Phụ huynh đề nghị cấm hẳn việc lái ô tô trong sân trường
Chỉ trong vòng 2 tuần gần đây xảy ra 2 vụ tai nạn với học sinh khi bị ô tô của phụ huynh hoạt động trong trường học tông phải.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ghi nhận tại QL 1, đoạn đường kẹp bên hông cầu vượt tỉnh lộ 10 (Quận Bình Tân) theo hướng lưu thông từ Ngã tư An Sương về Huyện Bình Chánh có 2 điểm quay đầu xe.
Điểm thứ nhất cho xe 2, 3 bánh quay đầu, cấm ô tô. Điểm thứ hai (cách điểm thứ nhất khoảng 50m) cho các phương tiện quay đầu (không cấm ô tô). Thế nhưng nhiều tài xế khi lưu thông tại đây đã bị phạt vì không nhìn thấy biển cấm.
Thực tế lực lượng chức năng đã bố trí biển cấm ô tô cùng biển hạn chế chiều cao 2m tại điểm quay đầu thứ nhất. Thế nhưng mặt biển báo lại xoay sang một bên, không hướng về người tham gia giao thông cùng chiều. Trong khi đó biển báo cấm ô tô phía bên phải thì được đặt ngay phía sau biển báo khu vực quay đầu.
Chính vì thế nhiều người khi lưu thông đoạn đường này khó có thể nhìn thấy. Bức xúc với những biển báo như vậy, anh Tùng một người dân sinh sống tại đây cho biết: "Nó có những biển ở bên phải là biển quay đầu thì một cái 2m và một cái 4,2m phía sau đó thì có một biển cấm quay đầu nằm khuất ở trong, còn đúng chỗ quay đầu thì nó xoay lại rồi tài xế không thể biết được.
Đáng lẽ lúc trước thì biển cấm sẽ quay thẳng mặt em thì bây giờ nó quay dọc theo đường luôn. Nếu mình đi cùng chiều mà mình quay đầu thì không thấy cái gì luôn. Nó quá bức xúc đi, nó tội nghiệp dân tài xế."
Đồng cảm với nỗi bức xúc này, anh Phạm Thông (Quận 12) cho biết, hiện trên tuyến quốc lộ 1 xuất hiện không ít nhiều biển báo giao thông ‘nấp’ tầm nhìn của cánh tài xế. Không ít lần chính bản thân anh vi phạm vì lỗi quay đầu xe tại giao lộ Tô Ngọc Vân (Quận 12) do biển báo bị che khuất:
"Ngày trước mình hay bị lỗi ở đường Tô Ngọc Vân (quận 12), nghĩa là khi mình đi từ An Sương xuống họ sẽ không cho em quay đầu nhưng cái bảng quay đầu chỗ đó nó hơi khuất. Lực lượng chức năng thì lúc nào cũng túc trực ở đó mà, mới mới hoặc là không biết thì bị thổi liền".
Cũng từng trải qua cảm giác bất an khi lái xe vì biển báo ‘núp lùm’, anh Hưng (tài xế xe gia đình) cho biết nhiều lúc phải "rà xi nhan" đi rất chậm để quan sát, từ đó gây ảnh hưởng cho những xe đi phía sau:
"Đường Hoàng Văn Thụ đoạn 1 chiều gần Út Tịch (Quận Tân Bình) ngay đường đó là đường cấm quay đầu rẻ trái, thì ngay chỗ đó có 1 cái biển báo, thường thì mình để biển báo trước đó 10m hay 20m trực diện, nhưng biển đó thì nằm sau 1 tán cây ngay góc ngã ba. Khi mà mình quẹo rồi thì mình mới phát hiện được, mà ngay chỗ đó hay có giao thông lắm, anh đã bị bắt ở đó một lần rồi."
Trước những bức xúc của người dân, phóng viên đã đặt vấn đề với Sở GTVT TpHCM và được ông Nguyễn Kiên Giang – Phó trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ thông tin tại cuộc họp báo kinh tế - xã hội thường kỳ vào chiều ngày 4-7.
Cụ thể ông Giang cho biết, đơn vị khảo sát nhưng không phát hiện điểm bất cập tại đây: "Khi khảo sát, chúng tôi được biết biển báo lắp đặt bên trái chiều lưu thông, tuy nhiên không biết có nhầm lẫn hay không trung tâm hạ tầng của Sở không phát hiện được và có chụp 2 hình biển báo bên phải chứ không phải biển báo bên trái.
Tuy nhiên đây là biển lặp lại của biển bên phải, biển chính đối với những đường có mặt cắt ngang lớn, xe lớn gây khuất tầm nhìn thì chúng tôi có cho lắp đặt lại biển bên trái để tránh việc người dân vi phạm do không nhìn được biển bên phải. Việc này nếu phóng viên cần thì có thể phối hợp để đi chỉ chính xác vị trí".
Cũng theo ông Giang, đơn vị thường xuyên nhận được phản ánh về các biển báo trên địa bàn thông qua các nhóm phản ứng nhanh để có thể khắc phục kịp thời: "Đây là công tác thường xuyên của Sở GTVT về vấn đề rà soát. Hàng ngày ngồi đây chúng tôi vẫn nhận được các tin báo từ các group phản ứng nhanh để cho người ra sửa, chỉ trong khoảng nửa tiếng đồng hồ thì đã có biển thay thế."
Hiện PV VOV Giao thông cũng đã cung cấp thêm hình ảnh, video về biển báo tại điểm quay đầu xe dưới cầu vượt tỉnh lộ 10 (Quận Bình Tân) cho Phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ. Trong khi chờ đợi phản hồi từ phía cơ quan chức năng thì mỗi người dân khi tham gia lưu thông lúc này cần chú ý quan sát, đặc biệt tại các điểm giao lộ để tránh mắc phải những lỗi chỉ vì ‘không nhìn thấy’ biển báo giao thông.
Chỉ trong vòng 2 tuần gần đây xảy ra 2 vụ tai nạn với học sinh khi bị ô tô của phụ huynh hoạt động trong trường học tông phải.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h hôm nay (3/10) sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính.
Thời gian gần đây một số địa phương trên cả nước đã thí điểm cho học sinh THCS được nghỉ thêm ngày thứ bảy, lịch học từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Nhiều gia đình và học sinh bày tỏ sự hào hứng với điều này.
Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN, thuộc top 15 quốc gia trên thế giới có tỷ lệ nam giới hút thuốc là nhiều nhất với tỷ lệ trên 45%.
Một số chặng của dự án đường sắt cao tốc Bắc–Nam sẽ được khởi công vào năm 2027 và dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào năm 2035. Vậy đường sắt sẽ ra sao? Cần tính toán, quy hoạch mạng lưới đường sắt Quốc gia như thế nào trong bối cảnh hình thành hệ thống đường sắt cao tốc?
Tỷ lệ sử dụng thuốc lá thế hệ mới (thuốc lá điện tử, thuốc lá nóng đã tăng gần gấp đôi, lên mức 8% trong một nghiên cứu mới đây của Đại học y tế cộng đồng.
Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 07 Luật trong đó có Luật Quản lý thuế.