Trông xe trái phép và "cò" thu phí xếp chỗ khám bệnh trước cổng viện K Tân Triều

Theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông chiều 13/5, tại cổng viện K cơ sở Tân Triều phía mặt đường QL 70 có rất nhiều xe taxi, xe ôm dừng đỗ ở cổng viện, dàn thành 3 hàng ngang để chờ đón khách.

Mặt đường QL 70 qua cổng của viện K cơ sở Tân Triều rất hẹp, đây cũng là đoạn gần nút giao đèn tín hiệu ngã ba Chu Văn kéo dài – QL 70 nên các phương tiện di chuyển qua đây rất khó khăn, người và xe phải nhích từng cm.

Còn cổng viện K cơ sở Tân Triều phía mặt đường Chu Văn An kéo dài, theo đúng như thính giả phản ánh, ở đây có rất nhiều bãi gửi xe ô tô. Xe gửi tại đây được xếp thành hàng ngang, dưới lòng đường, đủ các loại xe từ 4 đến 7 chỗ. Các bãi xe này còn để hẳn biển vẫy trông giữ xe xuống lòng đường với dòng chữ “Nhận gửi xe ô tô đến 17h chiều”.

Vào vai một người đi khám bệnh, phóng viên VOV Giao thông được 2-3 nhân viên của các bãi xe xung quanh cổng viện niềm nở vẫn đón từ xa. Người nào cũng ra lời quảng cáo là giá cả hợp lý và nhận trông xe từ sáng sớm đến 17h00 chiều, nếu có nhu cầu gửi qua đêm cũng có. Mức giá gửi giao động từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng.

Bên cạnh việc trông giữ xe trái quy định, tại đây còn xuất hiện một đội ngũ “cò” mời chào người đến thăm khám chỉ cần mất khoản phí 300.000 VNĐ là được vào khám ngay tại bất kỳ khoa nào của bệnh viện K mà không phải chờ đợi.

Trao đổi với VOV Giao thông, ông Nguyễn Văn Lăng – PCT UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đã nắm bắt được trình trạng trên và khẳng định tại đây không có bãi xe nào được cấp phép: "Về nội dung phản ánh của cơ quan báo đài, về phía chính quyền UBND xã đã nắm được việc ở phía cổng viện K Tân Triều có mấy bãi xe tự phát gây bức xúc cho người dân đến viện. Trước tình hình trên UBND xã sẽ chỉ đạo lực lượng Công an xã và ban chỉ đạo 197 của xã ra quân trấn chỉnh, dẹp bỏ các bãi xe tự phát, trả lại lòng đường vỉa hè cũng như giải tỏa bức xúc của người dân".