Tự sự của nghệ nhân tạo hình linh vật 'Song hổ tương phùng'

Gần 20 năm gắn bó với công việc tạo tác linh vật cho đường hoa, 10 năm được giao làm những hạng mục chính, nhưng với nghệ nhân Văn Tòng, mỗi năm trôi qua luôn là một điều mới mẻ.

 

 Nghệ nhân 10 năm tạo hình linh vật trên đường hoa Nguyễn Huệ

Cặp đôi "song hổ tương phùng" hứa hẹn sẽ là điểm nhấn đầy ấn tượng cho người dân và du khách. Nghệ nhân Văn Tòng tiết lộ, nét mới của đường hoa năm nay đó chính là việc tìm tòi những nguyên vật liệu mới: "4 chú hổ lớn nhất dùng chất liệu và đường nét bắt người ta phải thưởng ngoạn và tìm hiểu, chứ không phải tả thật như ngày xưa... Vô cái cổng đường hoa của mình đầu tiên, hai chú hổ bằng những mảng cắt ghép thành hai chú hổ trong rừng ngập mặn ền Nam mình ngày xưa, chính giữa đường là chú hổ ẩn hiện; bên hông là rong rêu của rừng rú; nhìn chính giữa thì thấy đường nét thôi.... Cuối đường hoa có những chú hổ lớn cao, ghép từ sỏi đá".
Cặp đôi "song hổ tương phùng" hứa hẹn sẽ là điểm nhấn đầy ấn tượng cho người dân và du khách. Bức tượng “Song hổ tương phùng” - cao 3m, dài gần 7m được tạo tác vô cùng công phu trong suốt 1 tháng qua từ những lát thép, mảnh cắt inox tạo nên sự oai hùng, mạnh mẽ.
Nghệ nhân Văn Tòng tiết lộ, nét mới của đường hoa năm nay đó chính là việc tìm tòi những nguyên vật liệu mới