Vi phạm nồng độ cồn: Cấm tuyệt đối hay có giới hạn?

Say xỉn khi tham gia giao thông và gây tai nạn được xem là vấn nạn nhức nhối không chỉ tại Việt Nam, mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Việt Nam nằm trong số 1/10 quốc gia/vùng lãnh thổ áp dụng quy định nghiêm ngặt nhất khi xử phạt tài xế lái ô tô có nồng độ cồn, với mức nồng độ cồn trong máu trên 0% (tức là phát hiện nồng độ cồn là bị xử phạt).

Có ý kiến cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là rất cần thiết trong bối cảnh tai nạn giao thông đang phức tạp. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng quy định tỷ lệ nồng độ cồn bằng "0" chưa phù hợp, nên chăng đề ra ngưỡng hay tỷ lệ giới hạn về nồng độ cồn khi lái xe?

Hãy cùng VOV Giao thông giải đáp những băn khoăn này, trong chương trình Diễn đàn 91, phát sóng lúc 12h30'-13h30', thứ Năm (11/01/2024), trực tiếp trên FM91 và vovgiaothong.vn với chủ đề: "Vi phạm nồng độ cồn: Cấm tuyệt đối hay có giới hạn?".

Các vị khách mời tham gia diễn đàn: Ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc - Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông TP.HCM và PGS. TS. Vũ Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giao thông Vận tải Việt Đức (Trường Đại học Việt Đức)

Cùng tham gia chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi cho các vị khách mời của chương trình qua đường dây nóng 028. 39.91.91.91 hoặc fanpage VOV Giao thông.

Diễn đàn 91 - 60 phút bình luận và chia sẻ!