Xử lý nghiêm vi phạm chèn ép khách, gian lận cước taxi tại các sân bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan, nhằm tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi tại các cảng hàng không, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải.

Ảnh nh họa: Vnbusiness

Theo văn bản, các cơ quan và đơn vị có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT địa phương để hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi và xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không hoạt động đúng quy định.

Các doanh nghiệp taxi và xe công nghệ cần cầu cam kết thực hiện quản lý người lái xe, không chèn ép hành khách, ép giá khách đi xe, can thiệp vào hoạt động của đồng hồ tính tiền để trục lợi.

Ngoài ra, các cơ quan cũng phải thường xuyên rà soát và bổ sung kế hoạch để tăng cường kiểm tra, giám sát dịch vụ của các hãng taxi và xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại các cảng hàng không. Nếu phát hiện vi phạm, để xảy ra tình trạng gian lận cần có giải pháp xử lý nghiêm.

Cảng vụ Hàng không ền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Cảng HKQT Phú Quốc tiếp tục tiến hành rà soát và xử lý các vấn đề liên quan đến gian lận giá cước taxi tại 2 cảng hàng không này, để có phương án xử lý đồng bộ theo yêu cầu.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản liên quan đến việc tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự và xử lý tình trạng xe dù, gian lận giá cước taxi tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Các cơ quan có liên quan được yêu cầu làm việc và đề xuất với Công an TP.HCM, đồn công an Tân Sơn Nhất và Sở GTVT TP.HCM tăng cường kiểm tra và xử lý các trường hợp gian lận giá cước taxi, ép giá khách và các hoạt động không đúng quy định tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Đồng thời, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng được yêu cầu rà soát danh mục các doanh nghiệp vận chuyển hành khách bằng xe ô tô được nhượng quyền khai thác tại sân bay, đặc biệt là những doanh nghiệp đã được báo chí phản ánh về việc vi phạm.

Việc tăng cường quản lý vận tải hành khách bằng taxi tại các cảng hàng không nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho hành khách, cũng như tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh và công bằng cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.