Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Bản lĩnh nữ doanh nhân Việt

Anh Thư: Thứ sáu 20/10/2023, 19:46 (GMT+7)

Bằng tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám thử sức, nhiều nữ doanh nhân Việt Nam đang đảm nhận trách nhiệm dẫn dắt, lãnh đạo các doanh nghiệp và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp.

Nhưng những người phụ nữ làm chủ doanh nghiệp, vẫn quỹ thời gian ấy, vẫn đảm đương vai trò ''giữ lửa'', làm mẹ, làm vợ chu toàn, thậm chí mang đến nhiều giá trị cho xã hội.  

 

Là 1 trong 10 nữ doanh nhân có tác động tích cực nhất tới xã hội Anh Quốc năm 2019, hiện là Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Học viện RNI, nữ doanh nhân, diễn giả truyển cảm hứng Lê Thị Hồng Ngọc (hay còn được biết đến với tên gọi Ruby Nguyễn) luôn xem những khó khăn, trở ngại chính là phương tiện quý giá để học hỏi những điều mới trong cuộc sống.

Không chỉ đạt được những thành tựu “rực rõ” trong sự nghiệp, chị Ngọc vẫn làm tốt vai trò “thắp lửa” và “giữ lửa” cho gia đình, bởi với chị, “sự nghiệp” và “gia đình” luôn được đan hoà:

"Tôi cho rằng sự nghiệp và gia đình đều là cuộc sống. Góc nhìn của tôi là với sự nghiệp và gia đình,  tôi để hai điều này hòa vào nhau, tức là trong công việc của tôi có gia đình và trong gia đình của tôi cũng có công việc. Do đó, tôi luôn cố gắng sắp xếp sao cho hợp lý nhất có thể để thu hẹp khoảng cách giữa công việc và gia đình".

Ruby Nguyễn tên thật là Lê Thị Hồng Ngọc là một nữ doanh nhân người Việt Nam (Ảnh: everybodywiki)

Ruby Nguyễn tên thật là Lê Thị Hồng Ngọc là một nữ doanh nhân người Việt Nam (Ảnh: everybodywiki)

Chia sẻ về những khó khăn của các nữ doanh nhân khi vừa đảm đương vai trò lãnh đạo doanh nghiệp và chăm lo công việc gia đình, ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP.Hà Nội cho biết:

"Nữ doanh nhân làm công tác quản lý và điều hành doanh nghiệp sẽ vất vả hơn nhiều so với nam doanh nhân làm chủ. Ngoài chăm lo cho gia đình họ phải có trách nhiệm và nghĩa vụ chăm lo cho công ty, đặc biệt là những người lao động gắn bó với công ty của họ.

Các nữ doanh nghiệp đã vận dụng một cách sáng tạo thông minh áp dụng các trình độ khoa học công nghệ tiên tiến nhất nỗ lực hết mình trong các sản phẩm nghiên cứu đưa ra đời rất nhiều sản phẩm mới. Các dịch vụ mới của họ đủ sức cạnh tranh cao nhưng họ vẫn luôn đồng hành các chương trình an sinh xã hội, không chỉ đóng góp cho kinh tế của thủ đô mà còn đóng góp cho kinh tế đất nước".

Đáng nói, các nữ doanh nhân Việt Nam ngày nay được đánh giá không chỉ ngày càng chủ động hơn trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, mà còn đóng góp cho cộng đồng, xã hội và phát triển bền vững của nền kinh tế đất nước như câu chuyện của nữ doanh nhân Trịnh Thị Hồng - nhà sáng lập Công ty Minh Hồng Biotech - người đầu tiên đưa công thức chế biến rác thải hữu cơ thành chất tẩy rửa an toàn về Việt Nam.

Nữ doanh nhân Trịnh Thị Hồng - nhà sáng lập Công ty Minh Hồng Biotech

Nữ doanh nhân Trịnh Thị Hồng - nhà sáng lập Công ty Minh Hồng Biotech

Không chỉ tạo ra “cần câu cơm” cho hàng trăm chị em phụ nữ khó khăn của TP. Đà Nẵng, mà chị Hồng còn lan tỏa xu hướng sống “xanh” thông qua mô hình kinh tế tuần hoàn tự nghiên cứu, khiến rác thải hữu cơ có thể tỏa hương thơm. Chị Hồng chia sẻ:

"Dự án của tôi hiện nay đã xử lý được 109 tấn rác thải 1 tháng và hỗ trợ cho nhiều phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn yếu thế có việc làm tại nhà với thu nhập từ 3 đến 7 triệu. Tôi làm vì muốn mọi người có cuộc sống tốt hơn muốn cho xã hội phát triển hơn. Vì vậy, chúng tôi đã cố gắng làm".

