Yêu cầu các hãng hàng không hoàn trả tiền vé cho khách

Cục Hàng không vừa có công văn gửi các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines và Vasco liên quan đến việc mở bán vé máy bay và hoàn tiền vé cho hành khách trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

Ảnh nh hoạ 

Theo văn bản do Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN - Đinh Việt Sơn ký, trong khi Cục Hàng không chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay mùa, các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không để lập kế hoạch khai thác vận chuyển phù hợp.

Theo đó, các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không cấp phép bay. Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, Cục Hàng không chỉ đạo các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không giao Phòng Vận tải hàng không, Thanh tra hàng không giám sát chặt chẽ hoạt động bán, khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không để xử lý nghiêm các vi phạm. Đồng thời thường xuyên theo dõi đường dây nóng, kịp thời nắm bắt các phản ánh của hành khách để chuyển cho các hãng hàng không xử lý, hoặc báo cáo Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam xử lý theo thẩm quyền.

Sau ngày 22/4, Cục Hàng không đã kiến nghị Bộ GTVT kế hoạch tăng khai thác các đường bay nội địa giai đoạn từ ngày 23/4 đến ngày 30/4. Theo đó, đường bay TP.HCM - Hà Nội sẽ tăng khai thác lên 20 chuyến mỗi ngày.

Cũng trong văn bản, Cục Hàng không cho biết các hãng vẫn sẽ phải thực hiện giãn cách hành khách ít nhất 1 ghế với các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM.

Theo thống kê của Cục Hàng không, số lượng chuyến bay mà 5 hãng hàng không thực hiện trong giai đoạn 19/3-18/4 là 4.964 chuyến bay, mức thấp kỷ lục trong khoảng 10 năm trở lại đây.