Để phụ huynh không còn lý do
Giải thích về hành vi giao xe máy cho con sử dụng khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe, hầu hết phụ huynh đều đưa ra lý do như nhà xa, con phải đi học thêm nhiều, đi xe máy để con chủ động hơn trong việc đi lại.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo tài xế Phạm Trường Sơn (Phú Yên), lái xe chở hàng Bắc-Nam cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 4/8, trong lúc di chuyển xe qua trạm thu phí Cao Bồ thuộc tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thì bị barie đập vỡ kính chắn gió.
“Tôi thấy rất bất ngờ bởi xe di chuyển qua trạm đúng quy định, nhưng không hiểu sao barie vẫn sập…”, anh Sơn nói.
Sau khi xảy ra sự việc, nhân viên trạm thu phí Cao Bồ lập biên bản để báo cáo lãnh đạo Trung tâm Điều hành đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; Đồng thời làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ để tìm hiểu nguyên nhân và hướng giải quyết cho lái xe.
“Tuy nhiên, tôi rất lo lắng vì từ hôm qua đến nay chưa bên nào liên hệ để bồi thường, trong khi đó biên bản làm việc không có dấu đỏ. Nên sau buổi làm việc tôi phải thuê nhà trọ ở lại trạm thu phí để chờ giải quyết và nhận tiền bồi thường. Sự việc khiến tôi mất nhiều thời gian, tiền bạc…”, anh Sơn cho biết.
Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Công ty cổ phần Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M), cho biết khi xảy ra một vụ việc thì các nhân viên trạm sẽ lập một biên bản ghi nhận với khách hàng.
Trong đó, biên bản thể hiện đầy đủ thông tin của khách, đánh giá sơ bộ hậu quả và báo lên cấp có thẩm quyền. Khi nhận được báo cáo, ba đơn vị gồm bộ phận vận hành, thiết bị và hệ thống nhóm họp để rà soát xem lỗi từ đâu.
“Sau khi xác định được sự việc do ai thì đơn vị đó phải bỏ chi phí đền cho khách hàng... nên ở hiện trường đôi lúc có sự chậm trễ…”, ông Sơn giải thích.
Tuy nhiên, ông Sơn khẳng định tài xế yên tâm về nhà, khi sự việc được làm rõ sẽ bồi hoàn đầy đủ cho khách: “Chúng tôi đã ghi nhận đầy đủ thông tin khách hàng, nên tài xế có thể yên tâm về không phải chờ đợi tiền bồi thường…”.
Đây không phải lần đầu xe ô tô bị barie Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân-Ninh Bình đập vào kính. Trước đó, chiều 31/7, tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ (Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội), nhiều tài xế đi ở làn thu phí không dừng phải phanh gấp để tránh barie.
Có trường hợp xác định nguyên nhân là trong tài khoản không đủ tiền, tuy nhiên nhiều trường hợp tài xế cũng không hiểu vì sao bị chặn lại, trong khi trong tài khoản vẫn còn tiền.
Nhiều xe bị thanh chắn hạ xuống bất ngờ và đập vào nắp capo, kính lái. Trong khoảng 2 tiếng, tình trạng lỗi tương tự xảy ra với nhiều xe qua trạm.
Do liên tục dính “lỗi”, nhiều ô tô đã phải lùi lại để chuyển làn hoặc tạt sang làn đường khác khiến giao thông hỗn loạn.
Theo giải thích của một nhân viên tại trạm thu phí, nhiều tài xế chưa dán thẻ VETC nên buộc phải dừng lại, số khác trong tài khoản không đủ tiền dù đã dán thẻ; còn trường hợp trong tài khoản đủ tiền mà barie bất ngờ hạ xuống... cản đường nhân viên ở đây cũng không biết lý do vì sao.
Theo Công ty cổ phần Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam, quá trình mới vận hành ETC khó tránh khỏi những sự cố như trên, nên cần phải có thời gian để hoàn thiện.
Để hạn chế những tình trạng sự cố trong vận hành ETC, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục duy trì trạng thái tập trung lực lượng ở cấp độ cao nhất trong vòng một tháng, tinh thần phục vụ nhân dân là trên hết.
“Chúng tôi quán triệt tinh thần, vấn đề nào cần giải quyết để tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân thì tập trung làm sớm. Làm sao để người dân thấy được lợi ích của việc dán thẻ ETC", Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết./.
Giải thích về hành vi giao xe máy cho con sử dụng khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe, hầu hết phụ huynh đều đưa ra lý do như nhà xa, con phải đi học thêm nhiều, đi xe máy để con chủ động hơn trong việc đi lại.
Nhằm đẩy nhanh tiến độ và bảo đảm tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là đối với các công trình, dự án trọng điểm, UBND TP.HCM vừa ban hành công văn gửi các sở, ban, ngành liên quan cùng UBND các quận, huyện, yêu cầu đẩy mạnh thực hiện đợt cao điểm giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Giấy xác nhận về hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng xe hai bánh, hay cách gọi khác là “thẻ hành nghề” dành cho xe ôm, shipper – Đây là nội dung đề xuất được UBND TP. Hà Nội đang xây dựng nhằm quản lý hoạt động này. Những tài xế xe ôm, shipper phản ứng thế nào về đề xuất này?
Theo thống kê của Tổng công ty đường sắt Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn Hà Nội xảy ra 28 vụ tai nạn đường sắt, làm 10 người chết, 17 người bị thương. Dù số vụ giảm, nhưng số người chết tăng 25% so với cùng kỳ.
Tình trạng vượt đèn đỏ vẫn còn phổ biến tại nhiều nút giao của thủ đô, CSGT nhận định hành vi trên thuộc về lỗi ý thức người tham gia giao thông, việc vi phạm chủ yếu diễn ra vào các khung giờ cao điểm.
Trong bộ quân phục, Trung tá Vũ Trường Tính luôn là hình ảnh của một người lính dũng cảm, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Nhưng ít ai biết rằng, sau những giờ phút căng thẳng trên tuyến biên giới, anh lại trở về với một vai trò hoàn toàn khác: một người thầy tận tụy, mang tri thức đến cho trẻ em nghèo.
Hiện nay có quá nhiều chất gây ô nhiễm nhưng bụi mịn PM 2.5 là chất nguy hiểm nhất vì gây tác hại đến sức khỏe, hệ hô hấp, tuần hoàn và nó được ghi nhận là tác nhân gây ung thư.