Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Ám ảnh đường Vành đai 3

Huy Văn: Chủ nhật 13/11/2022, 15:32 (GMT+7)

“Đường vành đai 3 lưu lượng giao thông lớn, ùn tắc” là những phản ánh mà ngày nào kênh VOV Giao thông cũng nhận được từ các thính giả. Bỏ qua những bất cập đang tồn tại với đường vành đai 3 trên cao, các phương tiện lưu thông ở đường phía dưới cũng không đỡ vất vả hơn là bao.

Hôm nay, VOV Giao thông có dịp trò chuyện và nghe chia sẻ từ một người tham gia giao thông bằng xe máy được yêu cầu giấu tên trên cung đường này:

Xin chào bạn, rất vui được gặp bạn trong chương trình Chuyện trò trên phố của kênh VOV Giao thông.

Dạ vâng xin chào anh và các bạn nghe đài!

Cho mình hỏi là bạn có hay đi lại qua cung đường vành đai 3 không?

Dạ có, bởi em cũng hay phải đi đưa giấy tờ cho công ty nên một tuần chắc em đi qua đường đó khoảng 2 lần, thỉnh thoảng có tuần thì 3 lần.

5344


Vậy ấn tượng của bạn về giao thông tại đường vành đai là như thế nào?

Em không đi ô tô nên không rõ đường vành đai 3 trên cao thì như thế nào. Nhưng cái đường ở dưới thì cũng tùy lúc, có lúc đông lúc không. Em đi từ Nguyễn Trãi xong đi dọc theo Nguyễn Xiển ra Nghiêm Xuân Yêm nên nếu hôm nào mà đi vào giờ cao điểm, nhất là chiều thì kiểu gì cũng gặp tắc đường.

Thế ngoài giờ cao điểm thì việc đi lại có dễ dàng hơn không?

Đương nhiên là nếu em đi vào khoảng 3h chiều thì đường vắng hơn khá nhiều, nhưng mà nói chung là em thấy đi trên cái đường vành đai 3 thì giờ cao điểm hay không thì em cũng thấy hơi sợ. Ngoài giờ cao điểm thì xe cộ người ta đi nhanh lắm.

Em đi xe tương đối chậm nên thường là phải đi nép vào bên đường để các xe khác vượt. Nhưng đi vậy mà đến lúc cần rẽ sang đường bên cạnh thì thấy cũng hơi ghê.

Với cả một cái nữa là đường vành đai 3 này nhiều xe to lắm. Kiểu mấy xe container, xe tải chở hàng ấy. Lúc nào đường vắng là họ đi rất nhanh, chưa kể thỉnh thoảng có mấy xe chở cát mà không che kín thì rất là bụi.

VOV Giao thông bọn mình cũng hay có tiếp nhận phản ánh về những chiếc xe chở nguyên vật liệu làm rơi vãi ra đường, ảnh hưởng rất nhiều đến người tham gia giao thông. Thế bạn còn e ngại điều gì khác khi đi trên cung đường này không?

Ngoài xe tải ra thì em cũng không thích mấy xe ba gác. Nếu họ không chở gì thì không sao nhưng mình cũng sẽ gặp phải những xe ba gác chở đồ, ví dụ như họ buộc mấy thanh sắt thép xong chở đi ấy ạ, nhìn nguy hiểm lắm.

Gặp mấy xe đấy thì em cũng chỉ cố tránh họ ra cho an toàn.

Thế những ngày gần đây bạn đi trên đường Nguyễn Xiển thì có gặp ùn tắc không? Bởi hiện trên đường Nguyễn Xiển thì đang có rào chắn thi công, gây ùn tắc suốt mấy hôm nay?

Dạ có, em xem trên mạng thấy nhiều người nói quá nên hiện em cũng chủ động tránh cái giờ tan tầm ra để đỡ tắc. Nhưng như hôm qua, về đúng giờ tan tầm đó nên cũng đành phải chịu thôi ạ.

Hy vọng chỗ thi công đó xong sớm để đỡ tắc đường, không thì em chắc cũng phải tìm tạm cung đường nào khác để đi cho đỡ tắc.

Vâng, mới đây thì cũng đã có kiến nghị xén vỉa hè, mở rộng lòng đường Nguyễn Xiển để tránh ùn tắc qua khu vực thi công. Hy vọng giải pháp này sẽ được triển khai sớm để bớt được cảnh tắc đường vào mỗi giờ cao điểm.

Xin cảm ơn bạn vì đã tham gia chuyên mục Trò chuyện trên phố hôm nay!

Huy Văn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn