Xe ô tô xếp hàng dài chờ kiểm định dịp cận Tết Nguyên đán 2018

VOVGT-Trong những ngày cận Tết, hàng loạt các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM rơi vào tình trạng ùn ứ xe ô tô chờ kiểm định, đa phần là ô tô gia đình, taxi...

Nhiều gia đình có ô tô con và taxi tranh thủ kiểm định xe trước Tết khiến trung tâm đăng kiểm 50-03 S (Q.Thủ Đức) bị ùn ứ xe - Ảnh: Tuổi trẻ

Theo báo điện tử VTV, trong những ngày cận Tết Nguyên đán, hàng loạt các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đường bộ ở TP.HCM liên tục xuất hiện tình trạng ùn ứ xe ô tô chờ kiểm định, trong đó đa phần là ô tô gia đình, taxi. Do số lượng xe đến kiểm định quá đông nên thời gian xe chờ kiểm định phải mất từ 1 - 2 giờ.

Cũng theo báo Tuổi trẻ, lãnh đạo các trung tâm đăng kiểm ô tô số 50-03 S (quận Thủ Đức), trung tâm đăng kiểm 50 -05V (quận Tân Bình), trung tâm đăng kiểm 50-04 V (quận 9), nhiều chủ xe ô tô gia đình đều muốn được kiểm định trước Tết để trong tháng Giêng Âm lịch để đi du lịch mà không sợ xe bị hết hạn.

Bên cạnh đó, do nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian Tết, các lái xe taxi muốn dành thời gian kinh doanh chở khách nên lượng xe taxi đi kiểm định trong những ngày cuối năm này cũng tăng đột biến.

Các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM cũng cho biết, đã bố trí những dây chuyền đăng kiểm làm việc hết công suất để đáp ứng kịp thời số lượng xe chờ kiểm định. Theo đó, các cơ quan đăng kiểm sẽ làm việc cho đến hết ngày 13/2 (tức 28 tháng Chạp Âm lịch).