Vì sao Bộ GTVT 'không' đồng ý dừng thu phí vào sân bay?

VOVGT-Gần 551 tỉ đồng là số tiền mà 21 chi nhánh cảng hàng không trên cả nước đã thu của người dân khi vào đưa đón trả khách tại sân bay...


Diễn đàn Giao thông: Vì sao Bộ GTVT không đồng ý dừng thu phí vào sân bay?

Nghe nội dung chi tiết:

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4

Thông tin khách mời:

  1. Ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty Cảng hàng không
  2. Ông Ngô Dương - Trưởng phòng Pháp luật Kinh tế viện Nhà nước Pháp luật

Gần 551 tỉ đồng là số tiền mà 21 chi nhánh cảng hàng không trên cả nước đã thu của người dân khi vào đưa đón trả khách tại sân bay, gọi là khoản “phí sử dụng đường dẫn vào nhà ga hàng không”, liên tục trong 3 năm từ 2012-2015. Tức là mỗi ngày, người dân, doanh nghiệp phải trả hơn 500 triệu đồng để được vào đường dẫn của cảng hàng không, mà không hiểu tại sao.

Thanh tra chính phủ đã kết luận, việc thu phí này là sai, và Tổng cục Hàng không – cơ quan cấp dưới của Bộ GTVT cũng đã kiến nghị dừng thu, nhưng gần 3 tháng kể từ thời điểm có kết luận thanh tra, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vẫn tiếp tục thu phí, với lý do, chưa có “lệnh” dừng. Còn bộ GTVT, trong một động thái mới đây nhất, vẫn bác kiến nghị dừng thu phí.

Vì sao Bộ GTVT không đồng ý dừng thu phí vào sân bay, dù kết luận của Thanh tra Chính phủ đã khẳng định là sai, và dù nhiều ý kiến chuyên gia cũng như luật sư đều cho rằng bất hợp lý?

____________________________________________________
DIỄN ĐÀN GIAO THÔNG - "60 phút bình luận và chia sẻ"
Trực tiếp 16h-17h thứ 7 hàng tuần trên sóng VOVGT FM 91 Mhz
Hotline: 024.37.91.91.91
Email: giaothongquocgiahn@gmail.com
Facebook: VOV Giao Thông