Vụ chìm tàu trên sông Lòng Tàu: 2 người hôn mê, 3 người mất tích khi tham gia trục vớt

Liên quan vụ chìm tàu Vietsun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu (huyện Cần Giờ, TP.HCM), sáng 11/12, khi các thợ lặn đang thực hiện trục vớt container thì gặp sự cố, khiến 3 thợ lặn bị mất tích, 2 người được cứu lên khoang tàu.

Container bị rơi xuống sông Lòng Tàu

Cụ thể, khoảng hơn 9h sáng 11/12, 2 thợ lặn được đưa xuống dưới nước vào trong khoang tàu VietSun Integrity để thực hiện việc trục vớt. Ít phút sau, tín hiệu khẩn cấp báo ra từ trong khoang tàu, lập tức một nhóm thợ lặn lại được điều động nhanh chóng tiếp cận vào trong khoang tàu để cứu 2 thợ lặn Nguyễn Phúc Hậu và Nguyễn Văn Lâm bị ngạt khí trong khoang ra ngoài và đưa lên mạn tàu. 

Hai thợ lặn này sau khi được đưa lên mặt nước có biểu hiện rơi vào trạng thái hôn mê. Sau khi hỗ trợ đưa 2 thợ lặn này lên tàu, thì nhóm 3 thợ lặn dưới nước bất ngờ bị sự cố container ngã đổ do đứt cáp đè lên. Hiện cả 3 thợ lặn đang mất tích. 

Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân

Trao đổi về vụ việc này, ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc cảng vụ TP.HCM cho biết: “Vụ việc đã được báo cáo với Bộ Giao thông - Vận tải ngay trong sáng nay nhiều lực lượng, như cảnh sát cứu hộ, cứu nạn, biên phòng, Tân Cảng Cát Lái... đã được được huy động nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. Đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra làm rõ vụ việc”.

Được biết, danh sách 3 thợ lặn hiện đang mất tích gồm: Lê Đức Hòa (sinh năm 1986, quê huyện Phù Cát, Bình Định); Đoàn Văn Hiếu (sinh năm 1983, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) và Cao Văn Lý (sinh  năm 1975, quê Kiên Giang).

Trước đó, rạng sáng 19/10, tàu Vietsun Integrity chở theo gần 300 container, hành trình từ cảng VICT – Thành phố Hồ Chí Minh đi Hải Phòng, bị chìm trên sông Lòng Tàu, thuộc khu vực thượng lưu mũi An Thạnh, khu vực phao báo hiệu hàng hải số 28 luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu. Công tác trục vớt tàu chìm được thực hiện gần một tháng qua./.