TP.HCM với bài toán 100 triệu m2 nhà ở trong 10 năm: Thách thức hay động lực?

Theo dự báo, dân số của TP.HCM sẽ tăng khoảng 1 triệu người trong 5 năm tới, kéo theo nhu cầu nhà ở cũng ngày càng trở nên căng thẳng.

 

Các vị khách mời tham gia chương trình: Ông Vũ Anh Dũng, Phó trưởng phòng Phát triển nhà và thị trường bất động sản Sở Xây dựng TP.HCM (giữa) và TS Sử Ngọc Khương, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Tin học và Khoa học ứng dụng (ngoài cùng bên phải)

Hiện nay, một bộ phận lớn người lao động thu nhập thấp, người nhập cư vẫn đang phải sống ở những nơi chật chội, cũ kỹ, thậm chí không có khả năng sở hữu nhà ở.

Để hiện thực hóa hóa “giấc mơ an cư” của hàng triệu người dân đô thị, TP.HCM đặt mục tiêu trong giai đoạn phát triển thêm 107,5 triệu m2 nhà ở trong giai đoạn 2021 – 2030.

Đâu là những “chướng ngại” trên hành trình thực hiện mục tiêu này và TP.HCM cần làm gì để tháo gỡ những vướng mắc trong phát triển nhà ở?

Hãy cùng với VOVGT tìm câu trả lời trong chương trình Diễn đàn 91 tuần này với chủ đề “TP.HCM với bài toán 100 triệu m2 nhà ở trong 10 năm – thách thức hay động lực?”. Chương trình phát sóng trực tiếp từ 16h-17h, thứ bảy, ngảy 03/12 trên Kênh VOV Giao Thông FM91Mhz và livestream trên fanpage VOV giao thông.

Quý vị và các bạn có thể tham gia chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi cho các vị khách mời của chương trình qua đường dây nóng 028 39919191.

Diễn đàn 91 - 60 phút bình luận và chia sẻ!