Có thể thấy, dù trên cương vị nào, mỗi nữ doanh nhân Việt Nam không chỉ thể hiện bản lĩnh và cá tính, trách nhiệm phát triển doanh nghiệp mà luôn là chỗ dựa cho gia đình. Đáng nói, những “bóng hồng” trên thương trường còn mang những giá trị lớn, đóng góp cho cộng đồng xã hội:

"Mỗi nữ doanh nhân chính là một bông hoa đẹp. Khi mà chúng ta lựa chọn con đường kinh doanh cũng là khi ta lựa chọn mang tất cả những gì đẹp đẽ tâm huyết và cháy bỏng nhất của mình để phục vụ cuộc đời .

Thì cũng giống như những đóa hoa bừng nở với tất cả những gì thuộc về để làm đẹp cho đời những nữ doanh nhân cũng sẽ mang cả trái tim và sự sống của mình để mang lại những giải pháp những sản phẩm có giá trị cho cuộc sống xung quanh".

Không chỉ gặt hái được nhiều thành tựu trong kinh doanh, mà các nữ doanh nhân luôn gắn bước tiến của doanh nghiệp với những đóng góp dành cho cộng đồng, xã hội. Điều này cho thấy, các phẩm chất, năng lực của phụ nữ đang ngày càng được khẳng định từ gia đình đến xã hội.

Những chuyển biến cần thiết này giúp tăng cường vai trò của phụ nữ trong một thế giới đầy biến động, cũng như phù hợp với định hướng của Việt Nam trong phát huy vai trò, tiềm năng của phụ nữ ở thời đại mới.

Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

30/4, những điều chỉ thấy ở Sài Gòn

Sài Gòn ngày thường luôn vội, ngày Tết Độc Lập như một khoảnh khắc đẹp, chứng tỏ vùng đất anh hùng dù có hội nhập, phát triển tốc độ cao đến mấy vẫn luôn có không gian để giữ gìn, trân trọng, biết ơn những hy sinh của các anh hùng, chiến sĩ đã giải phóng dân tộc.

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Để phạt nguội xe máy, cần nhiều thay đổi quyết liệt

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đề nghị phạt nguội với xe máy nhằm cải thiện hành vi của người đi xe máy, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Việc này thể hiện quyết tâm rất cao của ngành GTVT trước khối lượng xe máy khổng lồ tại Việt Nam.

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Đi chơi dịp Lễ bằng xe buýt, tàu điện có gì thú vị?

Dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 năm nay, thời tiết Hà Nội và phần lớn các địa phương đều nắng nóng với nền nhiệt lên tới 39-40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người đã lựa chọn đi chơi, du ngoạn bằng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân.

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

Hà Nội sống và yêu: Bắc - Nam nối liền một dải

49 đã đi qua, một Việt Nam thống nhất chan hòa tình Bắc Nam vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của người Hà Nội hướng về miền Nam ruột thịt. Xen lẫn với ngỡ ngàng, ngây ngất của niềm vui chung… là những mong chờ khắc khoải của các gia đình có con, có chồng, có người thân đi chiến trường.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Thủ đô Hà Nội rực rỡ sắc đỏ chào mừng 30/4

Hà Nội những ngày này như được khoác lên mình một màu áo mới, mang một hơi thở mới, một sức sống mới hòa đón chào kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và 138 năm ngày Quốc tế lao động 1/5.

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

TP.HCM: Chợ tự phát ở ngã tư Bốn Xã nhiều năm lấn chiếm lòng đường

Thời gian qua, Hotline và Fanpage của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng người dân lấn chiếm lòng đường, lề đường để “họp chợ” ở ngã tư Bốn Xã (thuộc quận Bình Tân và quận Tân Phú).

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà nhưng cần ngăn trục lợi

Bộ Công Thương cho rằng giải pháp chống phát ngược và mua với giá 0 đồng (trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia) với điện mặt trời mái nhà là phù hợp, vừa khuyến khích loại hình này vừa ngăn chặn được hiện tượng trục lợi chính sách.