TP.HCM: Tăng cường phòng dịch tại các Trung tâm đăng kiểm

Dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp, tuy nhiên, các trung tâm đăng kiểm vẫn phải luôn duy trì hoạt động để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Công tác phòng chống dịch COVID-19 tại đây đang được kích hoạt ở mức cao nhất để ngăn ngừa dịch bệnh nhưng cũng phải tạo sự an tâm, an toàn , đáp ứng yêu cầu kiểm định của doanh nghiệp, chủ phương tiện.

 

Video ghi nhận công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM

Mở cửa kính, phun khử khuẩn xe trước khi đưa vào kiểm định, là một trong những công tác phòng chống dịch COVID-19 tại trung tâm Đăng kiểm 50-06V, Cục đăng kiểm Việt Nam ở quận 7 (TP HCM). Là nơi luôn tiếp nhận lượng phương tiện, người dân đến kiểm định xe rất lớn, do vậy đây cũng là điểm có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh nếu như cơ sở không tuân thủ chặt chẽ quy định 5K của Bộ y tế. 

Ông Trần Anh Tú – Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-06V, Cục đăng kiểm Việt Nam thông tin: "Tính chất môi trường của đăng kiểm là xe ra vào rất nhiều, đặc biệt các phương tiện thường xuyên  di chuyển nhiều địa bàn khác nhau, khoang xe thì kín nên nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch bệnh rất lớn.

Khi xe đến Trung tâm chúng tôi yêu cầu khách hàng mở cửa kính tắt máy lạnh từ đầu. Nhân viên hạn chế tiếp xúc khách hàng. Chỉ bộ phận thực sự cần thiết như tiếp nhận hồ sơ, tiếp nhận xe thì tiếp nhận trực tiếp".

Là nơi luôn tiếp nhận lượng phương tiện, người dân đến kiểm định xe, do vậy Trung tâm đăng kiểm cũng là điểm có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh 

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Cục Đăng kiểm Việt Nam về phòng chống dịch và duy trì hoạt động để đáp ứng nhu cầu đăng kiểm xe ô tô tại địa phương.

Mỗi khi chủ xe đến làm thủ tục đăng kiểm, nhân viên trung tâm đều yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang, được bố trí ngồi cách xa nhau để phòng dịch.

Các đăng kiểm viên và nhân viên nhận, trả hồ sơ đều trang bị những đồ bảo hộ cần thiết để đem lại sự an tâm cho khách hàng cũng như chính nhân viên của Trung tâm.

Anh Lê Như Thi Nhân – TP Thủ Đức, TP HCM cho biết: "Trạm này quy trình rất chuẩn và công tác 5K  khiến mình cảm thấy yên tâm và anh em làm ở đây theo quy trình thì mình tự tin đến".

Công tác phòng dịch luôn được duy trì ở mức cao nhất, để không xảy ra trường hợp đơn vị đăng kiểm bị dừng hoạt động vì lây nhiễm dịch bệnh

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng phương tiện đến kiểm định tại các trung tâm cũng giảm nhiều so với thời điểm trước dịch. Tại trung tâm đăng kiểm 50-03S, thuộc Sở GTVT TP HCM, mỗi ngày trung bình chỉ có khoảng 120 xe đến kiểm định.

Tuy nhiên công tác phòng dịch cũng luôn được duy trì ở mức cao nhất, trong đó tổ chức chia ca, bố trí nhân lực làm việc luân phiên hợp lý, làm việc theo ngày, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp đơn vị đăng kiểm bị dừng hoạt động vì lây nhiễm dịch.

Chia sẻ với VOVGT, ông Đỗ Hữu Đông - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-03S, Sở GTVT TP HCM cho hay: "Thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP, Sở GTVT, Cục đăng kiểm Việt Nam, đơn vị bố trí lượng người tối thiểu phù hợp với lượng phương tiện đế kiểm định có ngày thì mình làm 2 dây chuyền, có buổi thì là 3 dây chuyền và để triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Sở GTVT thì về phía đơn vị có group riêng để chỉ đạo liên quan đến dịch COVID-19.

Đối với nhân viên tiếp xúc thường xuyên nhất là văn phòng yêu cầu đeo khẩu trang, kính chắn, giữ khoảng cách an toàn và thực hiện 5K".

Người dân khi đến làm hồ sơ đăng kiểm đều phải khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng dịch theo đúng quy định

Anh Nguyễn Thanh Lâm – Quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết: "Khi vào làm hồ sơ thì các chị ở đây hướng dẫn đăng ký, khai báo y tế thực hiện 5K mình an tâm bởi vì so với những lần trước đây đến thì lưu lượng khách cũng ít hơn và thấy giữ khoảng cách như thế này cũng an toàn hơn".

Nhiệm vụ vừa phòng dịch vừa phục vụ tốt cho khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh đang phức tạp hiện nay đòi hỏi các trung tâm đăng kiểm phải có chế độ làm việc hợp lý, khoa học để giảm bớt nguy cơ lây nhiễm.

Bên cạnh đó, các trung tâm cũng sẽ nỗ lực giải quyết nhanh các thủ tục, giấy tờ theo đúng quy định để hạn chế tiếp xúc lâu giữa nhân viên với khách hàng, hạn chế nhiều khách cùng chờ đợi.