Xe đạp Thống Nhất: Khẳng định thương hiệu bằng chất lượng

VOVGT - Xe đạp Thống Nhất từ lâu đã là thương hiệu thân thuộc trong lòng người tiêu dùng Việt.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Xe đạp Thống Nhất từ lâu đã là thương hiệu thân thuộc trong lòng người tiêu dùng Việt. Những chiếc xe đạp một thời từng là nhân chứng đồng hành cùng người Việt, chứng kiến đất nước thống nhất và cải cách mở cửa.

Trải qua gần 60 năm xây dựng, phát triển, Thống Nhất ngày càng khẳng định được vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh xe đạp tại Việt Nam. “Nghĩ đến xe đạp, Nghĩ về Thống Nhất” đã trở thành nếp nghĩ, thói quen và là địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Ông Vũ Đức Lĩnh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thống Nhất

Với phương châm lấy chất lượng để chinh phục người tiêu dùng, thương hiệu lâu đời này của Việt Nam luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định về tiêu chuẩn chất lượng. Định hướng chiến lược của Xe đạp Thống Nhất là: “chỉ đưa ra thị trường những sản phẩm loại A để đảm bảo uy tín”.

Chính bởi những giá trị đó mà trong nhiều năm qua, Công ty cổ phần Thống Nhất đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn như: Danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao; Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Sản phẩm Công nghiệp Chủ lực của Thành phố; Bằng khen thành phố cho đơn vị 5 năm liên tục thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Có được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng chính là sự ghi nhận cho những phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ của Thống Nhất, tạo tiền đề để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Nói về chặng đường dài khẳng định sức sống và thương hiệu, ông Vũ Đức Lĩnh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thống Nhất chia sẻ: “Thống nhất có một truyền thống lâu đời và đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt. Để phát huy và bảo tồn thương hiệu của người Việt, ban lãnh đạo công ty không chỉ coi trọng tiêu chí chất lượng là hàng đầu mà trong sản xuất chúng tôi luôn ưu tiên sử dụng các linh phụ kiện được sản xuất trong nước để tạo ra một sản phẩm mang thương hiệu thuần Việt”.

 

Giữa cơn lốc của các dòng sản phẩm ngoại nhập, giống như các doanh nghiệp Việt Nam khác, Xe đạp Thống Nhất cũng gặp rất nhiều thách thức trong cuộc đua khốc liệt đến từ những hãng xe danh tiếng nước ngoài. Tuy nhiên, với tư duy mới, ban lãnh đạo công ty chọn cách đối mặt với cạnh tranh để tìm hướng tiến lên.

Việc lựa chọn công nghệ mới, đầu tư thiết bị hiện đại đã tạo nên năng lực lớn hơn cả về năng suất và chất lượng. Đến nay, Xe đạp Thống Nhất có khả năng chế tạo, lắp ráp hơn 100 cỡ, loại xe đạp từ thông dụng đến cấu tạo phức tạp, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Vũ Đức Lĩnh cho biết: “Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều những mẫu mã xe đạp của các nước và để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, chúng tôi đã lắp ráp và đưa ra thị trường hơn 100 chủng loại xe chất lượng và mẫu mã tương đương với sản phẩm xe đạp của các nước hàng đầu trên thế giới như Pháp, Đài Loan, nhưng về giá cả thậm chí chúng tôi còn cạnh tranh hơn rất nhiều”.

 

Bên cạnh việc đổi mới công nghệ, sự hoàn thiện của thương hiệu Thống Nhất còn thể hiện ở cách thức kinh doanh được hoạch định hướng về thị trường, khách hàng và người tiêu dùng.

Những nghiên cứu thị trường thường xuyên và có hệ thống giúp Thống Nhất nắm được mong muốn của khách hàng để cải tiến, hoàn thiện sản phẩm theo yêu cầu khác nhau của khách hàng.

Ông Lĩnh khẳng định: “Tôn chỉ hoạt động cao nhất của chúng tôi là lấy chữ “Tín” làm nền tảng cho công việc kinh doanh, do đó chúng tôi cam kết luôn mang lại những sản phẩm chất lượng, đảm bảo đúng tiến độ cho khách hàng. Trong kinh doanh, niềm tin của người tiêu dùng chính là sự sống còn cho mỗi một doanh nghiệp. Ý thức được điều đó, chúng tôi luôn lắng nghe và luôn nỗ lực để đạt được sự hài lòng của khách hàng”.

 

Rõ ràng, với bề dầy truyền thống đã tồn tại suốt gần 60 năm qua, vượt qua thời kế hoạch hóa bao cấp, Xe đạp Thống Nhất vẫn luôn theo kịp yêu cầu phát triển của thị trường. Chủ trương sản xuất đúng đắn, cùng sự quyết tâm, năng động, sáng tạo, thương hiệu Việt lâu đời và thân thuộc trong lòng người Việt không chỉ chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong nước, mà còn tạo vị thế để sẵn sàng cạnh tranh với các dòng sản phẩm nước ngoài.