Xử lý xe điện chạy sai tuyến, chặt chém khách tại sân bay Nội Bài

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh hoạt động khai thác dịch vụ vận tải hành khách bằng xe 4 bánh, có động cơ điện (xe điện) tại khu vực Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài sau khi nhận được nhiều phản ánh về tình trạng mất ATGT liên quan

Xe điện hoạt động trên tuyến đường QL2 có nhiều phương tiện lưu thông (Ảnh: KTĐT)

Sau khi nhận được nhiều phản ánh về tình trạng mất an toàn giao thông liên quan đến xe điện của các đơn vị: Công ty CP phát triển Hoàng Phong; Công ty CP Đầu tư thương mại và dịch vụ hàng không Thủ Đô; Công ty CP Đầu tư thương mại Nội Bài, về các lỗi như: xe chạy sai hành trình, thậm chí chạy lên cả đầu cao tốc Nội Bài – Lào Cai; chở quá số người quy định; không phát hành vé, thu tiền vượt đơn giá được phê duyệt…

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh hoạt động khai thác dịch vụ vận tải hành khách bằng xe 4 bánh, có động cơ điện (xe điện) tại khu vực Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Đồng thời, phải thực hiện đúng lộ trình, phạm vi đã được phê duyệt đối với xe điện. Tự kiểm tra, rà soát làm rõ nếu có vi phạm, xử lý nghiêm trách nhiệm của lái xe nếu không tuân thủ qua định và chỉ được điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong phạm vi đã được hạn chế.

Trước đó, Sở GTVT đã nhận được nhiều phản ánh về tình trạng mất ATGT liên quan xe điện của các đơn vị trên. Đáng nói, những bất cập này diễn ra ngay tại khu vực sân bay, gây ảnh hưởng xấu cho hình ảnh của Thủ đô Hà Nội.

Chưa kể, ngoài những tiềm ẩn mất ATGT, việc hành khách bị chặt chém giá vé xe điện khi bước chân vào TP. Hà Nội gây ra bức xúc cho dự luận, nhất là trong thời điểm bắt đầu mở cửa trở lại, việc này sẽ khiến du khách có ấn tượng không đẹp với ngành du lịch của thành phố.

Được biết, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài có 3 doanh nghiệp vận tải hành khách bằng xe điện 4 bánh được nhượng quyền khai thác dịch vụ, gồm: Công ty CP Phát triển đầu tư Hoàng Phong; Công ty CP đầu tư thương mại & dịch vụ hàng không Thủ đô và Công ty CP đầu tư thương mại Nội Bài. Với tổng phương tiện đăng ký là 27 xe điện.

Về giá vé, các doanh nghiệp đang khai thác dịch vụ chỉ được phép thu 7.000 đồng/lượt khách, áp dụng toàn tuyến.

Hiện, xe điện 4 bánh ở Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đang hoạt động thí điểm theo chấp thuận của UBND TP. Hà Nội và chưa được cấp phép.

Xe điện 4 bánh chỉ được hoạt động ở tuyến đường Võ Văn Kiệt (từ Km 11+310 đến Km8+500) – Trước Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Vị trí hoạt động là 2 bên đường gom của tuyến đường (dành cho xe máy và xe thô sơ). Việc xe điện chạy vào làn dành cho xe ô tô và đi ra quốc lộ 2 đón trả khách đã vi phạm và cần phải xử lý nghiêm để đảm bảo an toàn giao thông.