Vàng và cá lóc 'đắt như tôm tươi' trong ngày vía Thần tài

Trong ngày vía Thần tài, nhiều người dân đã ùn ùn đi mua vàng và cá lóc, với hy vọng năm mới phát tài phát lộc.

Sáng ngày 21/2 (mồng 10 Tết) là ngày vía Thần tài theo văn hoá truyền thống của người Việt, do đó rất nhiều người dân đã đổ xô đi mua vàng để lấy may mắn phát tài trong năm mới. Cá lóc, vịt quay… cũng được bày bán khắp nơi.
Năm Tân Sửu 2021 có chút đặc biệt hơn khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường, vì vậy người dân luôn đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên khi đến tiệm vàng. 

Theo người dân, mua sắm vàng ngày vía Thần tài là để lấy may mắn năm trong năm mới, có người mua vàng để tích trữ giữa thời điểm kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Giá vàng vẫn đang ở mức khá cao nhưng tâm lý mua vàng không sợ mất giá khiến sức mua luôn tăng. 

Tại tiệm vàng Mi Hồng (chợ Bà Chiểu, quận Bình Thạnh) rất đông khách chen nhau mua vàng. Trung bình mỗi người mua từ 1 chỉ - 5 chỉ vàng, đặc biệt có người mua cả 2 cây vàng (2 lượng vàng), loại vàng vòng để lấy may mắn.

Đến gần trưa, lượng khách mua vàng vẫn còn khá đông ở các tiệm.
Còn tại “phố cá lóc nướng” trên đường Tân Kỳ - Tân Quý (quận Tân Phú, TP.HCM), người mua xếp hàng dài, các chủ tiệm nướng cá liền tay vẫn không kịp bán.

Từ sáng sớm, những người bán tại đây này đã quạt than, nướng cá cho kịp nhu cầu của khách hàng. Từ nhiều năm qua, đoạn đường này là điểm bán cá lóc nướng tập trung lớn nhất TP.HCM.
Tùy vào kích thước, trọng lượng, cá đã được nướng chín có giá từ 150.000 - 300.000 đồng/con. Khi chọn được con cá ưng ý, khách sẽ được các nhân viên tại đây làm nóng lại rồi bọc thêm đậu phộng rang, mỡ hành và cuốn giấy bạc để giữ nóng.