Xử nghiêm tình trạng chèo kéo, tăng giá vận chuyển tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Sở GTVT TPHCM khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm.

Ảnh nh họa

Bộ GTVT vừa có Công văn số 4862/CV-BGTVT về tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo Bộ GTVT, qua phản ảnh, vẫn còn hiện tượng vi phạm chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Do đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Sở GTVT TP.HCM khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm.

Đồng thời, triển khai hiệu quả việc về tăng cường tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đến và đi tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, tăng cường thực hiện các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của Bộ GTVT.

Trước đó, hồi tháng 2, Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Sở GTVT TPHCM chỉ đạo các đơn vị đảm bảo tạo thuận lợi cho hành khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm (nếu có) với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe.

Tuy nhiên, những ngày vừa qua, vụ việc tài xế của Công ty cổ phần Vận tải hàng không Miền Nam (SATSCO) hoạt động trong khu vực sân bay bị khách phản ánh “làm giá”, lấy giá cao hơn niêm yết gây xôn xao dư luận.

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Sở GTVT TP.HCM đã khẩn trương có công văn đề nghị sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách lựa chọn các loại phương tiện phục vụ trong sân bay.

Đồng thời, phối hợp các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trong sân bay để có biện pháp chấn chỉnh, ngăn ngừa tình trạng khách bị "chặt chém", "ép giá".