Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019: Quảng bá sản phẩm Việt vào thị trường Thái Lan

Chương trình triển khai với sự hợp tác giữa Bộ Công thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group nhằm quảng bá sản phẩm hàng hóa cũng như kết nối cơ hội xuất khẩu cho các nhà cung cấp Việt tới thị trường Thái Lan.

Cắt băng Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019

Chiều 18/9, tại Thủ đô Bangkok (Thái Lan), Tập đoàn Central Group phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 với chủ đề “Taste of Vietnam”.

Tham buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan Nguyễn Hải Bằng…

Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 là sự kiện quan trọng trong khuôn khổ hoạt động này, được tổ chức thường niên từ năm 2016 đến nay. Để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group, trong thời gian qua Central Group Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan.

"Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực đó. Một lần nữa thay mặt cho Bộ Công Thương Việt Nam, tôi trân trọng cảm ơn Bộ Thương mại Thái Lan, Tập đoàn Central Group và các cơ quan liên quan đã tích cực ủng hộ và giúp đỡ phía Việt Nam tổ chức Tuần hàng Việt Nam, một sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của Việt Nam tại Thái Lan trong năm 2019”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải (trái) và Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Jurin Laksanawisit (phải) cùng thưởng thức phở truyền thống Việt Nam tại Tuần hàng Việt Nam 2019

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay được đánh giá là bước thay đổi quan trọng khi Ban tổ chức tập trung đẩy mạnh các mặt hàng tiềm năng và có thế mạnh của Việt Nam, nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan.

5 nhóm ngành hàng được quảng bá tại Tuần hàng năm nay bao gồm: Nhóm sản phẩm mì, ến, phở ăn liền; Nhóm sản phẩm trà, cà phê; Nhóm sản phẩm đồ ăn nhanh gồm trái cây sấy khô, mật ong, hạt điều, hạt mắc-ca…; Nhóm sản phẩm Gia vị gồm tiêu, muối tôm…; Nhóm sản phẩm trái cây tươi như thanh long….

Bà Jariya Chirathivat, Phó chủ tịch điều hành, phát triển kinh doanh Tập đoàn Central Group cho biết: “Năm 2019 là năm thứ 4 chương trình được triển khai, mỗi năm, đội ngũ nhân sự của chúng tôi đều cố gắng làm việc trực tiếp, nắm bắt sát sao theo các chỉ đạo và gợi ý từ Bộ Công Thương Việt Nam nhằm thực hiện chương trình với quy mô và chất lượng ngày càng tốt hơn. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng nhằm hiện thực hóa tầm nhìn của Central Group Việt Nam là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt..."

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 4 dự kiến đón tiếp 500.000 lượt khách thăm quan

Trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Central Group tổ chức Hội thảo Kết nối kinh doanh, tạo điều kiện để gần 80 doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan. Tại Hội thảo này, các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam không những có cơ hội giới thiệu sản phẩm, mà còn có thêm các cơ hội kết nối giao thương quan trọng.

Ông Jurin Laksanawisit, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan nhấn mạnh, sự kiện thể hiện tầm nhìn và sự quyết tâm của Chính phủ và tư nhân, góp phần tăng cường quan hệ kinh tế, kết nối kinh doanh đầu tư giữa tập đoàn Central Group và Bộ Công Thương Việt Nam bằng việc trao đổi và cùng phát triển sản phẩm và dịch vụ.

“Quan hệ hai nước Thái Lan, Việt Nam không đơn thuần là hợp tác giữa 2 quốc gia mà còn được kết nối với cộng đồng các nước ASEAN, vì thế chúng ta cần kết nối chặt chẽ với nhau và với các nước bạn trong khối ASEAN để cùng nhau phát triển hơn nữa”, ông Jurin Laksanawisit cho hay.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Nie tham gia trình diễn áo dài nhằm quảng bá văn hóa truyền thống Việt Nam đến bạn bè quốc tế

Trong thời gian diễn ra sự kiện, văn hóa Việt Nam cũng sẽ được tôn vinh thông qua các tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật đương đại Hà Nội và trình diễn thời trang Áo dài. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Nie tham gia quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, văn hóa và sản phẩm Việt Nam tới công chúng Thái Lan.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 kéo dài đến hết ngày 22/9, tại Central World, một trong những trung tâm thương mại lớn nhất ở thủ đô Bangkok, dự đoán đón tiếp 500.000 lượt khách trong 5 ngày tổ chức.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 là hoạt động thuộc khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” của Bộ Công Thương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTg ngày 3/9/2015. Đây cũng là một trong các hoạt động nhằm hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược của Tập đoàn Central Group là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt.