Xe khách lao xuống vực sâu, 20 người thương vong

Chiếc xe khách biển số tỉnh Hà Nam bất ngờ lao xuống vực sâu khoảng 100m tại đèo Lò Xo (Kon Tum) khiến tài xế tử vong và nhiều người khác bị thương nặng.

Hiện trường chiếc xe khách lao xuống vực sâu khoảng 100m - Ảnh: Báo NLĐ

Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào lúc 2h sáng nay (1/3), một chiếc xe khách giường nằm đang lưu thông trên đèo Lò Xo thì bất ngờ mất lái, lao xuống vực thẳm làm 20 người thương vong, trong đó lái xe đã tử vong tại chỗ, theo Người Lao động.

Thông tin ban đầu, chiếc xe khách giường nằm mang BKS 90B 005-32, trên xe có tổng cộng 20 người, lưu thông trên đường Hồ Chí Minh (QL 14) theo hướng Quảng Nam đi Kon Tum, khi đến Km 1929+500 (đèo Lò Xo, thuộc Xã Đăk Man, huyện Đăk Glei) thì bất ngờ mất lái, lao thẳng xuống vực sâu khoảng 100m.

Lực lượng cứu nạn đang cấp cứu 1 người bị thương - Ảnh: Báo NLĐ

Theo báo Đời sống và pháp luật, trong sáng cùng ngày, Đại tá Lê Đình Toàn – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ lật xe ô tô khách trên đèo Lò Xo, công tác cứu hộ đã hoàn thành lúc 4h sáng nay. Các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường khẩn trương đưa nạn nhân ra khỏi xe khách, đồng thời đưa nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện Đăk Glei (Kon Tum) để kịp thời cấp cứu.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ tai nạn làm một người tử vong ( được xác định là người lái xe khách – Vũ Văn Huy, 34 tuổi, quê Bình Lục, Hà Nam) và 19 người bị thương (trong đó 9 người bị thương nặng, 10 người bị thương nhẹ) đang được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Kon Tum.

Lực lượng cứu nạn tiếp cận hiện trường để giải cứu nạn nhân - Ảnh: Báo NLĐ

Theo báo Dân Việt, sau khi nhận được tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình – Chủ tịch UBATGTQG và Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thế đã gửi lời hỏi thăm, chia buồn cùng với gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Chuyên trách UBATGTQG cũng đã trực tiếp vào hiện trường để thăm hỏi các nạn nhân và phối hợp với cơ quan chức năng chỉ đạo trực tiếp xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông.