Triệu hồi 800 xe mô tô điện dính lỗi kết cấu khung xe

Theo thông tin từ Cục đăng kiểm, 2 mẫu xe mô tô điện mang nhãn hiệu Dat Bike Weaver 200 và Weaver 200A của Công ty TNHH MTV Dat Bike Việt Nam sẽ bị triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi liên quan đến kết cấu khung xe.

Ước tính có 800 chiếc được sản xuất trong thời gian từ ngày 18/11/2021 đến 18/08/2022 nằm trong chương trình triệu hồi xe.

Thời gian triệu hồi diễn ra từ nay đến ngày 15/9/2023 và hoàn toàn ễn phí cho khách hàng cả tiền kiểm tra, khắc phục lỗi và dự kiến hoàn thành sửa chữa trong vòng 5 tiếng.

Cụ thể, 2 mẫu xe máy điện Dat Bike Weaver 200 và Weaver 200A có một lỗ khoan nhầm vị trí do sản xuất khung xe đã không làm đúng thiết kế ban đầu. Lỗi này có thể gây ra hiện tượng nứt khung xe sau một thời gian sử dụng, đặc biệt trong các trường hợp sử dụng liên tục và chở nặng, gây mất an toàn trong quá trình vận hành. 

Theo Công ty Dat Bike, đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào gây nguy hiểm cho người sử dụng xe. Tuy nhiên, vì quyền lợi, an toàn của khách hàng và người đi cùng, công ty khuyến cáo khách hàng mang xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền để được kiểm tra và khắc phục. 

Xem danh sách số khung, động cơ các xe trong đợt triệu hồi tại đây.