Xả rác càng nhiều, trả tiền càng cao: Lộ trình nào để thực hiện?

Từ 1/1/2022, Luật bảo vệ môi trường 2020 bắt đầu có hiệu lực quy định thu phí rác thải tính theo khối lượng. Tức là ai xả rác nhiều sẽ phải trả nhiều tiền.

Diễn đàn "Xả rác càng nhiều, trả tiền càng cao: Lộ trình nào để thực hiện?" với sự tham dự của bà Võ Thanh Huỳnh Anh - Phó phòng Quản lý chất thải rắn, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM; và bà Nguyễn Ngọc Lý - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Trung tâm nghiên cứu môi trường và cộng đồng.

Việc thu phí xử lý rác thải theo khối lượng rất cần thiết, nhưng vẫn chỉ là giải pháp cuối cùng. Bởi điều cốt yếu là làm thế nào để các cá nhân, hộ gia đình tổ chức, khi thải rác sẽ có ý thức phân loại rác tại nguồn.

Những quy định cũng cần song hành với việc kiểm tra, giám sát thường xuyên và có chế tài xử lý để người dân có trách nhiệm với sức khỏe của chính mình và môi trường của thành phố.

Diễn đàn 91 được phát sóng trực tiếp vào lúc 16h00 – 17h00, thứ Bảy, ngày 07/05/2022 cùng các khách mời sẽ bàn luận về vấn đề này.

Quý vị và các bạn có thể tham gia chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi cho các vị khách mời của chương trình qua đường dây nóng 028. 39.91.91.91.