Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí
Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Phương tiện bị mất phương hướng khi qua nút giao Chà Và là tình hình thực tế phóng viên ghi nhận được tại điểm cuối của tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, thuộc địa bàn xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Cách tổ chức giao thông đang là mấu chốt dẫn đến sự bối rối cho người đi đường.
Theo bố trí tại nút giao này, lối ra vào cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ hướng TP. Cần Thơ đi TP. Hồ Chí Minh và ngược lại rất thuận tiện.
Tuy nhiên, hướng đi từ TP. Cần Thơ về TP. Vĩnh Long và ngược lại bằng QL1 cũ thì có thay đổi.
Nếu đi từ TP. Cần Thơ về TP. Vĩnh Long, phương tiện chạy đến nút giao Chà Và rẽ phải để xuống QL1. Nhưng từ TP. Vĩnh Long về lại TP. Cần Thơ thì tất cả xe không được di chuyển lên nút giao Chà Và mà phải đi thẳng vào thị xã Bình Minh, chui cầu vượt rồi vòng lên cầu Chà Và, nhập làn QL1 để chạy về Cần Thơ.
Ông Nguyễn Ngọc Ẩn – sống tại xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết:
"Bây giờ muốn về Cần Thơ phải chịu khó chạy về hướng bến phà cũ ( phà Cần Thơ- Vĩnh Long) rồi móc ngược lên cầu. Con đường này trước kia vốn là đường đi vào trung tâm thị xã Bình Minh nhưng hiện nay được khai thác để đi về Cần Thơ. Nó bất tiện ở chỗ người dân chưa am hiểu đường đi, thay vì trước đây người ta chạy thẳng dọc trên QL1 là lên cầu Cần Thơ thì nay phải chạy vòng vào thị xã Bình Minh rồi móc ngược lên cầu, điều này cho thấy bản vẽ thiết kế chưa rõ ràng.
Bên cạnh đó, tại điểm móc lên cầu để về Cần Thơ lại có thêm 1 đường nhánh là 854 đi về Đồng Tháp, có người muốn về Cần Thơ mà khi chạy lên cầu bị lạc qua đường nhánh 854, chạy 1 đoạn xa mới hay mình lạc đường rồi quay đầu lại."
Tại vị trí nút giao Chà Và có nhiều ngã đường nên phần lớn phương tiện đến đây đều ngập ngừng và chạy lạc hướng. Nếu như trước đây, hướng TP.Vĩnh Long đến nút giao rẽ phải sẽ vào xã Thuận An để về Đồng Tháp thì nay con đường này đã thay đổi nhưng biển báo thì chưa đổi. Dẫn đến trường hợp người dân muốn đi hướng Vĩnh Long- Đồng Tháp chạy theo biển chỉ dẫn thì bị lạc vào đường cùng hoặc chạy nhầm vào đường dẫn lên cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. Ông Nguyễn Thanh Nhừng – ngụ tại xã Thuận An, thị xã Bình Minh cho biết:
"Con đường này trước đây về Sa Đéc – Đồng Tháp nhưng hiện nay nó đã được sử dụng làm đường dẫn lên cao tốc. Muốn về Đồng Tháp thì bắt buộc chạy vô thị xã Bình Minh rồi rẽ theo đường 854 mà đi. Người ta nhầm cái đường về Đồng Tháp là nhiều, chạy một lát tự nhiên lọt vô cao tốc rồi mấy chú bảo vệ hướng dẫn chạy trở ra. Tại người đi đường không chịu để ý, chứ ở đây có cắm bảng hướng dẫn đầy đủ. Nếu chịu quan sát biển báo thì cũng dễ đi chứ không đến nỗi mù đường."
Hiện nay, nút giao Chà Và trên QL1 chưa bàn giao lại cho Cục Đường bộ Việt Nam. Theo ông Lê Vĩnh Phúc – Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ IV.4 ( Cục Đồng bộ Việt Nam), khi đưa vào khai thác giao thông tại nút giao Chà Và, Cục Cảnh sát giao thông đã phối hợp với Chủ đầu tư, Văn phòng Quản lý đường bộ IV.4 và IV.5 khảo sát đóng góp ý kiến. Các bên cũng đã thống nhất việc cắm lại các biển báo chỉ dẫn rõ ràng, hợp lí, tránh trường hợp nhầm lẫn. Ông Lê Vĩnh Phúc - Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ IV.4 ( Cục Đồng bộ Việt Nam) cho biết thêm:
"Thiết kế và tổ chức giao thông tại nút giao Chà Và đã được thẩm định, phê duyệt và hợp lý chứ không sai. Tuy nhiên cái thiếu sót hiện nay là về biển chỉ dẫn chưa rõ nên khiến người đi đường từ xa đến đây hay bị nhầm lẫn và điều này chúng tôi đã đề nghị Chủ đầu tư chỉnh sửa trong thời gian sớm nhất."
Đại diện Ban quản lý Mỹ Thuận – chủ đầu tư dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ thông tin, thiết kế và tổ chức giao thông tại nút giao Chà Và đã là cố định. Tuy nhiên, do hệ thống biển báo chưa được hoàn chỉnh nên đôi phần tác động đến tâm lý thiếu quan sát của người đi đường.
Để giảm tình trạng lúng túng khi lưu thông qua nút giao này, từ trước Tết nguyên đán đến nay, đơn vị bố trí lực lượng túc trực 24/24 ở 2 đầu cao tốc để hướng dẫn các phương tiện khi cần. Đơn vị đang khẩn trương thi công đường gom dân sinh, các công trình phụ trợ và gắn biển báo chi tiết, đầy đủ để giúp người dân lưu thông thuận lợi. Khi đến nút giao Chà Và, khuyến cáo người điều khiển phương tiện nhẹ chân ga, chú ý quan sát, chạy theo biển chỉ dẫn để đảm bảo ATGT.
Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.
Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.
Ở một siêu đô thị đông đúc trên 9 triệu phương tiện xe cá nhân lưu thông như TP.HCM, việc chú trọng phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng là hết sức cần thiết.
Sau gần 9 năm triển khai thi hành Luật Nhà ở năm 2014 và một số Nghị định cho thấy còn nhiều bất cập, khó khăn trong quá trình thực thi. Trong khi đó, Chính phủ đang đề xuất cho phép Luật kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng, từ 1/7/2024.
Cây cầu vượt đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đang thu hút sự quan tâm của người dân khi được ví như “thủy cung trên cạn” với vẻ lung linh, rực rỡ của mô hình các loài cá đại dương đang bơi lội trên vòm cầu, khi thành phố lên đèn.
Trong 4 phiên đấu thầu vàng gần đây của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thì có đến 3 phiên bị hủy và 1 phiên “ế ẩm”. Trong bối cảnh thị trường vàng thiếu nguồn cung, vì sao các phiên đấu thầu vàng không thành công? Và liệu đây có phải là giải pháp khả thi?