TP.HCM: Tăng cường 60 cán bộ quân y cho y tế cơ sở chống dịch

Trước tình trạng dịch COVID-19 tại TP.HCM và các tỉnh lân cận có chiều hướng gia tăng trở lại, bệnh viện Quân y 175 đã điều động 60 nhân viên y tế bao gồm bác sỹ, điều dưỡng tăng cường cho TP.HCM.

Bệnh viện Quân Y 175 vừa điều động tăng cường thêm 60 nhân viên y tế hỗ trợ tuyến cơ sở  TP.HCM chống dịch

Ngày 17/11, 60 nhân viên y tế của Bệnh viện Quân y 175, thuộc Bộ Quốc phòng đã lên đường thay thế các đơn vị quân y phía Bắc chi viện cho TP.HCM.

Các cán bộ này được chia làm 20 tổ quân y phân bổ về các quận Gò Vấp (10 tổ), Bình Tân 4 tổ với 12 nhân sự và quận Tân Phú 6 tổ 18 nhân sự.

Lực lượng y tế tiếp viện cho TP.HCM là những y bác sĩ, điều dưỡng từ các đơn vị nòng cốt của Bệnh viện Quân y 175 có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt hầu hết các y bác sỹ, điều dưỡng đều tham gia các công tác phòng chống dịch trong thời gian cao điểm vừa qua tiếp tục tình nguyện tham gia tổ quân y lần này.

Đại tá Trần Quốc Việt, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, lực lượng quân y với tinh thần quyết tâm góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch COVID-19, không để dịch bệnh trở lại diễn biến phức tạp giữ vững thành quả tốt đẹp trong thời gian qua.

Các cán bộ lần này tăng cường sẽ vượt qua mọi khó khăn, thực hiện nhiệm vụ hạn chế lây nhiễm, quyết tâm hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao.

Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM đã có 5 đợt tăng cường hơn 600 nhân viên y tế tham gia trên các mặt trận chống dịch cùng TP.HCM, lấy mẫu diện rộng, tiêm vaccine, tham gia Bệnh viện Dã chiến số 7 cùng các hoạt động hỗ trợ các tỉnh lân cận trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.