TP.HCM: Tăng chuyến xe buýt để giảm áp lực cho bến xe dịp Tết

Để giảm áp lực về việc đi lại tại khu vực trung chuyển hành khách dịp Tết Nguyên đán, Trung tâm quản lý GTCC đã lên kế hoạch tăng chuyến xe tới sân bay, nhà ga

Trung tâm sẽ tăng cường xe buýt để kịp thời giải tỏa hành khách ở các bến xe.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Để giảm áp lực đối với việc đi lại tại các khu vực trung chuyển hành khách dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Trung tâm quản lý giao thông công cộng đã lên kế hoạch tăng chuyến xe buýt đến các bến xe, nhà ga, sân bay.

Theo đó, từ ngày 26/1/2019 đến ngày 14/2/2019 (tức là từ ngày 21 tháng Chạp đến ngày mùng 10 tháng Giêng) Trung tâm quản lý giao thông công cộng dự kiến tăng 216 chuyến/1 tuyến xe buýt không trợ giá và giảm hơn 76 ngàn chuyến/100 tuyến xe buýt có trợ giá.

Các tuyến xe buýt tăng chuyến đa số là đến các khu vui chơi, bến xe, nhà ga, sân bay. Thời gian hoạt động có thể điều chỉnh đến hết ngày 19/2/2019 do thời điểm đó nhiều sinh viên bắt đầu mới vào học sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán. 

Trung tâm sẽ cung cấp hơn 2.100 phù hiệu cho các bến xe ền Tây, bến xe ền Đông và Công ty Cổ phần Bến bãi vận tải Sài Gòn để tăng cường giải tỏa hành khách.

Đồng thời trung tâm dự kiến tăng cường khoảng 10 xe buýt từ 30 ghế trở lên để giải tỏa khách ở Bến xe Miền Tây và các bến xe liên tỉnh khác khi cần thiết.

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM nói:

 

"Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể tập trung vào các tuyến bến xe để mà đưa hành khách đến bến xe, nhà ga, sân bay về quê. Chúng tôi cũng chuẩn bị phương tiện ở các đầu bến, bến xe liên tỉnh để khi nhu cầu tăng cao, phương tiện của xe liên tỉnh thiếu thì chúng tôi sẽ đáp ứng ngay để phục vụ người dân."

Đối với các trường hợp thông tin hoặc cần sự hỗ trợ liên quan đến tình trạng trấn lột, móc túi trên xe buýt hành khách liên hệ số điện thoại: 0693.187.200 để được hỗ trợ./.