TP.HCM thành lập đoàn kiểm tra công tác chi trả hỗ trợ người dân

Mỗi đoàn sẽ phụ trách kiểm tra 7 quận, huyện. Thời gian triển khai thực hiện sẽ bắt đầu từ ngày 29/10 đến ngày 31/10…

Ông Nguyễn Văn Lâm – PGĐ Sở LĐTB&XH TP.HCM thông tin tại buổi họp báo

Cụ thể, tại buổi họp báo chiều ngày 25/10, ông Nguyễn Văn Lâm – PGĐ Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, mới đây TP.HCM đã ban hành kế hoạch 3456 với nội dung Thành phố sẽ lập 3 đoàn kiểm tra trên 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức:

"Nội dung kiểm tra sẽ xoay quanh việc các địa phương thực hiện Nghị quyết 09 của Hội đồng nhân dân Thành phố và công văn 2209 của UBND TP.HCM (gói hỗ trợ đợt 1). Thứ 2 là đoàn kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo công văn 2627, và công văn 2799 của UBND TP.HCM (gói hỗ trợ đợt 2). Thứ 3 là kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết Hội đồng nhân dân số 97 và công văn 3181 của UBND TP.HCM đối với (gói hỗ trợ đợt 3)".

Mỗi đoàn sẽ phụ trách kiểm tra 7 quận, huyện. Thời gian triển khai thực hiện sẽ bắt đầu từ ngày 29/10 đến ngày 31/10. Ngày 1/11 đến ngày 15/11 các đoàn sẽ tiến hành kiểm tra việc chi trả các gói hỗ trợ cho người dân trên 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức. Từ ngày 16/11 đến ngày 20/11 các đoàn sẽ tổng hớp, báo cáo cho UBND TP.HCM.

Bên cạnh đó liên quan đến vấn đề chi trả gói hỗ trợ nhầm đối tượng tại một số quận, huyện trên địa bàn. Ông Lâm nhấn mạnh rằng: “Đầu tháng 11 các đoàn sẽ tiến hành kiểm tra các quận, huyện. Nếu đơn vị nào có dấu hiệu sai phạm, có hành vi trục lợi ngân sách nhà nước thì sẽ có hướng xử lý cụ thể".