TP.HCM: Xác định nhóm đối tượng ngang nhiên thu phí đậu xe trái phép

9 đối tượng liên quan đến việc thu tiền đậu ô tô dưới lòng đường ở địa bàn quận 5 (TP.HCM) đã bị mời lên làm việc.

Nhóm 9 đối tượng tại cơ quan công an

Tối ngày 1/11, liên quan đến vụ việc các tuyến đường gần bệnh viện ở quận 5 bị một số đối tượng "cát cứ", ngang nhiên thu phí đậu ô tô, Công an Quận 5 đã xác định được các đối tượng liên quan và mời về trụ sở để làm rõ.

Trước đó, nhiều tài xế phản ánh tại đường Mạc Thiên Tích và đường Tản Đà, ngay Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố (phường 11, quận 5) thường có nhóm 4 – 5 người ngang nhiên đứng ra thu tiền đậu ô tô dưới lòng đường. Nhóm người này “bao đậu xe từ sáng tới chiều không bị Công an xử lý”, mặc dù tuyến đường Tản Đà do Công ty TNHH MTV Thanh niên Xung phong thu phí đậu ô tô theo giờ. 

Điều đáng nói hơn là nhóm người này còn “hét giá” thu tiền và dọa tài xế nếu không đóng tiền thì bị bẻ gương, trầy xe “như chơi” khiến không ít tài xế bức xúc nhưng không dám cự lại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội cảnh sát hình sự công an quận 5 kết hợp công an phường 11 xác định được 9 đối tượng có liên quan và mời lên làm việc. Bước đầu, những đối tượng này chia thành 3 nhóm hoạt động: 

Nhóm 1 gồm Nguyễn Thanh Đẹp (SN 1971), Nguyễn Vinh Quang (SN 1960) và Nguyễn Thị Thanh Thùy (SN 2001, cùng có HKTT tại TP. Thủ Đức). Nhóm này thừa nhận thu tiền giữ xe ô tô tự phát những tài xế điều khiển ô tô đến thăm khám bệnh ở Bệnh viện Đại học Y dược dừng đậu khu vực tuyến Tản Đà đối diện Cổng số 2 Bệnh viện Đại học Y dược và một góc Tản Đà - Mạc Thiên Tích. Mỗi chiếc 30.000 đồng, không ăn chia với ai, trung bình mỗi ngày thu được 200.000 đồng.

Nhóm 2 chỉ có đối tượng Nguyễn Thị Thu Hồng (SN  1963, HKTT tại Quận 10) thừa nhận thu tiền giữ xe ô tô tự phát những tài xế điều khiển đến thăm khám bệnh ở Bệnh viện Đại học Y dược ở khu vực một phần tuyến Tản Đà đến tuyến đường nội bộ rẽ vào Siêu thị điện máy Chợ Lớn, mỗi chiếc 30.000 đồng/01 lượt không ăn chia với ai.

Nhóm 3 gồm Trần Thị Lai (SN 1960), Đỗ Phi Hùng (SN 1979), Lưu Vĩnh Quyền (SN 1988), Đỗ Gia Bảo (SN 2003) và Đỗ Khang Duy (SN 2002, tất cả đều ngụ quận 5). Nhóm này thừa nhận thu tiền ô tô đậu ở khu vực xung quanh nhà hàng Hai Lúa (quận 5). Giá giao động từ 30.000 đến 50.000 đồng/chiếc. 

Bước đầu, những người này khai do khó khăn nên "làm liều" ra chặn đường thu tiền, khi công an phường hay lực lượng chức năng tuần tra thì nhóm người này bỏ chạy. Hiện công an quận 5 đang củng cố hồ sơ để xử lý nhóm này theo quy định của pháp luật.