Xin hỏi thế nào là khoảng cách an toàn giữa các ô tô đang di chuyển. Khoảng cách an toàn được quy định ra sao? Nếu xe ô tô không bảo đảm khoảng cách an toàn sẽ bị xử phạt như thế nào?”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cầu Tứ Liên phải thi công trong vòng 24 tháng

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cầu Tứ Liên phải thi công trong vòng 24 tháng

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các nhà thầu thi công dự án cầu Tứ Liên phải thi công trong vòng 24 tháng, mặt bằng thi công dự án không nhiều chỉ hơn 5km, cần tăng ca tăng kíp, vận dụng tất cả những gì hiện đại nhất trong ngành xây dựng để rút ngắn thời gian thi công...