Yêu thương và khoảng cách

Yêu là phải gần. Nhưng có lúc gần nhau trong suy nghĩ và tình cảm, gần qua các kết nối công nghệ thôi, chứ tiếp xúc bạt mạng mà vẫn gần nhau, mang đến toàn virus vi khuẩn cho nhau, thì thật là tai hại.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Ảnh nh họa

Dịch bệnh buộc chúng ta phải thay đổi nhiều thứ để thích nghi, nhưng cũng khiến ta nhận ra mình cần thay đổi, để thương yêu nhau theo một cách khác đi.

Con cái yêu thương bố mẹ già, giờ là lúc đừng đến thăm nom quá nhiều, mà hãy phân công một vài người trong gia đình thường trực chăm sóc các cụ, với các nguyên tắc vệ sinh phòng bệnh chặt chẽ. Mỗi ngày bạn tiếp xúc cả chục người, xuất hiện ở bao nhiêu nơi công cộng, nguồn vi khuẩn gây bệnh mà bạn mang trên bộ quần áo, tay chân, mặt mùi mình, và thậm chí ủ trong người mình, làm sao biết nhiều ít ra sao. Trong khi người cao tuổi, sức chống đỡ mong manh như ngọn đèn trước gió.

Người lớn yêu thương con trẻ, bình thường vồ vập thơm má thơm mặt đã là một việc không nên, vì thiếu vệ sinh. Thời dịch bệnh, điều đó càng nguy hiểm. Dù sự đáng yêu của trẻ em khiến chúng ta không cưỡng lại nổi mong muốn được âu yếm, nựng nịu chúng, nhưng đừng quên giữ khoảng cách, vì chính bạn không chắc mình có an toàn.

Hãy biểu hiện bằng ánh nhìn, bằng lời nói, đứa trẻ sẽ cảm nhận được bạn yêu chúng ra sao. Hơn nữa, giữ khoảng cách và chừng mực trong cử chỉ âu yếu với trẻ em cũng là cách rất quan trọng để dạy trẻ ý thức tôn trọng bản thân, phòng tránh bị quấy rối, xâm hại.

Người lớn yêu thương mà phải xa nhau, đương niên là khổ tâm. Nhưng khoảng cách do dịch bệnh hay các yếu tố bất khả kháng vừa là thử thách, cũng vừa là gia vị để tình yêu thêm bền chặt, mặn nồng. Sau mỗi biến cố, bạn ngộ ra rằng, yêu thương trước hết là giữ gìn cho nhau sự bình an.

Yêu là phải gần. Nhưng có lúc gần nhau trong suy nghĩ và tình cảm, gần qua các kết nối công nghệ thôi, chứ tiếp xúc bạt mạng mà vẫn gần nhau, mang đến toàn virus vi khuẩn cho nhau, thì thật là tai hại.

Và khi dịch bệnh đi qua, chắc không còn ai hỏi, tại sao thương nhau không đến được với nhau?!

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: